J-Rockaholic PARTY 2017 รวมตัวคนรัก J-ROCK พร้อมศิลปินญี่ปุ่นมากมาย | Sanook Music

J-Rockaholic PARTY 2017 รวมตัวคนรัก J-ROCK พร้อมศิลปินญี่ปุ่นมากมาย

J-Rockaholic PARTY 2017 รวมตัวคนรัก J-ROCK พร้อมศิลปินญี่ปุ่นมากมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะมีงานไหนที่รวมตัวคนรักญี่ปุ่นได้มากเท่ากับงานนี้อีกไหม กับ J-Rockaholic PARTY 2017 จัดขึ้นที่ Rockademy Thailand เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา งานนี้รวบรวมเอาศิลปะสไตล์ญี่ปุ่นทุกแขนงเอาไว้ที่งานเดียว เปิดตัวด้วย Make up Tutorial โดย HAJI ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้า และ ทำผมสไตล์เจร็อค ตามติดมาด้วยแฟชั่นโชว์สไตล์ J-Street และ J-Rock Cosplay จัดเต็มโดยทีมเลเยอร์ตัวจริง

cosplay1

หลังจากนั้น สาวก J-Rock ก็ได้เวลามันกับดนตรีเข้มข้น บบรเลงความเดือดบนเวทีกับการแสดงของ SCARLETTE วงดนตรีเลือดใหม่ชาวไทย โชว์พลังเสียงคัฟเวอร์ผลงานของ X JAPAN และ GLAY โดยมี MASATO มือกีต้าร์จาก defspiral ทำเซอร์ไพรส์ขึ้นโชว์ลีลากรีดกีต้าร์ในเพลง Misery” ของ hide with Spread Beaver เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมในงานแบบดังสนั่น

5 หนุ่มวง KNO ก็ไม่น้อยหน้าโชว์ดีกรีกลุ่มศิลปินไทยที่มีโอกาสขึ้นเวที Thai Festival in Shizuoka ติดกัน 2 ปีซ้อน โดยครั้งนี้พวกเขาเลือกที่จะนำผลงานคุ้นหูของ LUNA SEA มาคัฟเวอร์ให้ฟังอย่างจุใจ ก่อนมีเซอร์ไพรส์อีกครั้งในเพลง ที่ RYO มือเบสของ defspiral บุกขึ้นเวทีร่วมตบเบสในเพลงจังหวะเร้าใจอย่าง Rosier”

อีกกลุ่มศิลปินที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก คือ CRUX ที่กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหลังห่างหายจากการแสดงบนเวทีไปพักใหญ่ แน่นอนว่าพวกเขาไม่ทำให้บรรดาแฟนเพลงที่ตั้งหน้าตั้งตารอผิดหวัง ระเบิดความมันคัฟเวอร์ผลงานของ L’Arc-en-Ciel และ VAMPS โดยมี TAKA นักร้องนำแห่ง defspiral ร่วมโชว์พลังเสียงอย่างน่าประทับใจในเพลง Driver’s High”

_mg_6292def_thai_20170923r

_mg_6267def_thai_20170923r

_mg_6309def_thai_20170923r

 

defspiral แขกรับเชิญพิเศษขึ้นเวทีเป็นลำดับต่อไปพร้อมด้วยเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนเพลงที่เฝ้ารอการกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ ฮิโรชิ ซาซาบุจิ สุดยอดมือกลองอดีตสมาชิกวง Plastic Tree จตุเทพแห่งวงการ Visual Kei ยุคทศวรรษปี 1990 เดินทางมาร่วมแสดงแทน MASAKI มือกลองของวงที่ป่วยกะทันหัน defspiral นำผลงานคุ้นหูมากมายมาระเบิดความมันบนเวทีไม่ว่าจะเป็น MASQUERADE” “SILVER ARROW” “SALVAGE” รวมทั้ง งานเพลงจากซิงเกิลล่าสุดอย่าง PHANTOM” และ GAXALY”

ความฟินยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่อ defspiral ขึ้นเวทีอีกครั้งในช่วงอังกอร์ และ เชิญตัวแทนกลุ่มศิลปินชาวไทย ได้แก่ Nutzu” (SCARLETTE) “Joe” “Nick” “Plaa” (KNO) “GREY” (CRUX) ขึ้นเวทีอีกครั้งเพื่อร่วมร้องเพลง Rocket Dive” และPink Spider” ผลงานของ hide with Spread Beaver สุดยอดมือกีต้าร์ผู้ล่วงลับที่ยังคงเป็นที่รักของสาวกเจร็อคทั่วโลก

หลังจบการแสดง TAKA ได้เปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวกับการเดินทางมาร่วมงาน J-Rockaholic PARTY 2017 ในครั้งนี้ว่า

“ครั้งที่ 3 แล้วกับการแสดงในเมืองไทย ดีใจมากที่มีโอกาสก้าวข้ามพรมแดนประเทศ และ กำแพงทางภาษามาร่วมแสดงบนเวทีเดียวกับนักดนตรีชาวไทย รวมทั้ง ได้แบ่งปันช่วงเวลาดีๆ กับแฟนเพลงชาวไทย น่าเสียดายที่ครั้งนี้สมาชิกของ defspiral มาไม่ครบทั้งวง คราวหน้าสัญญาจะมาเปิดการแสดงแบบครบทั้งวงแน่นอน ขอบคุณครับ”

ในขณะที่หนุ่ม MASATO กล่าวว่า “ครั้งที่ 3 กับการแสดงในเมืองไทย รู้สึกอยากขึ้นเวทีร่วมกับวงดนตรีชาวไทยเร็วๆ พอมีโอกาสได้ดูการแสดงของทั้ง 3 วง สัมผัสได้ถึงความรักที่ทุกคนมีต่อวงดนตรีของญี่ปุ่น และ ยอมรับว่าตกใจที่ทุกคนเล่นได้ดีมาก น่าเสียดายที่ครั้งนี้สมาชิกขาดหายไป 1 คน และ ต้องเชิญมือกลองคนอื่นมาเล่นให้แทน แต่คิดว่าทุกคนน่าจะสนุกกับการแสดงของ defspiral เช่นเดียวกับทุกครั้ง พวกเราจะพยายามให้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกับแฟนเพลงชาวไทยได้นานกว่านี้ ถ้ามีโอกาสได้ไปเปิดการแสดงที่ประเทศไทยอีกอย่าลืมมาเจอกันนะ!”

 

อ้อนกันซะขนาดนี้ แฟนๆ ของทั้ง 4 หนุ่ม คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะมีโอกาสได้พบกับพวกเขาอีกครั้งเร็วๆ นี้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ งาน J-Rockaholic PARTY 2017 จัดหนักจัดเต็มจนหลายคนประทับใจ และเต็มอิ่มไปกับรรยากาศสุดแสนจะญี่ปุ่นในครั้งนี้กันถ้วนหน้า ใครเสียดายคราวหน้าก็อย่าพลาดล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook