The Chainsmokers โดนสับเละ! หลังให้สัมภาษณ์ไม่พาหมาไปจีนเพราะกลัวโดนกิน | Sanook Music

The Chainsmokers โดนสับเละ! หลังให้สัมภาษณ์ไม่พาหมาไปจีนเพราะกลัวโดนกิน

The Chainsmokers โดนสับเละ! หลังให้สัมภาษณ์ไม่พาหมาไปจีนเพราะกลัวโดนกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พวกเราชาวไทยกำลังจะได้เจอพวกเขาตัวเป็นๆ ในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว แต่หลังจากที่เขาได้ไปร่วมงาน Ultra China 2017 ที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2017 ทีผ่านมา และได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ผลปรากฏว่ามุกตลกของเขาไม่ได้ทำให้แฟนๆ ชาวจีน (รวมถึงชาวเอเชียอีกหลายคน) ไม่พอใจพอสมควรเลยทีเดียว

เมื่อ Alex Pall หนึ่งในสมาชิกดูโอดีเจ The Chainsmokers ให้สัมภาษณ์ถึงสุนัขเพศเมียของเขาที่ชื่อ Cheddar ถึงความคิดที่จะพาเจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรดตะลอนทัวร์ไปกับเขาเอาไว้ว่า “ผมลองดูแล้วนะ แต่เธอทำตัวไม่ค่อยโอเคเท่าไร ผมรักเธอนะ ถ้าพาเธอไปในทุกที่ที่ผมได้ไปได้ก็... แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะพามาประเทศจีนด้วยดีไหม” จากนั้นก็เริ่มต้นหัวเราะ คนที่ดูสัมภาษณ์คงจะถอดความหมายออกมาได้ทันทีว่า หนุ่ม Alex หมายถึง หากหาหมาของเขามาที่ประเทศจีน อาจเสี่ยงต่อการโดนจับกิน และนั่นก็ทำให้แฟนเพลงชาวจีน รวมถึงชาวเอเชียหลายๆ คนที่เหมือนโดนเหมารวมไปด้วย กระหน่ำตำหนิหนุ่ม Alex ผ่าน social media กันมากมาย

 

 

 

สุดท้ายแล้ว ด้วยมุกตลกที่อาจไม่ทันคิดถึงวัฒนธรรมทางเอเชียของเขา ทำให้ The Chainsmokers ตัดสินใจโพสขอโทษตรงๆ ว่าเคยได้ยินข่าวทำนองนี้มาจริงๆ ขอโทษที่ทำให้แฟนๆ รู้สึกแย่ พวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้แฟนๆ ชาวจีน และแฟนคนอื่นๆ ต้องรู้สึกแย่ไปกับคำพูดของเขา อย่างไรก็ตามหากอยากช่วยเหลือสัตว์จากการถูกฆ่าอย่างทารุน เข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.stopyulinforever.org/ ได้เลย

(เป็นการตอกย้ำไปอีกว่ามันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงนะจ๊ะ แค่มุกนี้อาจจะออกแนวตลกร้ายไปนิด)

 

 

 

ก่อนหน้านี้สองดีเจหนุ่มมีมุกตลกร้ายออกมาให้แฟนคลับใจหายใจคว่ำ (บาตร) กันมา 2-3 รอบ ทั้งเรื่องที่แอบจิกกัดคุณแม่ Lady Gaga ว่าอัลบั้มล่าสุด Perfect Illusion ของคุณแม่ “ห่วยแตก” ในบทสัมภาษณ์ของ Rolling Stone หรือว่าจะเป็นตลกแนวทะลึ่งเกี่ยวกับความยาวของ “น้องชาย” ของทั้งสองหนุ่มรวมกันได้ 17.34 นิ้ว ตัวเลขประกาศหราในส่วนของประวััติศิลปินในเว็บไซต์ official ที่สาวๆ หลายคนอาจจะอ่านแล้วอาจจะรับไม่ได้

แต่ก็นั่นแหละค่ะ หนุ่มๆ อาจจะไม่ทันคิดถึงเรื่องของวัฒนธรรมเอเชียที่อาจจะไม่ได้ขำกับมุกแบบนี้ไปเสียทุกคน (ในบ้านเรากันเองก็มีนะ ว่าป่ะ?) เพราะฉะนั้นก็อย่าไปถือโทษโกรธเคืองอะไรหนุ่มๆ เข้าเลยนะ รอไปสนุกกับพวกเขาตัวเป็นๆ วันที่ 15 ก.ย. 2017 กันดีกว่า กับ The Chainsmokers Memories Asia Tour 2017 Do Not Open ใครยังไม่มีบัตรรีบเลยนะ งานนี้สนุกแน่



Source : Idolator, Rolling Stone, Billboard

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook