7 สมาชิกศิลปินกลุ่ม ที่ออกเดี่ยวแล้วรุ่งสุดๆ | Sanook Music

7 สมาชิกศิลปินกลุ่ม ที่ออกเดี่ยวแล้วรุ่งสุดๆ

7 สมาชิกศิลปินกลุ่ม ที่ออกเดี่ยวแล้วรุ่งสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” ไม่ต่างอะไรกับอายุขัยของบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ป ที่ย่อมมีวันต้องยุบวงกันไป จะค่อยๆ แยกตัวออกมาเดี่ยวก่อนทีละคน หรือจะยุบทั้งวงทีเดียว แล้วต่างคนต่างไปเป็นศิลปินเดี่ยวก็ได้ หรือหากเป็นฝั่งเกาหลีก็จะมีโปรเจ็คแยกเดี่ยวให้ได้โดนฉายแสงสปอร์ตไลท์อยู่ชั่วครู่ ก่อนจะกลับเข้าไปร่วมงานกลุ่มกันใหม่ก็มี

แต่ก็ใช่ว่าศิลปินกลุ่มจะมาออกเดี่ยวแล้วรอดทุกราย บางคนอาจจะเข้าข่าย “รวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราตาย” แต่บางคนพอได้ยืนอยู่คนเดียวโดดๆ กลับฉายแววศิลปินได้ชัดเจนกว่าอยู่กับเพื่อนๆ ในวงเสียอีก

 

คลิกที่รูป และชื่อศิลปิน เพื่อฟังเพลงของเขา และเธอได้เลย

 

michael-jackson

  1. Michael Jackson

บางคนอาจไม่รู้ว่าราชาเพลงป็อปคนนี้เคยอยู่วง Jackson 5 มาก่อน แต่เมื่อ MJ มาออกอัลบั้มเป็นศิลปินเดี่ยว ทำให้สปอร์ตไลท์ทั้งดวงฉายไปที่เขาคนเดียว เขาได้มีโอกาสแสดงฝีมือในการร้อง เต้น อย่างเต็มที่ จนเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก บอกได้เลยว่าแบบนี้ 100 ปีน่าจะมีสักคนจริงๆ

 

169e220c-a548-4183-85ef-7e794

  1. Justin Timberlake

สมาชิกคนสำคัญของวง NSYNC บอยแบนด์ยุค 90s’-2000s’ เพราะหนุ่มหยอยคนนี้ (ชื่อเล่นที่ชาวไทยตั้งให้ จากทรงผมหยอกหยอยคล้ายฝอยขัดหม้อ หรือเส้นมาม่า) รับบทหนักในวงตลอด ทั้งร้องนำ ทั้งเต้นนำ เสียงก็เป็นเอกลักษณ์ แถมยังหน้าตาดี  และมีข่าวโครมครามตลอด (ช่วงที่เป็นแฟน Britney Spears เรียกได้ว่าฮอตสุดๆ) ตอนหลังออกมาเดี่ยวแนวอาร์แอนด์บีจัดๆ เออ... รุ่งแฮะ อย่างเท่ ยิ่งเดี่ยวยิ่งเท่ ทำให้เราได้รู้ว่าหนุ่มคนนี้ครบเครื่องสุดๆ (นี่ยังไม่รวมฝีมือการแสดงดีค่อนข้างดีอีกด้วยนะ)

 

robbie-williams-photograp-010

  1. Robbie Williams

หากเป็นฝั่งอังกฤษ บอยแบนด์อันดับต้นๆ (จริงๆ จะเรียกว่าอันดับ 1 ก็คงจะไม่ผิด) คงหนีไม่พ้น Take That ที่ตอนนี้วงนี้ก็ยังอยู่ (แต่เหลือ 3 หน่อ) คนแรกที่ก้าวเท้าออกมาก่อนใครเพื่อนเลยคือหนุ่มสุดซ่าคนนี้ ที่ออกเดี่ยวแล้วฉายแววดัง โชว์ความซ่า ความบ้า และพลังเอนเตอร์เทนต์ พร้อมกับเสียงนุ่มๆ แต่ทรงพลังออกมาได้มากกว่าตอนที่อยู่ในวงอย่างเห็นได้ชัด พูดสั้นๆ เลยคือ “แยกเดี่ยวแล้วดังกว่าอยู่ในวงเสียอีก”

 

beyonce-a6ba6c58-621e-4d1f-aa

  1. Beyonce

หลายคนอาจจะเกิดไม่ทันตอนที่แม่บียังอยู่ในวง 3 สาว Destiny’s Child ด้วยซ้ำ จริงๆ แล้วสาว Beyonce ฉายแววเด่นเกินเพื่อนในวงมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ดังนั้นเมื่อออกเดี่ยวจึงไม่น่าแปลกใจที่จะยังฉายแววซูเปอร์สตาร์ได้อยู่ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดกว่าเดิมคือ เพลงที่ติดหู การแสดง และพลังเสียงอันทรงพลัง บวกกับท่าทาง บุคลิก หุ่นสวยได้รูป และการเอนเตอร์เทนที่เต็มที่ไม่น้อยหน้าใคร ทำให้เหล่าแฟนเพลงหญิงแท้หญิงเทียมต้องกราบไหว้บูชาคุณแม่บีไปโดยปริยาย

 

phillcollins

  1. Phil Collins

เจ้าของเพลงบัลลาดสุดคลาสสิก Against All Odds คนนี้ เคยอยู่วงโปรเกรสซิฟร็อคสุดเก๋าอย่าง Genesis มาก่อน ออกผลงานออกมาแต่ละครั้งก็กวาดยอดขายระดับ Platinum ได้ตลอด และหากเอ่ยถึงชื่อเพลงของเขา รัยรองว่าคนจะต้องคุ้นหูกว่าเพลงจากวงเดิมของเขาแน่นอน ทั้ง "In the Air Tonight" "A Groovy Kind of Love" "Another Day in Paradise" และ “You’ll Be in My Heart” เพลงดังที่ประกอบการ์ตูนเรื่อง Tarzan

 

g-dragon

  1. G-Dragon

ข้ามมาฝั่งเกาหลีกันบ้าง หากพูดถึงชื่อ GD ทุกคนรู้ดีว่าหมายถึงหัวหน้าวงบอยแบนด์ที่ดังที่สุดของเกาหลีอย่าง BIGBANG นอกจากเขาจะเป็นแร็พเปอร์มือฉมังแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นนักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์อีกด้วย เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าผลงานเดี่ยวของเขาที่เขาทำเองกับมือจึงไม่ธรรมดา เพลงติดหู และเก๋ไก๋ไม่แพ้ BIGBANG เลยทีเดียว บอกได้คำเดียวว่าออกเดี่ยวเมื่อไร รุ่งเมื่อนั้น

 

taeyeon_1462306217_af_org

  1. Taeyeon

จนถึงตอนนี้บอกได้เลยว่าสาวแทยอนเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงของเกาหลีที่ออกเดี่ยวแล้วรุ่งที่สุด ไม่ว่าจะออกมากี่เพลงก็ฮ็อตฮิตติดชาร์ตเป็นว่าเล่น คอนเสิร์ตก็แน่นทุกรอบ ศักยภาพในการเป็นศิลปินของเธอฉายแววชัดเจนยิ่งกว่าเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับอายุ และประสบการณ์ที่มากขึ้น ทำให้บทเพลงของเธอเป็นมากกว่าเพลงเต้น เพลงช้าหวานทั่วไป แต่ทุกเพลงกลับสะท้อนความเป็นตัวเธอที่มีทั้งด้านสดใส และด้านอารมณ์บอบบางอย่างชัดเจน ต้องปรบมือให้สาวร่างเล็กคนนี้จริงๆ

 

มีศิลปินคนไหนที่เพื่อนๆ ชอบบ้างหรือเปล่าคะ?

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook