โน้ต ศรัณย์ อดีตแชมป์ KPN พร้อมสู้ในเวทีระดับโลกที่อเมริกา | Sanook Music

โน้ต ศรัณย์ อดีตแชมป์ KPN พร้อมสู้ในเวทีระดับโลกที่อเมริกา

โน้ต ศรัณย์ อดีตแชมป์ KPN พร้อมสู้ในเวทีระดับโลกที่อเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โน้ต-ศรัณย์ คุ้งบรรพต เจ้าของรางวัล KPN 1991 และ 2001 และเจ้าของเสียงพากย์ในผลงานของดิสนีย์เรื่องดัง เตรียมพร้อมโชว์พลังเสียงในเวทีการประกวด World Championship of Performing Arts หรือ WCOPA ที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 30 มิ.ย. - 10 ก.ค. 2017 นี้

 

img_4180

img_4183

note-kid

 

World Championship of Performing Arts เปรียบได้เหมือนการแข่งขันโอลิมปิกของสาย Performing Arts หรือจะเรียกอีกอย่างว่าเป็นรางวัลออสการ์แห่งการแข่งขันทางด้านการแสดงเลยก็ว่าได้ แข่งขันด้านศิลปะการแสดง เพื่อค้นหาและมอบรางวัลให้กับผู้เข้าประกวดที่มาจากทั่วโลก จนถูกเรียกว่าเป็น “การแข่งขันโอลิมปิกของศิลปะการแสดง” ซึ่งจะมีการแข่งขันทั้งประเภทการขับร้อง, การแสดง, การเดินแบบ, การเล่นดนตรีและการเต้น โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 2,000 คน จาก 61 ประเทศทั่วโลก และเป็นงานที่จัดมานานกว่า 20 ปี

 

ก่อนเดินทางไปแข่งขัน โน้ต ได้เผยถึงการเตรียมความพร้อมว่า

“ตอนนี้ใกล้เดินทางไปประกวดแล้ว ก็มีการเตรียมตัวหลายอย่างที่ต้องทำครับ ทั้งการร้อง การดูแลตัวเอง การแต่งกาย และ ความพร้อมทางใจ”

 

เตรียมเสียงร้องไปอย่างเต็มที่

“การร้องผมโชคดีมาเสมอครับ คือ ผมได้ครูที่ดีมาตลอด ทั้งครูเอก จิระชัย ครูดุษฎี พนมยงค์ และล่าสุดได้ให้ครูพี่เจช่วยเทรนการใช้เสียงอย่างเต็มที่ก่อนไปแข่งขัน เป็นการพัฒนาศักยภาพของเราไปอีกขั้นครับ ทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่าเราจะสามารถผ่านการแข่งขันครั้งนี้ไปได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น”

 940728

682588

เสียงพร้อม ร่างกายก็ต้องพร้อม

“ส่วนเรื่องการเตรียมร่างกาย ผมกลัวป่วยมากครับ ตอนนี้พยายามพักผ่อนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อัดวิตามินตลอด และออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายเราสามารถรับแรงกดดดันและความตื่นเต้นได้เมื่อถึงการแข่งขัน ที่สำคัญที่สุดตอนนี้พยายามรักษาเส้นเสียง ไม่พูดมาก ไม่ตะโกนครับ “

 

เพลงไทย ที่จะนำไปคว้าใจฝรั่งมังค่า

“สำหรับเพลงที่นำไปเป็นอาวุธแข่งขัน โน้ตได้เตรียมเพลงไปกว่าสิบเพลง เพราะลงประกวดในหลากหลายประเภท ทั้งไทย และ สากล หนึ่งในเพลงที่นำไปประกวดคือ เพลง ข้าคือ คนไทย ที่ตันฉบับคือ พี่เจิน เจิน ที่เลือกเพลงนี้ไปนำเสนอเพราะชื่นชอบเนื้อหา อยากร้องแทนหัวใจคนไทย และ ให้คนไทยภูมิใจ และ เพลงนี้ให้โอกาสเราได้โชว์ความสามารถทางเสียงอย่างดีเยี่ยม ตัวพี่เจิน เจินเองก็กรุณาอย่างมาก โดยโทรสายตรงมาให้กำลังใจ และอวยพรให้เราได้รางวัลกลับมา ส่วนอาจารย์พรพจน์ เจ้าของเพลงและผู้เขียนเพลงดังกล่าวก็ได้กรุณามาให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัว และอวยพรให้ชนะกลับมาเช่นกัน”

 img_4184

เสื้อผ้าหน้าผมก็ต้องพร้อม

“ส่วนเรื่องอื่นๆ อย่างเสื้อผ้า การแต่งกาย ก็ได้มือดีระดับประเทศมาช่วยหลายคนครับ ทั้ง พี่บิ๊ก พีรมณฑ์ ชมธวัช (อาภรณ์งามสตูดิโอ ผู้อยู่เบื้องหลังเสื้อผ้าสวยๆ ของละครและโฆษณาหลายๆ เรื่อง) ก็กรุณาให้ยืมชุดไทยสวยๆ ไปใส่ และยังมีห้องเสื้อ Pattarat และ น้องดีไซนเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรงอย่างน้อง ที วีระศักดิ์ พิทักษ์ไตรรงค์ ก็เข้ามาช่วยดูแล อย่างดี ครั้งนี้เลยไปแข่งขันแบบหายห่วงเลยเลยครับ”

 

สุดท้าย สำคัญที่สุด ใจก็พร้อมเต็มร้อย

“ส่วนเรื่องความพร้อมทางใจนี้พร้อมมากครับ เพราะ คุณพ่อคุณแม่ให้กำลังใจเต็มที่ ก่อนเดินทางก็กลับไปบ้านที่ นครสวรรค์ ให้ท่านอวยพรเรา และยังมีเพื่อนๆ พี่ๆ ในวงการร้องเพลงมากมายที่มาให้กำลังใจแบบที่ว่า ไม้ต้องกลัวใครแล้วครับ เพราะกำลังใจเต็มเปี่ยมจริงๆ และไม่ว่าผลจะเป็นยังไง ก็จะสู้สุดใจครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook