ย้อนวันวาน "Room39" จากมิตรภาพต่างแดน สู่วงดนตรีร้อยล้านวิวของยุค | Sanook Music

ย้อนวันวาน "Room39" จากมิตรภาพต่างแดน สู่วงดนตรีร้อยล้านวิวของยุค

ย้อนวันวาน "Room39" จากมิตรภาพต่างแดน สู่วงดนตรีร้อยล้านวิวของยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจอย่างมากให้กับแฟนๆ เมื่อทางค่าย LOVEiS ได้ออกมาแถลงว่าวง Room39 จะยุติการทำงานโดยสมาชิกอย่าง มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี และ  แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ จะอยู่กับค่าย LOVEiS ต่อ และดูแลค่ายย่อย Holyfox ในขณะที่ทอมจะแยกตัวออกไป >> ช็อก! "Room39" ประกาศแยกวงหลังทำผลงานมานาน 10 ปี

 

 

Room39 

จุดเริ่มต้นของวง Room39 นั้นเกิดขึ้นเมื่อสมาชิกอย่าง แว่นใหญ่ ได้ไปศึกษาปริญญาโทที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและได้เป็นนักดนตรีร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะได้เจอกับทอมและได้ชักชวนให้เขามาเป็นนักร้องในวง โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับทอมนั้น โอก็เคยเล่นดนตรีกับ ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ มาแล้ว และหลังจากที่ได้ทำงานกับทอมมาถึงสองปี ทางวงก็ได้มนที่เข้ามาทำงานพิเศษในร้านเดียวกันมาเป็นสมาชิกคนที่สามในที่สุด

 

วง Room39 ในยุคแรก

 

และหลังจากที่ร้องเพลงด้วยกันเป็นเวลาหลายปี พวกเขาก็เริ่มคัฟเวอร์เพลงลง YouTube ในปี 2010 โดยเริ่มจากเพลง "เข้ากันไม่ได้" ของ Synkronize และคัฟเวอร์เพลงสากลออกมามากมาย จนทำให้นักแต่งเพลงแถวหน้าอย่าง บอย-ชีวิน โกสิยพงษ์ ตัดสินใจชักชวนพวกเขากลับมาทำเพลงในประเทศไทยในที่สุด 

 

 

โดยหลังจากที่กลับมาประเทศไทย พวกเขาก็มีซิงเกิลแรกอย่างเพลง "หน่วง" ที่ได้รับความนิยมและมียอดวิวทะลุ 10 ล้าน และตามมาด้วยเพลง "รักใครไม่ได้อีก", "ชั่วโมงที่สวยงาม" ที่ทำให้หลายคนรู้จักพวกเขามากขึ้น จนทำให้พวกเขามีอัลบั้มเต็มชุดแรกในปี 2014

 

ในปี 2015 นั้นทางวงได้มาพร้อมเพลงใหม่อย่าง "รับได้หรือเปล่า" ซิงเกิลแรกจากมินิอัลบั้มชุด Restart ก่อนจะตามด้วยเพลง "ความจริง" และ "อย่าให้ฉันคิด" ซึ่งปล่อยในปี 2016 ที่มียอดวิวทะลุร้อยล้าน โดยทั้งสองเพลงเป็นฝีมือการแต่งของ โอ ที่รับหน้าเขียนเพลงในอัลบั้มชุดนี้หลายๆ ซิงเกิล 

 

 

 

  

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมออกมาสองซิงเกิลในปี 2016 ทางวงก็ได้เจอจุดเปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อ ทอม อิศรา หนึ่งในสมาชิกได้เข้าร่วมรายการ The Mask Singer ในฐานะ หน้ากากทุเรียน และ คว้าแชมป์จนทำให้นอกจากทอมจะได้รับความนิยมแล้ว ยังทำให้วง Room39 มีฐานแฟนคลับที่กว้างขึ้น และกระแสจากการก็เป็นอีกตัวแปรที่ทำให้ซิงเกิลปิดมินิอัลบั้ม Restart อย่าง "เป็นทุกอย่าง" กับ "รักตัวเอง" ได้รับความนิยมจนมียอดวิวทะลุล้านตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว >> Room39 ปล่อยเอ็มวีบทสรุปการแอบรัก "เป็นทุกอย่าง" 

 

Room39

 

ความนิยมของมินิอัลบั้มชุด Restart ทำให้ทางวงตัดสินใจปล่อยเพลง "บอกตัวเอง" ซิงเกิลแรกที่พวกเขากล่าวว่าจะมาจากอัลบั้มชุดใหม่ในปี 2018 โดย แว่นใหญ่ ได้รับหน้าที่แต่งและร้องเพลงนี้ และยังได้ โป่ง-ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ ศิลปินร็อคแถวหน้าของประเทศจากวง หิน เหล็ก ไฟ และ The Sun มาร่วมฟีทเจอริ่งจนเพลงนี้ยอดวิวทะลุหลักร้อยล้าน และทำให้วงตัดสินใจปล่อยเพลง "หากวันนั้น" ที่มนรับหน้าที่ร้องหลักออกมา พร้อมเอ็มวีที่มีเนื้อหาต่อเนื่องกัน ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเอง สมาชิกของวงอย่าง มน ก็ได้รับโอกาสในการร้องเพลงประกอบละครอย่างเพลง "ทั้งหมดที่มี" จากละครเรื่อง คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว...หัวใจฟรุ้งฟริ้ง และเพลง "อย่าบอกให้ฉันหยุดรักเธอ" จากละครเรื่อง ชาติเสือพันธุ์มังกร  ในขณะที่ แว่นใหญ่ ก็มีชื่อเสียงในฐานะนักแต่งเพลงที่สร้างผลงานให้ศิลปินหลายๆ คนอย่างเพลง "คนละชั้น" ของ เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน  >> Room39 โพสต์ถึง "โป่ง หิน เหล็ก ไฟ" หลังเอ็มวี "บอกตัวเอง" ทะลุร้อยล้านวิว

 

Room39

 

 

ถึงแม้ว่าจะประกาศทำอัลบั้มใหม่ไปเมื่อปี 2018 แต่แล้วในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2019 พวกเขาก็ประกาศข่าวการแยกวง ซึ่งสร้างความตกใจอย่างมากให้กับแฟนๆ โดยหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำข่าวคราวความคืบหน้าและผลงานของสมาชิกทั้ง 3 มาอัปเดตแฟนๆ เป็นระยะๆ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Room39 และ Tom room39

Story : Sidhipong W. 

>> Room39 เปิดตัวเอ็มวีเตือนสติคนอกหัก "รักตัวเอง"

>> ทอม Room39 (หน้ากากทุเรียน) กับ 11 เพลงสากลโกอินเตอร์ได้สบาย

>> "มน Room39" น้ำตาคลอ! เล่าชีวิตตอนออกจากงานก่อนเป็นศิลปินใน "The Mask Line Thai"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ย้อนวันวาน "Room39" จากมิตรภาพต่างแดน สู่วงดนตรีร้อยล้านวิวของยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook