Jamiroquai ย้อนเวลาสู่ฟังกี้ 90s’ เต็มสปีดกับ “Cloud 9” | Sanook Music

Jamiroquai ย้อนเวลาสู่ฟังกี้ 90s’ เต็มสปีดกับ “Cloud 9”

Jamiroquai ย้อนเวลาสู่ฟังกี้ 90s’ เต็มสปีดกับ “Cloud 9”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าใครที่ติดตามผลงานของผู้ชายคนนี้ คงจะจำดนตรีในสไตล์ของเขาในแบบที่ไม่มีใครเหมือนเอาไว้อยู่ในหัวได้แน่ๆ แฟนเพลงของพี่ Jay Kay ไม่ผิดหวังแน่นอน ยิ่งจั่วหัวท่องคอรัสมาด้วยประโยคที่ว่า “Only a fool could walk away from me this time…” ในซิงเกิลล่าสุด Cloud 9” ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้มใหม่ “Automaton” ที่ Jamiroquai หยิบมาฝากกันต่อจากซิงเกิ้ลแรกที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม ฟังแล้วขอยืนยันอีกเสียงว่า ใครจะกล้าหนีพี่ไปล่ะหนนี้ มีแต่ต้องกลับมาฟังเพลงของพี่นี่ล่ะ

Cloud 9” มาในสไตล์อิเล็กโทรนิกฟังก์คงคอนเซ็ปต์อัลบั้ม ตามที่นักร้องนำ Jay Kay บอกไว้ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากยุคเทคโนโลยีก้าวหน้าในปัจจุบัน ในเพลงนี้เรายังแอบได้ยินท่อนหนึ่งที่บอกว่า “Who’s gonna drive and take you home?” คลับคล้ายคลับคลากับเนื้อเพลง “Drive” ของวง The Cars เพลงฮิตโด่งดังพลุแตกเมื่อปี 1984 งานนี้จะตั้งใจหรือไม่ เราไม่ทราบได้ และพี่ Jay Kay อยากจะสื่ออะไรด้วย “Cloud 9” ขอให้ไปฟังกันเอาเอง เพราะพิสูจน์มาหลายต่อหลายครั้งแล้วว่าอะไรก็ตามที่กลั่นกรองจากความคิดอ่านของเขาคนนี้ไม่เคยธรรมดา

อัลบั้ม “Automaton” นับเป็นผลงานอัลบั้มในรอบ 7 ปีของ Jamiroquai นับตั้งแต่ออกอัลบั้มชุด “Rock Dust Light Star” เมื่อปี 2010 นอกจากจะกลับมาพร้อมหมวกสุดล้ำที่ให้เราได้เห็นในเอ็มวี Automaton แล้ว รับรองว่าเพลงในอัลบั้มคงล้ำไม่แพ้กันแน่นอน


คลิกเพื่อฟัง Jamiroquai - Cloud 9

player.jpg

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook