ปุ๊ อัญชลี นำทีมศิลปิน อัญเชิญเพลงพ่อหลวงสุดยิ่งใหญ่ใน “Guitar Phenomenon for Dad” | Sanook Music

ปุ๊ อัญชลี นำทีมศิลปิน อัญเชิญเพลงพ่อหลวงสุดยิ่งใหญ่ใน “Guitar Phenomenon for Dad”

ปุ๊ อัญชลี นำทีมศิลปิน อัญเชิญเพลงพ่อหลวงสุดยิ่งใหญ่ใน “Guitar Phenomenon for Dad”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระผู้เป็น “อัครศิลปิน”  ช่างชุ่ย , MUZIK MOVE (มิวซิกมูฟ) และ คณะดุริยางคศาสตร์ ศิลปากร ได้ประสานมือกันจัด กิจกรรมครั้งสำคัญขึ้นในชื่อ “Guitar Phenomenon for Dad”


ในงานนี้เหล่าศิลปินได้อัญเชิญบท เพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 3 'สายฝน' มาบรรเลง เพื่อให้เสียงดนตรีเป็นเสมือนสะพานทอดเชื่อมใจให้คนไทย ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็ได้ใกล้ชิด ในหลวงรัชกาลที่ 9 อันเป็นที่รักและเคารพยิ่งตลอดไป

 


งานนี้นับว่าเป็นการรวมพลกีตาร์ คนรักพ่อครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเหล่านักดนตรีที่เข้าร่วมบรรเลงมีตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ ได้ร่วมบรรเลงพร้อมกันกับ ศิลปินที่มีใจรักและภักดี อาทิ เอ - พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ (วง Pause) , แทน - อติชาต ลี (วง Dose) , แอนท์ - แอนดรูย์ ไดเล็ก (วง Prem ), เต๊ะ - อาณัติ วิวรรธน์ธาดา และ ก้อง พชร คล้ายดวงแข จาก (วง Middle Lane) และศิลปินกิตติมศักดิ์ ปุ๊ - อัญชลี มาร่วมนำขับร้องบทเพลง สายฝน โดยทุกคนต่างถ่ายทอดอารมณ์ และ ความรู้สึกออกมาได้อย่างไพเราะ และเป็นไปอย่างพร้อมเพียงกันในทุกตัวโน๊ต เพื่อให้เสียงดนตรีเป็นสะพานส่งความ คิดถึงผ่านดวงใจไปถึงพ่อ

 

เอ Pause

แทน Dose

เต๊ะ ก้อง Middle Lane

แอนท์ Prem

 
โดย ปุ๊ อัญชลี ได้พูดถึงการร่วมโปรเจ็คนี้ว่า "ภูมิใจมากค่ะ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม “Guitar Phenomenon for Dad” และได้ขับร้องบทเพลง สายฝน เพลงที่พ่อได้แต่งไว้ ซึ่งทุกคนที่มาร่วมในงานนี้มาด้วยความตั้งใจทุกคนเพราะเรามี ใจดวงเดียวกัน ทุกบทเพลงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชนิพนธ์ไว้เป็นงานศิลปะชั้นเยี่ยมที่ศิลปินระดับโลกต่างยก ย่อง ทุกเพลงมีคุณค่าอย่างประเมินค่ามิได้ในความรู้สึกของชาวไทย วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ตัวปุ๊เองจะจดจำไป ตลอดกาล และ อยู่ในหัวใจตลอดไป"



ในส่วนของ เอ - พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ (วง Pause) ตัวแทนศิลปิน Muzik Move กล่าวว่า "ผมในฐานะศิลปินรู้สึกภูมิใจอย่างหาที่สุดไม่ได้ครับ ที่ได้มาร่วมบรรเลง บทเพลง สายฝน ผมนำกีตาร์ที่พ่อของผมเองซื้อให้ตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัย และ ใช้แต่งเพลง ที่ว่าง ของวง PAUSE มาร่วมบรรเลงผมยกกีตาร์แนบไว้ที่หัวใจตลอดการบรรเลงตัวโน๊ตบทเพลง สายฝน ด้วยความตั้งใจตั้งแต่โน๊ตตัวแรก จนถึงโน๊ตตัวสุดท้าย เพื่อส่งความคิดถึงจากดวงใจของลูกคนหนึ่งผ่านตัวโน๊ตพร้อมเสียงเพลงส่งไปถึงพ่อ ไม่ว่าท่าน จะอยู่ที่ใดพวกเราจะทำหน้าที่ลูกสานต่อสิ่งที่พ่อได้ทำไว้ให้ดีที่สุด และส่งต่อสิ่งที่พ่อได้สร้างไว้ให้อยู่ไปตลอดกาล"

สำหรับโปรเจ็ค “Guitar Phenomenon for Dad” นั้นถือเป็นงานที่สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมและชาวไทยมากมาย ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำข่าวกิจกรรมพิเศษเช่นนี้มาให้ผู้อ่านได้ชมกันต่อไปอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ปุ๊ อัญชลี นำทีมศิลปิน อัญเชิญเพลงพ่อหลวงสุดยิ่งใหญ่ใน “Guitar Phenomenon for Dad”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook