6 อันดับ MV ไทย ที่ถ่ายทำแบบไม่มีคัท Long take | Sanook Music

6 อันดับ MV ไทย ที่ถ่ายทำแบบไม่มีคัท Long take

6 อันดับ MV ไทย ที่ถ่ายทำแบบไม่มีคัท Long take
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MV บนโลกนี้มีหลากหลายสไตล์ ให้เพื่อนๆ รับชมกัน แต่สไตล์ MV เพลงที่แอดมินจะมานำเสนอในวันนี้ก็คือการถ่ายทำแบบ ลองเทค (Long take) สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่า การถ่ายทำแบบ ลองเทค นั้นคืออะไรแอดมินจะขออธิบายแบบคร่าวๆ ให้ฟังในบทความนี้กันด้วยนะ

การถ่ายทำแบบ ลองเทค (Long take)!!!

การถ่ายทำแบบ ลองเทค นั้นก็คือการเริ่มบันทึกภาพด้วยกล้องวีดีโอ หรือกล้องอะไรก็ได้ที่ถ่ายวีดีโอได้ เมื่อกล้องเริ่มบันทึกถาพ ก็จะเก็บภาพต่างๆ ตามที่ได้วางแผนเอาไว้ โดยไม่มีการกดหยุดถ่ายจนจบ ถ้าใครที่ยังงงๆ อยู่แอดมินขอแนะนำให้เพื่อนๆ ลองไปดูหนังเรื่องนี้ กับเรื่องที่มีชื่อว่า “เบิร์ดแมน (Birdman)” หนังเรื่องนี้ถ่ายทำแบบ ลองเทค เผื่อเพื่อนๆ ที่คิดภาพไม่ออกจะได้ร้องอ๋อกันนะ

 

 

ในส่วนของตัวอย่างหนังอาจจะดูไม่เห็นว่าเป็นการถ่ายทำแบบ ลองเทค ยังไงเพื่อนๆ ลองหาหนังเรื่องนี้ดู แอดมินเชื่อว่าจะต้องเข้าใจแน่นอนสำหรับคนที่ยังงงนะ

6 อันดับ MV ไทย ที่ถ่ายทำแบบไม่มีคัท (Long take) !!!

มาถึงจุดขายของบทความนี้แล้วนะครับ กับ 6 อันดับ MV เพลงไทยที่ถ่ายทำแบบไม่มีคัท (ลองเทค) ไปชมกันเลย !!!

 

อันดับที่ 6

 

เปิดด้วยอันดับที่ 6 ก่อนเลยนะเพื่อนๆ กับเพลง เซโรงัง ของวง  SLURE ที่มีการถ่ายทำแบบ ลองเทค โดยเอาสมาชิกทั้งวง มาเต้นกันอยู่กลางถนนแบบนี้ ดูไปแล้วมันก็น่าตื่นตาตื่นใจเหมือนกันนะครับ คิดถาพ ถ้าเราต้องไปเต้นอยู่กลางถนน นานๆ แบบนั้น น่าจะเขินน่าดู สำหรับตัวเพลงถ้าใครยังไม่เคยฟังก็ลองฟังกันดูได้นะ ใครอยากจะรู้ว่า MV เพลงนี้จะเป็นยังไงลองชมกันดูนะครับ สนุกจริงๆ

 

อันดับที่ 5

 

มาถึงอันดับถัดไป นั้นก็คือเพลง วู่วาม จากวง Season Five สำหรับเพลงนี้เป็นการถ่ายแบบ ลองเทค อีกหนึ่งเพลงที่ดูน่าตื่นเต้นอีกเพลงหนึ่ง ความตื่นเต้นของเพลงนี้อยู่ที่จำนวนนักร้องในวงที่มีจำนวนคนอยู่มาก ทำให้เบื้องหลังการถ่ายทำนั้น น่าจะดูวุ่นวายและยากพอสมควร เพื่อนๆ คงอยากจะรู้แล้วใช่ไหมว่ามันจะออกมาเป็นแบบไหนลองไปดูกันเลย

 

อันดับที่ 4 

 

เพลงนี้เพื่อนๆ คงจะเคยฟังผ่านหูกันมาบ้างแล้ว กับวงนี้ Silly Fools วงในตำนานกับเพลง HEY ที่มีการถ่ายทำแบบ ลองเทค ที่ดูตื่นเต้นอีกหนึ่งเพลง กับพี่โต นักร้องนำของวงนี้ ที่พี่แกวาร์ปไป วาร์ปมา โผล่ที่นู้น โผล่ที่นี้ ในเอ็มวีเพลง ทั้งๆ ที่ไม่มีการคัทของวีดีโอเลย ทำให้เอ็มวีเพลงนี้ดูสนุก และได้มาอยู่ในอันดับที่ 4 ของบทความนี้ !!!

 

อันดับที่ 3 

 

มาถึงสามอันดับสุดท้าย กับเอ็มวีเพลง ลั่น ของพี่ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก บอกตรงๆ แค่ชื่อของพี่แกก็กินขาดแล้ว ยังจะมาเจอเอ็มวีที่ถ่ายทำแบบ ลองเทค แบบเพลงนี้อีก มันก็เลยเฟี้ยวคูณ 2 กันไปเลย สำหรับเพลงนี้ก็ดูไม่ต่างกับเอ็มวีลองเทคเพลงอื่น แต่ด้วย ความนิ่งของกล้องและการจัดลำดับภาพที่ ลำดับออกมาได้ดีเลยทำให้เอ็มวีเพลงนี้ได้มาอยู่อันดับที่ 3 ครับผม

อันดับที่ 2 

 

และแล้วมาถึงรองอันดับที่ 1 นั้นก็คืออันดับที่ 2 กับเพลง แน่ใจรึเปล่า ของวง Mocca Garden สำหรับเพลงนี้ที่มาอยู่อันดับที่ 2 คงเป็นเพราะนางเอกเอ็มวีสุดสวย น่ารักถูกใจแอดมิน (ฮ่าๆ) ล้อเล่นนะเพื่อนๆ จริงๆ เพลงนี้ที่ได้อันดับ 2 เพราะว่าการจัดวางลำดับภาพที่ดูสวยงาม และจำนวนนักแสดงในเอ็มวีเพลงนี้ที่มีหลายชีวิตมาก แอดมินคิดว่า นี้แหละเป็นสิ่งที่ทำให้การถ่าย ลองเทค เพลงนี้ดูยาก แถมตอนจบยังมีการหักมุมของเอ็มวีเพลง อยากรู้ว่าจะหักหัวทิ่มขนาดไหน ลองไปดูกันนะ แต่นางเอกน่ารักมากจริงๆ แอดมินยอม (ฮ่าๆ)

อันดับที่ 1 

 

มาถึงอันดับที่ 1 กับเพลง Good Morning ของวง Penguin Villa และเหตุผลที่แอดมินให้เพลงนี้เป็นเอ็มวีเพลง ลองเทค อันดับหนึ่ง นั้นก็คือสถานที่ในการถ่ายทำที่ดูแคบมากจริงๆ เพื่อนๆ ลองเข้าไปดูก็น่าจะพอเดาได้ว่ามันดูแคบมาก ไหนจะนักแสดงหลายชีวิต ที่คงจะต้องวิ่งหลบกล้องกันจ้าละหวั่น และยังมีเครื่องดนตรี ที่ยังต้องแบกกันด้วย งานนี้เบื้องหลังคงจะเหงื่อตกกันน่าดู ยังไงเพื่อนๆ ลองไปดูกันในเอ็มวีเพลงนี้เลยนะ ที่สำคัญเพลงก็เพราะด้วย

 

จบไปแล้วนะครับ กับ 6 MV ไทย ที่ถ่ายทำแบบ ลองเทค (Long take) จริงๆ เอ็มวีของไทยที่ถ่ายทำแบบลองเทคยังมีมากมาย แต่แอดมินคัดเลือก 6 เอ็มวีที่แอดมินชอบเอามาเล่าให้ฟัง ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีเอ็มวีเพลงที่ถ่ายทำแบบลองเทคในดวงใจ ก็มาพูดคุยกันได้นะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อนเจอกันใหม่บทความหน้า บ๊ายบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook