สิ้นสุดการรอคอย! Ed Sheeran กับอัลบั้มเต็ม “Divide” | Sanook Music

สิ้นสุดการรอคอย! Ed Sheeran กับอัลบั้มเต็ม “Divide”

สิ้นสุดการรอคอย! Ed Sheeran กับอัลบั้มเต็ม “Divide”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาของผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดา เพราะมันไม่ธรรมดาตั้งแต่ก่อนคัมแบ็คแล้ว เพราะเล่นหายหน้าหายตาไปจาก social media อยู่ปีเต็มๆ (แต่แอบดอดไปร่วมงานกับชาวบ้านเขาไปทั่ว) กลับมาทีก็มาปล่อยซิงเกิลใหม่ 2 เพลงรวด กวาดอันดับ 1 ในชาร์จเพลงทั่วโลกทันทีที่ปล่อย และยังปล่อยเพลงอัลบั้มใหม่ลง youtube ให้ฟังกันถ้วนหน้าทุกแทร็คแบบไม่กลัวขายซีดีไม่ออกกันเลยทีเดียว ในยุคแบบนี้ถือว่าใจถึงมากจริงๆ หรือพี่เอ็ดจะถือคติที่ว่า “ของจริง ไม่ต้องพูดเยอะ”?

 

คลิกเพื่อฟัง Ed Sheeran อัลบั้ม ÷ (Deluxe)

ed-sheeran-divide

 

การกลับมาครั้งนี้ เป็นการกลับมาหลังจากที่เขาประกาศงดเล่น social media เพื่อใช้ชีวิตที่ไม่ต้องมองติดหน้าจอมือถือคอยเช็คโลกของอินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา เพราะเขาเชื่อว่าวัตถุดิบดีๆ ในการเขียนเพลงต้องผ่านประสบการณ์ชีวิตที่เขาต้องเห็น และสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้น

นั่นทำให้อัลบั้ม ÷ ทำให้เราได้เรียนรู้ตัวตนของเขาผ่านเพลงที่มีหลากหลายสไตล์ หลายหลายอารมณ์ ทั้งอารมณ์แบบ nostalgia หรือหวนรำลึกถึงอดีตในCastle on the Hillอารมณ์เซ็กซี่สนุกๆ ที่ชวนเราเต้นได้ไม่ยากอย่าง Shape of You อารมณ์กวนๆ ด้วยท่อนแร็พที่พี่เขาใส่เอาไว้ไม่ยั้ง (ที่ทำให้เรานึกถึง Jason Mraz ได้ในบางมุม) ในแทร็คแรก Eraser หรือจะช้าๆ ซึ้งๆ ที่ฟังแล้วใจละลายไปกับความรักหวานๆ ใน How Would You Feel (Paean)

ขอบอกเลยว่าใครที่คิดถึงหนุ่มเอ็ดในเพลงหวานๆ อย่าง “Thinking Out Loudจากอัลบั้มที่แล้ว คงหลงรักในอัลบั้มนี้อย่าง Perfect ว่าที่ซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้มนี้ได้ไม่ยาก ด้วยท่อนที่ร้องว่า “No I don’t deserve this, you look perfect tonight” คงกลายเป็นเพลงเปิดงานแต่งงานได้ไม่ยาก

อย่าให้ 2 ซิงเกิลแรกมาทำให้คุณคิดว่าพี่เอ็ดจะเปลี่ยนไป เพราะเพลงรักหวานๆ ของเขายังอยู่ในหลายๆ แทร็ค เหมือนกันที่อัลบั้ม X ที่แล้วมีเพลงกระชากอารมณ์อย่าง Sing หรือ Don’t นั่นแหละ นอกจากดนตรี caribbean beat และป็อบร็อคหน่อยๆ ที่ใส่มาในอัลบั้มนี้แล้ว อัลบั้มนี้ยังเพิ่มความหลากหลายในดนตรีด้วยแนวเพลงแบบพื้นเมืองชวนเต้นอย่างที่เราได้ยินใน Galway Girl “Barcelona Bibia Be Ye Ye และ Nancy Mulligan หรือเพลงสนุกๆ ที่แอบบ่นว่า “ฉันไม่ได้อยากรู้เรื่องผู้ชายคนใหม่ของเธอ” อย่าง New Man ก็น่าจะเอาใจแฟนเพลงผู้ชายไปได้เหมือนกัน เพลงของเขาฟังได้ทุกเพศทุกวัย เห็นไหม?

แทร็คแนะนำ : Shape of You, Castle on the Hill, Eraser, How Would You Feel (Paean), Prefect, New Man, What Do I Know, Save Myself

ed-sheeran-infographic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook