Mono Muses โปรเจ็คปั้นศิลปินจากยอดไลค์ยอดแชร์ ใครครบ 10 ล้านได้เดบิวต์ | Sanook Music

Mono Muses โปรเจ็คปั้นศิลปินจากยอดไลค์ยอดแชร์ ใครครบ 10 ล้านได้เดบิวต์

Mono Muses โปรเจ็คปั้นศิลปินจากยอดไลค์ยอดแชร์ ใครครบ 10 ล้านได้เดบิวต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยก่อน กว่าเราจะได้เห็นศิลปินใหม่คนใดคนหนึ่ง เขาหรือเธอก็ต้องออกมาโปรโมตชื่อเสียงเรียงนาม พร้อมเพลงใหม่ หรืออัลบั้มใหม่มาแล้วเรียบร้อย ในปัจจุบัน นอกจากการออกอัลบั้มเต็มจะเริ่มหาได้ยาก และถูกแทนที่ด้วยการออกซิงเกิล โปรโมตทีละเพลงๆ ไปได้สวยค่อยต่อยอดไปเป็นอัลบั้ม ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ออกเพลงใหม่เมื่อไร อัลบั้มเต็มก็ต้องตามมาด้วยแล้ว ศิลปินที่จะมีผลงานเผยแพร่สู่สาธารณชน ยังมาจากแรงเชียร์ แรงสนับสนุนจากแฟนเพลงล้วนๆ ได้รู้จักศิลปิน ได้ติดตามศิลปินที่เราชอบ เราสนใจ ก่อนที่เขาหรือเธอจะมีผลงานออกมาให้เราฟังอีกต่างหาก

ศิลปินสมัยก่อนอาจจะต้องส่งเดโมเทปเพลงที่ตัวเองร้อง ถูกเรียกไปทดสอบ ผ่านการฝึกร้อง ฝึกเต้นอย่างหนักจนกว่าจะเป็นที่พอใจ ถึงจะมีผลงานออกมาได้ หรือที่เราเรียกว่า “เดบิวต์” เรียกได้ว่ากว่าค่ายจะปล่อยออกมาให้โลกได้รู้จัก ก็ต้องเจียรนัยมาเป็นอย่างดีแล้ว

แต่หากใครได้ติดตามวงการเพลงญี่ปุ่น หรือเกาหลีมาบ้าง อาจจะเข้าใจในสิ่งที่กล่าวถึงด้านบน AKB48 โปรเจ็คไอดอลที่ทำห้แฟนๆ ได้ติดตามสาวๆ ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ ได้ดูสาวๆ ฝึกร้อง ฝึกเต้น ได้ชมคอนเสิร์ตของพวกเธอทุกอาทิตย์ ไปจนถึงได้สนับสนุนพวกเธออย่างใกล้ชิดจากกิจกรรมต่างๆ หรือแม้กระทั่งกลุ่มศิลปินฝึกหัดของค่าย SM ในเกาหลีอย่าง SM Rookies ที่ปล่อยรูป ประวัติ และคลิป รวมถึงพาขึ้นเวทีกับศิลปินรุ่นพี่ เพื่อทำให้แฟนเพลงได้รู้จักทุกคนก่อนเดบิวต์เป็นศิลปิน การวางอผนแบบนี้ ทำให้ทุกคนมองภาพไอดอลว่าเป็น “คนธรรมดาที่มีความฝัน” ที่เหล่าแฟนเพลงพร้อมรับได้หากพวกเขาจะไม่เพอร์เฟ็ค ได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นด้วยตาของตัวเองตั้งแต่แรกเริม จนเกิดความผูกพันกับศิลปินมากกว่าจะมองว่าศิลปินเป็นไอดอลที่เข้าถึงไม่ได้

เกริ่นมาเสียยาว เรากำลังอยากพูดถึงโปรเจ็คใหม่ของค่ายโมโนมิวสิค กับโปรเจ็ค Mono Muses ที่คัดเลือกน้องๆ มา 7 คน แทนที่จะให้น้องๆ พิสูจน์ความสามารถกับพี่ๆ ในค่าย กลายเป็นตัวน้องๆ เองที่ต้องแสดงความสามารถ แสดงพัฒนาการ สร้างฐานแฟนคลับ มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนคลับ ผ่านคลิปที่จะเป็นบทเรียน และกิจกรรมต่างๆ ที่น้องๆ จะต้องถูกฝึก ถูกทดสอบไปเรื่อยๆ ใครที่คว้ายอดไลค์ ยอดแชร์ ยอดคอมเมนต์ และยอดวิวจากผู้ชมในโลกออนไลน์มากที่สุด อย่างน้อย 10,000,000 สายตา (นับคะแนนจากทุกคอนเทนต์ที่มีโลโก้ และ #monomuses) น้องคนนั้นจะได้เดบิวต์เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของค่ายโมโนมิวสิค ควบคุมการเทรนด์โดยเทรนเนอร์มืออาชีพจากเกาหลี คุณ โคฮีจง

นอกจากวิธีนี้ เราจะสร้าง “สายใยสัมพันธ์” ระหว่างศิลปิน และแฟนคลับได้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นตั้งแต่เริ่มแล้ว ยังการันตีได้ว่าผลงานจากศิลปินที่มาจากแรงเชียร์ของผู้ชมจริงๆ จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีแน่นอน

 

ติดตามรายละเอียดโปรเจ๊ก Mono Muses ได้ ที่ Facebook : MONOMUSES, IG : MONOMUSES, TWITTER : MONO_MUSES งานนี้บอกเลย ชาวโซเชียลได้สนุกกันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook