DVICIO น้ำตาซึมกับ 383 วันที่ได้กลับมาหาแฟนๆ ชาวไทย | Sanook Music

DVICIO น้ำตาซึมกับ 383 วันที่ได้กลับมาหาแฟนๆ ชาวไทย

DVICIO น้ำตาซึมกับ 383 วันที่ได้กลับมาหาแฟนๆ ชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาเมืองไทย และไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนๆ ทำเซอร์ไพรส์ให้ แต่ 5 หนุ่ม DVICIO ก็ยังอดน้ำตาซึมไม่ได้กับเซอร์ไพรส์ที่แฟนๆ จัดให้ในคอนเสิร์ตกึ่งแฟนมิตติ้ง TOYOTA PRESENTS DVICIO VOLVEMOS IN BANGKOK 2017 ที่งานนี้ครบรส ทั้งสุข เศร้า ขำ ซึ้ง อิ่มอกอิ่มใจกลับบ้านกันไปแบบแฮปปี้สุดๆ 

15 ก.ค. คนแน่นเต็มเมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมแฟนเพลงที่ขนพร็อพกันมาแน่น ทั้งเสื้อวง ที่คาดผม ป้ายไฟ และก่อนที่จะนั่งบนเก้าอี้ ก็ไม่ลืมแผ่นกระดษสีขาว และแท่งไฟสีแดง อุปกรณ์โปรเจ็คที่ปีนี้รับรองว่าจะซึ้งจนน้ำตาร่วงไม่แพ้ปีที่แล้วอย่างแน่นอน ก่อน DVICIO จะมา เราได้ดูวิดีโอบันทึกภาพการอสดงสดหลายๆ งานของ BEUS ผู้จัด รวมทั้งงานของ DVICIO ปีที่แล้วด้วย คนข้างๆ เราสะกิดถามว่า "DVICIO ดังที่อื่นนอกจากประเทศไทยบ้างหรือเปล่า" เราได้แต่ยกไหล่แล้วทำสีหน้าตอบไปว่า "เธอนี่ไม่รู้อะไรซะแล้ว คอยรอดูต่อไปก็แล้วกัน"

 

ชมคลิปการแสดงสด TOYOTA PRESENTS DVICIO VOLVEMOS IN BANGKOK 2017

 

dvicio_pr_007

dvicio_pr_010

dvicio_pr_011

dvicio_pr_033

dvicio_pr_032

 

5 หนุ่มปรากฎออกมาพร้อม 3 เพลงรวด Qué Tienes Tú  (เก เตียเนส ตู), Justo Ahora (ฆูสโต อะโรรา) และ Rebeldes  (เรเบลเดส) ที่หนุ่มอันเดรสขอให้ทุกคนรวมพลังจับมือคนข้างๆ และกระโดดไปด้วยกัน

ร้องเพลงเรียกอะดรีนาลีนกันอย่างหอมปากหอมคอ ถึงเวลากับช่วง Talk ที่ทั้งฮา ทั้งน่ารัก หนุ่มๆ นับ 1-3 แล้วทักทายแฟนเพลงชาวไทยพร้อมกันว่า “ประเทศไทยพวกเรากลับมาแล้ว” (รัวลิ้น รอเรือชัดมาก) ซึ่งหนุ่มๆก็อธิบายว่าเป็นประโยคที่ตรงกับชื่องานครั้งนี้ในภาษาสเปนว่า Volvemos แปลว่า”กลับมา” พร้อมกับสอนให้แฟนๆพูดสเปนตามด้วย ไม่แปลกใจเลยที่แฟนๆ ชาวไทยจะแอบปันใจจากอปป้ามารักหนุ่มสเปน เพราะความน่ารักเป็นกันเอง ตรงไปตรงมา และวาจาคมคายถึงขั้นฟังแล้วตัวบิดเป็นเกลียวแบบนี้นี่แหละ ที่ทำเอาสาวไทยตกหลุมรักหัวปักหัวปำ

ตัวอย่างคำหวาน จากหนุ่มมือกลอง ลูอิส ที่บอกว่าถ้ามีอะไรจะขอแฟนชาวไทยได้หนึ่งข้อ สิ่งที่เขาจะขอนั้นคือ” อยากให้การมาประเทศไทยในครั้งนี้ไม่มีวันจบ และขอให้แฟนๆชาวไทยยังคงเป็นแฟนคลับพวกเขาตลอดไป” เรียกเสียงกรี๊ดกันไปดังๆ อีกรอบ

ที่เด็ดมากอีกข้อต้องอันเดรสกับที่มาของเพลงเพราะๆ “เวลาผมอกหักก็จะแต่งเพลงใหม่ออกมาเยอะมาก เพราะแบบนี้เลยต้องอกหักบ่อยๆ จะได้มีเพลงออกมาเยอะๆ” คำตอบนี้ทำเอาแฟนๆกรี๊ดหนักมากและที่ขาดไม่ได้ก็ต้องให้หนุ่มๆโชว์สกิลภาษาไทยกัน ที่ชัดเป๊ะจนต้องยกนิ้วโป้งให้อันเดรสเลย แถมกรี๊ดกันสนั่นสุดกำลัง เมื่อเขาพูดว่า “หากไม่มีเธอวันนั้นก็ไม่มีอันเดรสในวันนี้” เอาใจไปกันเลยค่า

dvicio_pr_002

dvicio_pr_006

 

กลับมาต่อกันกับช่วงคอนเสิร์ต กับเพลง 17 Años ตามมาด้วย อยู่ต่อเลยได้ไหม’ของ สิงโต นำโชค ที่พวกเราประทับใจในสกิลภาษาไทยของหนุ่ม อันเดรส กันมาแล้ว และเพลงของ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ อย่าง สักวันคงได้เจอ’ ซึ่งอันเดรส ฝึกมาดีมากร้องชัดมาก เป็นความพยายามเพื่อชาวไทยอย่างที่สุดจริงๆ อันเดรสเผยความรู้สึกว่า “พวกเรารู้สึกดีใจที่แฟนๆคนไทยชื่นชอบในเพลงสเปน   แม้ว่าจะไม่เข้าใจความหมายก็ตาม ก็เลยทำให้พวกเรารู้ว่าภาษาไม่ใช่เป็นอุปสรรคต่อกันเลย และจากเพลงทำให้พวกเราได้รับความรักมากมายของแฟนๆชาวไทยจนรู้สึกว่ามันamazingมาก และพวกเราให้สัญญาว่าถ้ากลับมาปีหน้า  พวกเราจะร้องเพลงไทยได้มากกว่านี้อีก”  

ต่อจากเวทีเพลงไทยที่จัดกันให้แฟนๆ ได้ฟินพริ้มกันไปแล้ว  พวกเขาก็ยังมีเพลงสนุกๆอาทิ Counting Stars เพลงของ OneRepublic และเพลงสเปนๆร้องยาวติดต่อกันหลายเพลง  ทำเอาแฟนๆ พร้อมใจลุกขึ้นร้อง ตบมือโยกตัวกันไปมา ซึ่งโมเมนต์แบบนี้ อันเดรส บอกว่ามันสำคัญต่อพวกเขามากจริงๆ และอยากให้พ่อแม่ได้เห็นความรักที่แฟนๆชาวไทยมอบให้  พวกเขาเลยพาพ่อแม่มาด้วยซึ่งเป็นการมาเมืองไทยครั้งแรก ทำเอาแฟนๆปรบมือต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนที่จะฟังเพลงเพราะๆ Nada ไปด้วยกัน  แล้วส่งท้ายช่วงนี้กับเพลง No Te Vas  (โน เต วาส) ด้วยเพลงจังหวะสนุกๆทำเอาแฟนๆช่วยร้องและโบกมือจนจบเพลงกันอย่างสนุกสนาน

มาถึงช่วงคืนกำไรให้กับแฟนเพลงผู้โชคดีทั้ง 10 คนกันบ้าง มากันทั้งคนไทย เกาหลี และสิงคโปร์ ถึงคราวนี้คนข้างๆ ตัวเราก็ได้คำตอบไปแล้วว่า DVICIO ดังขนาดไหน ทุกคนได้เล่นเกมเซลฟี่ที่จะรัวถ่ายรูปกับสมาชิกในวงกี่ช็อตก็ได้ ภายในเวลาที่กำหนด หนุ่มๆ แต่ละคนทุ่มให้หมดตัว ทั้งกอด กอดแน่นๆ กอดแล้วยกตัวหมุนๆ กอดจากด้านหลัง แก้มแนบแก้ม อุ้มตัวลอย และช็อตเด็ดคือหอมแก้มกันไปมา สาวๆ ลืมตัวเขินอายกันไปเลย วินาทีนั้นต้องด้านได้อายอด จนแฟนเพลงด้านล่างเวทีร้องกันระงมด้วยความอิจฉา

dvicio_pr_012

dvicio_pr_014

dvicio_pr_020

dvicio_pr_021

dvicio_pr_022

 

ผ่านช่วงอิจฉาตาร้อนแล้วก็ถึงเวลาของแฮชแท็กไทยแลนด์แดนโปรเจกต์ที่จัดใหญ่จัดเต็มให้หนุ่มๆ ได้เซอร์ไพรส์กันเริ่มจากคลิปการรอคอยของแฟนๆ ชาวไทยถึง 383 วันเพื่อจะได้เจอหนุ่มๆอีกครั้งพร้อมกับชูแท่งไฟสีแดงอย่างพร้อมเพรียงทำเอาหนุ่มๆซึ้งสุดๆ แต่ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะแฟนๆมีเค้กสุดน่ารักแถมเสื้อ DVICIO Thailand ให้ทั้ง 5 หนุ่ม พอถึงเวลาบอกความในใจแฟนๆก็ชูป้ายโปรเจกต์อีกชิ้นหนึ่งที่บอกกว่า Amamos a dvicio (พวกเรารัก DVICIO) ทำเอานาโช่ที่กำลังจะพูดความในใจหน้าแดงก่ำ ส่วน ลูอิส ก็ได้แต่กล่าวขอบคุณ พร้อมน้ำตา ซึ่งดูจะอยากพูดอะไรมากกว่านี้แต่เขายอมรับว่าพูดไม่ออก (ปีที่แล้วก็เป็นหนุ่ม ลูอิส นี่แหละ ที่น้ำตาซึม พูดอะไรไม่ออก จนแฟนคลับจะร้องไห้ตาม ปีนี้ดูซึ้งกว่าปีที่แล้วซะอีก)

dvicio_pr_023

dvicio_pr_025

 

หลังจากทำเอาต่อมน้ำตาแตกกันไปแล้วก็มาถึงช่วงท้ายคอนเสิร์ตหนุ่มๆก็จัดเต็มโชว์เพลงชุดใหญ่อาทิเพลง Quién soyg ,เพลง Shape of you เพลงฮิตของ Ed Sheeran ที่ร้องในแบบของ DVICIO บอกเลยว่าเพราะมาก แล้วหนุ่มๆก็นำเพลง No Te Vas  มาร้องอีกครั้ง แต่ครั้งนี้พิเศษสุดๆเพราะหนุ่มอันเดรส เดินร้องมาจากด้านหลังเข้ามาล็อคตรงกลางพร้อมมีการเก็บภาพแฟนๆในบรรยากาศคอนเสิร์ตนี้ไว้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ MV เพลง No Te Vas ด้วย แฟนเพลงเลยลุกขึ้นจากเก้าอี้ ให้ความร่วมมือกับหนุ่มๆ กันทั้งฮอลล์ เพื่อให้ได้ภาพสวยๆ กลับบ้านไป จากนั้นก็ต่อด้วยเพลง Paraiso ที่ร้องตามได้ทั้งฮอลล์ ตามด้วยเพลง Casi Humanos และ Enamorate ที่เป็นเพลงสุดท้าย และก่อนจะจากกันหนุ่มๆได้เดินขอบคุณแฟนๆ รอบทิศทาง โดยหนุ่มอันเดรส ได้กล่าวขอบคุณผู้จัด บีอุส โปรดักชั่น ที่นำพาพวกเขาได้มาเจอแฟนๆอีกครั้ง และพวกเขาหวังว่าจะได้กลับมาเจอแฟนๆ อีกโดยหวังว่าทุกคนจะยังให้การสนับสนุนพวกเขาตลอดไป และพวกเขาสัญญาว่าจะพยายามมาเจอคนไทยให้ได้มากกว่า 1 ครั้งต่อปี

 

น่ารัก และใส่ใจแฟนเพลงขนาดนี้ แฟนคลับชาวไทยจะไม่ปลื้มใจกันได้ยังไง โบกมือลากันไปพร้อมใบหน้าเปื้อนยิ้ม และเราเชื่อว่าต้องมีครั้งหน้าอีกอย่างแน่นอน

 

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ DVICIO น้ำตาซึมกับ 383 วันที่ได้กลับมาหาแฟนๆ ชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook