อินดี้ที่น่าอินด้วย! สัมผัส Hers แบบ เธอที่ใช่! | Sanook Music

อินดี้ที่น่าอินด้วย! สัมผัส Hers แบบ เธอที่ใช่!

อินดี้ที่น่าอินด้วย! สัมผัส Hers แบบ เธอที่ใช่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hers คือวงดนตรีที่ประกอบด้วยเธอทั้งสาม ได้แก่ พลอย - ชลลดา ทองใบ (ร้องนำ) ยีนส์ – ณัฐวดี ปฏิเมธีกรณ์ (กีตาร์) และ กิ๊ก - ณัฐชยา แตงอ่อน (เพอร์คัสชั่น) มุ่งมั่นทำวงกันมาเจ็ดปีกว่า จนมีซิงเกิ้ลในนาม Hers ในปี 2016 คือ ลืมไปแล้ว ต้นปี และไม่เหมือนเก่า ท้ายปี ด้วยเสน่ห์ของดนตรีอคูสติกป๊อป แต่มีกรูฟโยกตามได้เพลินๆ อีกทั้งสอดประสานลูกเล่นทั้งการร้องและดนตรีได้อย่างมีชั้นเชิง วงดนตรีหญิงล้วนซึ่งมีไม่มากในปฐพีเพลงไทยวงนี้จึงยิ่งทวีความน่าสนใจ

ในทางประวัติ ทั้งหมดเป็นเพื่อนร่วมคณะ ดุริยางคศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สั่งสมฝีมือทั้งส่วนตัวและส่วนวงมาไม่น้อย พลอย คือ นักร้องที่ขึ้นเวทีประกวดตั้งแต่มัธยม กิ๊กฝึกฝนการเล่นเครื่องดนตรีอย่าง จมเบ้ (djembe – กลองแอฟริกันประเภทหนึ่ง คล้ายกลองยาวของไทย) ยีนส์ เล่นกีตาร์ตั้งแต่มัธยมและประกวดดนตรีมาเรื่อยๆ จนได้แชมป์อูคูเลเล่ประเทศไทย ปี 2012 โดยงานนั้นมีกรรมการอย่าง สิงโต นำโชค สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ (ตั้ม โมโนโทน) กิจจาศักดิ์ ตริยานนท์ (กิจจ๊าซ โมโนโทน) ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปิน นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่เห็นความสามารถด้านร้องและเล่นดนตรีของยีนส์ รวมถึงมีโอกาสเห็นทั้งสามสาวในการเล่นดนตรีกลางคืน ยิ่งทำให้เห็นศักยภาพและสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งหมดจึงทำงานร่วมกัน

Hers ร้อง เล่น และแต่งเพลง โดยมีโค้ชอย่าง สิงโต ตั้ม กิจ และพี่ๆ ใน What The Duck & Pollen Sound ต้นสังกัด คอยสนับสนุนและดูแลด้านรายละเอียดต่างๆ ทำให้เพลงของ Hers โดดเด่นแบบของเธอเอง ถ่ายทอดอารมณ์และบรรยากาศเพลงได้ชัดเจน ทั้งที่มีเครื่องดนตรีหลักสองชิ้นคือกีตาร์และเจมเบ้ Hers มีอาวุธหลักคือการประสานทั้งคอรัสเสียงร้องและดนตรีที่ทั้งสามคนทำได้เป็นหนึ่งเดียว ขณะเดียวกันก็มีสีสันและสอดรับปรับจังหวะกันได้เป็นธรรมชาติ

ที่สำคัญคือแข็งแรง นอกจากซิงเกิ้ล ลืมไปแล้ว และ ไม่เหมือนเก่า ซึ่งแม้จะพูดถึงเรื่องเก่า แต่ก็พูดได้เข้าอกเข้าใจและแมนๆ  เจ็บ คือเจ็บ ผ่านไปแล้วก็เข้าใจ อาจจะลืมช้าหน่อย แต่ก็อยู่ต่อได้ เพราะทุกอย่างย่อมผ่านไป อะไรๆ ใช่ว่าจะเหมือนเก่า

คลิกฟังเพลง ลืมไปแล้ว และ ไม่เหมือนเก่า ได้ที่นี่

ที่น่าสังเกตคือ ไมว่าจะตั้งใจหรือไม่ สองเพลงนี้ สะท้อนทั้งความเกี่ยวเนื่องของเนื้อหา อารมณ์  รวมถึงการลับฝีไม้ลายมือจากการทำงานเบื้องหน้าเบื้องหลัง รวมทั้งการแสดงสดที่ไม่ว่าจะคัฟเวอร์หรือร้องเพลงของเธอเอง ก็มักได้รับเสียงชื่นชม เป็นอีกหนึ่งบันทึกการเดินทางของ Hers ที่ดูเป็นเธอแบบที่ใช่ และหวังว่าจะมีบันทึกหน้าต่อๆ ไป มาให้สัมผัสความเป็นเธออีกไวๆ

Story : พัสวรรณ ศรีลาน

ขอบคุณภาพจาก Facebook HERS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook