1 วัน 1 ล้านวิว! วง Cocktail ส่ง MV ตีแผ่ด้านมืดโลกโซเชี่ยล "ทำดีไม่เคยจำ" | Sanook Music

1 วัน 1 ล้านวิว! วง Cocktail ส่ง MV ตีแผ่ด้านมืดโลกโซเชี่ยล "ทำดีไม่เคยจำ"

1 วัน 1 ล้านวิว! วง Cocktail ส่ง MV ตีแผ่ด้านมืดโลกโซเชี่ยล "ทำดีไม่เคยจำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง ช่างมัน, กาลเวลาพิสูจน์คน และ แค่นี้ก็สุขใจ ที่แสดงให้เห็นพัฒนาการทางดนตรีของวง Cocktail ในอัลบั้มชุดใหม่แล้ว ล่าสุดหลังจากที่ โอม นักร้องนำวง Cocktail ได้ถอดหน้ากากหอยนางรมในรายการ The Mask Singer ทางวงก็ได้ปล่อยผลงานเพลงใหม่ ทำดีไม่เคยจำ ที่ทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์กับการกลับมาครั้งนี้มาก

โดยเพลง ทำดีไม่เคยจำ นั้นเป็นผลงานเพลงแนวสะท้อนสังคมที่พูดถึงการถูกศาลเตี้ยในสังคมตัดสินว่าเราเป็นแบบนั้นแบบนี้ถึงแม้จะรู้ความจริงไม่หมด และหลายๆคนนั้นก็ถูกตัดสินอย่างโหดร้ายแม้ว่าในอดีตจะทำความดีมามากมาย ซึ่งสิ่งนี้เป็นอะไรที่แทบจะกลายเป็นเรื่องปกติในยุคโซเชี่ยลมีเดียที่ข่าวสารเดินทางอย่างรวดเร็วไปแล้ว และในเพลงนี้ได้หยิบคำว่า “รู้เท่าไม่ถึงการ” ที่วัยรุ่นคึกคะนองมักใช้แก้ตัวมาเป็นลูกเล่นในท่อนฮุคของเพลงด้วย

นอกจากในส่วนของคำร้องแล้วอีกสิ่งที่ทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์ก็คือภาคดนตรี ที่นอกจากจะมีกลิ่นอายร็อกออเคสตร้าแล้วก็ยังมีฟีล ฮิปฮอป, ลูกทุ่ง, เร็กเก้ รวมถึงดนตรีเมทัลและการร้องแบบสกรีมโมในช่วงท้ายเพลงที่ทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์ที่ได้เห็นวง Cocktail ออกจากกรอบเดิมๆ ถึงจะมีหลายคนมองว่าเพลงนี้ฟังยากไปบ้างก็ตาม

คลิกฟังเพลง ทำดีไม่เคยจำ - Cocktail

และในส่วนของมิวสิควีดีโอนั้นก็ได้สร้างความฮือฮาโดยการหยิบตัวละครที่ถูกสังคมพิพากษามาเป็นศูนย์กลางของเรื่อง ซึ่งตัวละครนี้ก็จะถูกทำร้ายโดยคนที่ทำตัวเป็น เน็ตไอดอล, นักวิชาการ พ่อค้าในตลาด เกรียนคีย์บอร์ด, และคนงมงาย ที่มักจะตัดสินเรื่องนั้นเรื่องนี้โดยไม่ทราบความจริง และในตอนจบของเอ็มวีนั้นก็สอนให้ทุกคนเห็นว่า ถึงแม้ประเด็นความรุนแรงในการเป็นศาลเตี้ยจะจบลง แต่มันก็สามารถทำให้คนบางคนต้องมีบาดแผลและจมกับความทุกข์นั้นไปอีกนาน

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ทำดีไม่เคยจำ - Cocktail

ถึงแม้ว่าซิงเกิ้ลเพลง ทำดีไม่เคยจำ จะเป็นเพลงที่ฟังยาก แต่ล่าสุดเพลงนี้ก็มียอดวิวทะลุหลักล้านภายในเวลาวันเดียวและได้รับคำชมอย่างมากจากแฟนเพลง และทำให้หลายคนชื่นชมการกลับมาพร้อมเพลงที่คาดไม่ถึงของวง Cocktail ครั้งนี้จริงๆ

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Facebook Cocktail

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 1 วัน 1 ล้านวิว! วง Cocktail ส่ง MV ตีแผ่ด้านมืดโลกโซเชี่ยล "ทำดีไม่เคยจำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook