"Middle Lane" 5 ศิลปินต่างที่มา สู่วงดนตรีทางสายกลาง | Sanook Music

"Middle Lane" 5 ศิลปินต่างที่มา สู่วงดนตรีทางสายกลาง

"Middle Lane" 5 ศิลปินต่างที่มา สู่วงดนตรีทางสายกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นอีกวงดนตรีอิสระที่น่าจับตามองมาก สำหรับ Middle Lane วงดนตรี 5 หนุ่มมากความสามารถ ที่นำดนตรีต่างสไตล์มาผสมผสานอย่างลงตัว โดยผลงานเพลง ฉันนอนจมอยู่ ของพวกเขานั้น ทางวงได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงมากความสามารถอย่างคุณฟองเบียร์ด้วย

 

และหลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงแรกออกมา พวกเขาก็มาพูดคุยกับทีมงาน Sanook! Music ถึงผลงานเพลงใหม่ และจุดเริ่มต้นของวงที่หลายคนอาจไม่ทราบ ซึ่งสมาชิกทั้ง 5 อย่าง เบล, เอ็ม, ปั๊ก, เต๊ะ และ ก้อง ก็ได้เล่าเรื่องการทำงานของพวกเขาอย่างเป็นกันเองมาก 

 

 

 

สมาชิกทั้ง 5 คนมาร่วมงานกันได้อย่างไร

เต๊ะ  : ผมเองเล่นดนตรีกับ เอ็ม ในวง SDF อยู่แล้วครับ และก็เล่นดนตรีกลางคืนด้วยกัน ก็มาเจอกับ ปั๊ก ที่ทำวง Yes sir days ก็เลยชวนมาทำเพลงด้วยกัน สักพักก็ได้น้องก้องมาเป็นมือคีย์บอร์ด เราก็มาหานักร้อง เลยให้เบล ที่เป็นเพื่อนปั๊กฟังเพลงที่พวกเรา พอมีโอกาสคุยกันก็ได้ชวนมาลองเล่นดนตรีและทำเดโม่ครับ

 

ใช้เวลานานไหมกับการจูนแนวดนตรี เพราะแต่ละคนมีที่มาต่างกันมาก

เต๊ะ : ผมเองก็เล่นดนตรีกับเอ็ม มาอยู่แล้วสไตล์ก็จะใกล้เคียงกัน แต่ถ้าเป็นก้องกับเบลจะสักพัก เพราะเขาจะทำงานคนละแบบ พวกเราจะมีจริงจังและเล่นกันบ้าง บรรยากาศจะต่างจากที่เคยทำงานครับ

 

เต๊ะ (กีต้าร์)

 

เวลาที่นักดนตรีจะย้ายวง ก็มักจะมีดราม่าตามมา ทางวงรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้

เต๊ะ Middle Lane : พวกเราเวลาออกจากที่เดิมมันก็จะมีแฟนคลับที่ถามว่าแยกออกมาทำไม กลับไปอยู่วงเดิมไม่ได้เหรอ อย่างผมเองพอออกจากวงก็มีงานเบื้องหลัง มีงานโปรดิวเซอร์  ตอนแรกที่ออกมาก็ไม่คิดทำวงเลย จริงๆการย้ายวงมันไม่มีดราม่าอะไรหรอกครับ มีแต่ความรู้สึกคิดถึงมากกว่า

 

สมาชิกหลายคนก็มาจากค่ายใหญ่ การทำงานเปลี่ยนไปบ้างไหม

เอ็ม Middle Lane : ต่างมากครับ เราต้องทำทุกอย่างเองหมดเลยตั้งแต่การวางแผน แต่ก็มีพี่ฟองเบียร์และพี่จ๋า ที่ดูแลผมตั้งแต่อยู่ WE records พี่เบียร์จะดูเรื่องเนื้อเพลง ส่วนพี่จ๋าจะดูแลเรื่องการโปรโมทและ PR ครับ เราก็เพิ่งรู้ว่ามันเหนื่อยขนาดนี้กับการทำเพลง  ขึ้นโครง อัดเพลงโดยไม่มีทีมงาน การหาทีมถ่ายทำเอ็มวี หรือสปอนเซอร์ พวกเราก็ทำเองหมดเลย

 

เอ็ม (กลอง)

 

เพลง ฉันนอนจมอยู่ ซิงเกิ้ลนี้มีที่มาอย่างไร

ก้อง Middle Lane : เพลงนี้ก็มาจากพี่ฟองเบียร์ เป็นเพลงของคนที่จมกับอดีต หลายคนที่เคยมีความรักก็น่าจะอินกับเพลงนี้ครับ

 

สมาชิกแต่ละคนทำหน้าที่อะไรบ้าง

เต๊ะ Middle Lane : จริงๆเพลงนี้พี่เบียร์เขาทำเดโม่มา แล้วให้พวกเราเรียบเรียงกันเอง ผมกับ ปั๊กก็ได้มาฟังกันและวางแผนครับ

ปั้ก Middle Lane : จริงๆ ตอนได้โครงเพลงมามันเป็นแนวอาร์แอนด์บีครับ ส่วนตัวพวกเราชอบเพลงร็อก ยกเว้นเบลจะชอบอาร์แอนด์บี ก็เลยเอาความเป็นอาร์แอนด์บีและร็อกมาผสมกันครับ พยายามเกลี่ยให้มัน Smooth สุดให้มันลงตัว มันเป็นที่มาชื่อวงด้วยครับ  เพราะเวลาพวกเราชอบอะไรก็จะนำมันมารวมตรงกลางครับ

 

เบล (ร้องนำ)

 

เอ็มวีเพลงนี้ก็ได้ จีเอ นักแสดงชาวเกาหลีมาร่วมงานด้วย ทำไมถึงเลือกเธอมาร่วมงาน

เบล Middle Lane : จีเอเป็นเพื่อนผมเองครับ รู้จักกันอยู่แล้วและเป็นนางแบบที่เกาหลี และเรียนมาด้านนี้ พอรู้จักกันก็เลยให้เขามาเล่น เพราะเขาไม่เคยทำงานในไทย เขาน่ารักมากครับ ให้ความร่วมมือดี แต่อาจจะสื่อสารยากบ้าง เพราะต้องใช้ภาษาเกาหลี เพราะเขาเองยังไม่เก่งภาษาอังกฤษครับ

 

ตัวเอ็มวีนี้มีเนื้อหาอย่างไร

เต๊ะ Middle Lane : เนื้อหาก็ตามเพลงเลยครับ เรามีนักแสดงคนเดียวก็ให้เขาเล่าความรู้สึกผ่านการแสดงจนจบเพลง และผสมกับ Sync วง ก็เป็นอารมณ์คนจมกับอดีต คือถึงแม้มีเปลี่ยนสถานที่ แต่มันก็ยังดูเศร้าอยู่ เป็นการเน้นให้เขาแสดงอารมณ์ครับ ซึ่งเขาทำได้ดีมาก

เอ็ม Middle Lane : บรรยากาศในเอ็มวีก็จะเทาๆเหมือนในเพลง เพราะพวกเราเองไม่ได้มีงบเยอะตอนทำเอ็มวีทำให้แสงมันจำกัด พอมันเริ่มดึกไฟก็เริ่มน้อย และตอบจบมีแสงสีแดงที่เป็นไฟเบรกรถทีมงาน (หัวเราะ) เราเห็นว่ามันดูดาร์คๆ เข้ากับเอ็มวีเลยเอามาใส่เป็นกิมมิก ส่วนควันก็เป็นกาบมะพร้าว (หัวเราะ) เพราะพวกเราอยากให้บรรยากาศในการถ่ายทำออกมาดีครับ เพราะปกติหลายๆเอ็มวีเขาก็จะมี Dry ice มาทำบรรยากาศครับ 

 

ก้อง (คีย์บอร์ด)

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

เต๊ะ Middle Lane : ดีมากครับ เพราะพวกเราเริ่มจากศูนย์ แถมทำเพลงทำเอ็มวี มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนเลยครับ ตอนนี้มันได้เท่านี้ คือมันอาจไม่ยิ่งใหญ่ในสายตาหลายๆคน แต่มันดีมากสำหรับพวกเราแล้วครับ เพราะมันเป็นสิ่งที่พวกเราเริ่มต้นกันเองครับ  

 

มีอะไรอยากฝากให้คนที่เจอเรื่องราวเหมือนในเพลง

ก้อง Middle Lane : ผมเองก็เคยผ่านจุดนี้ครับ ที่ตื่นมาแล้วนอยด์ไม่อยากทำอะไร คือเชื่อว่าทุกคนจะลุกขึ้นยืนใหม่ คือเราก็ต้องเริ่มใหม่ในฐานะศิลปินทั้งๆที่เคยพลาดหวัง เพราะยังมีความฝัน มันก็เหมือนการลุกขึ้นมาอีกครั้งหลังเจ็บปวดเพราะความรัก  คือถ้ามีแรงก็ควรลุกต่อไปครับ ผมว่าทุกคนทำได้ครับ 

เต๊ะ Middle Lane : บางทีคนอกหักชอบเสพติดความเจ็บปวด ไปส่องโซเชี่ยลหรือฟังเพลงเศร้า ผมแนะนำว่าควรจะหาอะไรทำครับ หาอะไรใหม่ๆทำ เพราะเราจะไม่มีเวลาคิดเรื่องแย่ๆ หรือเราสามารถพัฒนาตัวเองให้คนที่ทิ้งเราไปรู้สึกเสียดาย อย่างแบบใจเริง (หัวเราะ) การพัฒนาตัวเองให้ดีก็เป็นอีกสิ่งที่น่าลองทำครับ เพราะเคยมีเหตุการณ์ที่คนเราพัฒนาตัวเอง แล้วคนรักเก่ากลับมาหาครับ 

 

ปั๊ก (เบส)

มีแพลนเรื่องซิงเกิ้ลที่สองหรือยัง

เต๊ะ Middle Lane : จริงๆตอนนี้เข้าห้องอัดซิงเกิ้ลที่สองแล้วครับ คือจริงๆตอนปล่อยเพลง ฉันนอนจมอยู่เรามีเพลงที่ทำไว้แล้วครับ เดือนกันยายนก็มีทำเพิ่มสองซิงเกิ้ล แฟนเพลงก็น่าจะได้ฟังซิงเกิ้ลที่สองกันช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนกันครับ  

 

สุดท้ายนี้ คิดว่าอะไรคือเอกลักษณ์ของวง Middle Lane

เต๊ะ Middle Lane : คงเป็นธีมทางดนตรีครับ คือพวกเราพยายามคุมธีมผลงานให้ชัดเจน เพราะเราเน้นทำงานให้เต็มที่และมีความสุข มันไม่เหมือนกับการทำงานที่ทำให้จบๆไป คือถ้าเราจะปล่อยเพลง เราต้องรักมันชอบมันจริงๆ เราถึงจะปล่อยออกไปครับ ผมว่านี่คือจุดแข็งของ Middle Lane ครับ

คลิกฟังเพลง ฉันนอนจมอยู่ ได้ที่นี่

 

ถึงแม้ว่าจะเพิ่งมีผลงานแรกออกมา แต่ผลงานของวง Middle Lane ก็ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความชัดเจนในการทำงานเพลงมากจนน่าจับตามอง สำหรับใครที่อยากฟังผลงานเพลงร็อกที่แตกต่างขอพวกเขานั้น สามารถฟังผลงานพวกเขาได้ที่ JOOX และ Sanook! Music รวมถึงติดตามวงได้ที่เพจ Middle Lane official ได้เลยครับ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "Middle Lane" 5 ศิลปินต่างที่มา สู่วงดนตรีทางสายกลาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook