6 ซุปตาร์เคป๊อป กับเรื่องราวสุดบังเอิญที่ทำให้พวกเขาได้เป็นศิลปิน! | Sanook Music

6 ซุปตาร์เคป๊อป กับเรื่องราวสุดบังเอิญที่ทำให้พวกเขาได้เป็นศิลปิน!

6 ซุปตาร์เคป๊อป กับเรื่องราวสุดบังเอิญที่ทำให้พวกเขาได้เป็นศิลปิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากความพยายามและพรสวรรค์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ศิลปินหลายคนได้แจ้งเกิดนั้น ก็คว้าโอกาสจากเรื่องบังเอิญหรือการเล่นตลกของโชคชะตาที่คาดไม่ถึง ซึ่งวันนี้ทาง Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมเรื่องราวของศิลปินซุปตาร์เคป๊อป ที่เจอเรื่องราวสุดฟลุค ที่เปลี่ยนชีวิตพวกเขาจากคนธรรมดามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

นิชคุณ 2PM 

ก่อนที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกวง 2PM นั้น หนุ่มฮ็อตขวัญใจสาวๆทั่วเอเชียอย่าง นิชคุณ 2PM นั้นได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกค่าย JYP โดยบังเอิญหลังจากที่แมวมองได้เจอเขาในงาน Korea Festival ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และชวนเขามาออดิชั่น ซึ่งตอนแรกเขาไม่สนใจ แต่คุณแม่และคุณยายที่ชื่นชอบศิลปินในค่าย JYP อย่างเรนขอให้เขาลองดู และหลังจากที่ฝึกการร้องและเต้นเป็นเวลาสองปี เขาก็กลายเป็นศิลปินสุดฮ็อตในวง 2PM ในที่สุด  

คลิกฟังเพลงของวง 2PM ได้ที่นี่

เซฮุน EXO

น้องเล็กของวง EXO อย่างหนุ่ม โอเซฮุน นั้นเป็นศิลปินอีกคนที่มีเรื่องราวการเข้าวงการที่ทำให้หลายคนต้องอึ้งมาก เพราะเขาเคยกล่าวว่าแมวมองของค่าย SM Entertainment มาเจอเขาในขณะที่กำลังนั่งทานต๊อกปกกิอยู่ข้างทาง และเมื่อแมวมองเข้ามาทักเขา เขาก็วิ่งหนีด้วย แต่ในที่สุดเซฮุนกับแมวมองก็มีโอกาสได้คุยกัน และเซฮุนก็ได้กลายมาเป็นศิลปินสายแดนซ์สุดฮ็อตในวง EXO ในที่สุด 

คลิกฟังเพลงฮิตของ EXO ได้ที่นี่ สำหรับผู้ใช้ VIP

ซูโฮ EXO

นอกจากเซฮุนแล้ว หัวหน้าวง EXO อย่างซูโฮก็เป็นศิลปินที่เข้าวงการด้วยเหตุบังเอิญสุดๆ เพราะเขาได้เจอแมวมองของค่ายในขณะกำลังทำงานอาสาเก็บขยะ ใกล้กับเวทีประกวดความสามารถที่หนึ่ง ซึ่งแมวมองเมื่อเจอเขาก็ได้ชักชวนให้มาออดิชั่น แต่ถึงแม้จะเข้าวงการเพราะเหตุบังเอิญ ซูโฮ ก็ได้ฝึกกับค่าย SM ENTERTAINMENT เป็นเวลา 5 ปี จนกระทั่งได้กลายเป็นสมาชิกวง EXO ที่หลายคนชื่นชมความสามารถการร้องเพลง, เต้น และการเป็นหัวหน้าวงที่มีความเป็นผู้ใหญ่เกินวัย 

คลิกฟังเพลงฮิตของ EXO ได้ที่นี่ สำหรับผู้ใช้ VIP

ท็อป BIGBANG

แร็ปเปอร์หนุ่มสุดฮ็อตที่กำลังรับใช้ชาติอย่าง T.O.P BIGBANG นั้นเคยมีโอกาสได้พบเจอกับเพื่อนร่วมวงอย่าง GDragon ในขณะที่พวกเขาเคยอยู่บ้านใกล้กันและมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความชอบทางดนตรี ก่อนที่จีดราก้อนจะย้ายบ้านไป แต่ทว่าเมื่อจีดราก้อนทราบว่าทาง YG entertainment ค่ายเพลงที่เขาเป็นเด็กฝึกกำลังมีแผนจะตั้งวงบอยแบนด์ เขาก็นึกถึงและชักชวนท็อปให้มาออดิชั่น ซึ่งหลังจากออดิชั่นเสร็จท็อปเองก็ได้ลดน้ําหนักและฝึกอย่างหนักจนได้เป็นสมาชิกบิ๊กแบงในที่สุด

คลิกฟังเพลงเดี่ยวของ ท็อป ได้ที่นี่

กงมินจี (อดีตสมาชิก 2ne1

ถ้าพูดถึงศิลปินเคป๊อปที่มีความสามารถการเต้นระดับสุดยอด หลายคนจะนึกถึงชื่อของ มินจี อดีตสมาชิกวง 2ne1 กันแน่นอน ซึ่งเรื่องราวการแจ้งเกิดของเธอนั้นก็ทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์มาก เพราะหลังจากที่เธอได้โชว์การเต้นที่โชว์เคสหนึ่ง ก็มีคนแอบอัดคลิปการเต้นของเธอและเอาไปแปะในโฮมเพจของค่าย YG Entertainment ซึ่งหลังจากทางค่ายได้เห็นคลิปดังกล่าวก็เรียกให้เธอมาเป็นศิลปินฝึกหัดโดยทันที จนทำให้เธอเป็นสมาชิก 2ne1 และศิลปินเดี่ยวในปัจจุบัน

คลิกฟังผลงานเดี่ยวของ มินจี ได้ที่นี่

คูฮารา (อดีตสมาชิก KARA)

ปิดท้ายด้วยสาวสวยมากความสามารถจากวง KARA อย่าง คู ฮารา ซึ่งก่อนหน้าจะมาเป็นสมาชิกวง KARA นั้นเธอเคยออดิชั่นกับค่ายเพลง SM Entertainment และ JYP Entertainment แต่ก็ไม่ได้ผ่านเป็นศิลปินฝึกหัด แต่หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ได้งานเป็นนางแบบเสื้อผ้าออนไลน์ ซึ่งแมวมองจากค่าย DSP Entertainment ก็ได้เห็นรูปของเธอในขณะที่หาสมาชิกใหม่ให้กับวง KARA คู ฮารา จึงได้มาเป็นสมาชิกใหม่ของวงหลังจากนั้นไม่นาน และกลายเป็นไอดอลหญิงที่มีงานเยอะมาก ทั้งงานเพลงและงานแสดงจนถึงปัจจุบัน 

ถึงแม้ว่าโชคชะตาจะเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาได้เป็นศิลปินสมใจ แต่ทั้ง 6 ศิลปินนั้นก็มีความกล้าที่จะตามฝันและพรสวรรค์ที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จด้วย จนทำให้เรื่องราวของพวกเขานั้นเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่หลายคนตามรอยมาเป็นศิลปินอีกหลายๆคน 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook