Lomosonic 2017 ไฟแรงรับต้นปี จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ! | Sanook Music

Lomosonic 2017 ไฟแรงรับต้นปี จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ!

Lomosonic 2017 ไฟแรงรับต้นปี จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านมาบรรจบครบรอบปี เชื่อว่าหลายๆ คนคงมี New Year’s Resolution หรือ ปณิธานช่วงปีใหม่ ที่เต็มไปด้วยลิสต์สิ่งที่เราตั้งใจจะทำกันในปีนี้ เราเลยมานั่งจับเข่าคุยกับ บอย ตัวแทนของ Lomosonic ว่าด้วยโปรเจกต์ของวงร็อกสุดเดือดว่าพวกเขาได้เตรียมแผนอะไรไว้สำหรับปี 2017 บ้าง เข้าปีใหม่ไฟจะแรงขนาดไหน มาดูกันเลย!!

 

 

 

เอาละ! เป้าหมายปีนี้ของ Lomosonic ตั้งใจจะทำอะไรกันบ้าง?

บอย : “2017 จะเป็นปีที่ Lomosonic จะไม่ได้หายไปไหนแน่ๆ ไม่เหมือนก่อนหน้านี้ที่พอทำอัลบั้มเสร็จก็ต้องหายไปทัวร์อะไรงี้อะครับ แต่คราวนี้เราจะอยู่ยิงกันรัวๆ ทั้งปีเลยครับ!“

 

 

บอย : “สำหรับงานเพลงในช่วงนี้ เราก็จะมีเพลงพิเศษ ที่ได้รับโจทย์มา เป็นเพลง cover ซึ่งยังบอกไม่ได้นะครับ ว่าเป็นเพลงอะไร ของศิลปินคนไหน ก่อนหน้านี้ ก็อาจจะเคยเห็นที่ Lomosonic ทำเพลงโคฟเวอร์โปรเจกต์พิเศษของคาราบาวกันมาก่อน แต่คราวนี้เรามาเจอโจทย์ที่ยากกว่า เพราะเพลงต้นฉบับเป็นเพลงที่มีความเเข็งแรงมาก (เน้นเสียง) ก็เลยค่อนข้างยาก เป็นเพลงที่สตรองมาก ทั้งเมโลดี้เเละการเรียบเรียง แต่สิ่งที่เรากำลังโฟกัสกันมากๆ ก็คือเพลงในอัลบั้มเต็ม ที่น่าจะได้ฟังกันในช่วงไตรมาสเเรกของปี”

 

 

 

โอ้! แล้วตอนนี้ความคืบหน้าในอัลบั้มชุดที่สาม ไปถึงไหนละ?

บอย : “สำหรับตัวอัลบั้ม ตอนนี้ part ดนตรีอะ เสร็จเเล้ว เหลืออัดร้องอัลบั้มเต็ม ถ้าให้พูดถึงอัลบั้มนี้ก็ถือว่าเป็นอัลบั้มที่ยังมีความสด ด้วยความที่ตอนนี้วงก็ยังหนุ่มกันอยู่ (หัวเราะ) เป็นช่วงที่วงยังมีแรงเต็มเปี่ยม อัลบั้มนี้เลยจะเต็มไปด้วยการทดลอง และไอเดียที่สดใหม่ มันจะเต็มไปด้วยสิ่งที่เราไม่เคยทำ เพราะถ้าเราทำกันเเต่สิ่งที่ถนัด มันก็เหมือนอยู่กันเเต่ใน Comfort zone เเละในอัลบั้มนี้เราก็ไม่ได้ทำกันในพื้นที่ปลอดภัยเเบบนั้นกันเลยครับ”

แล้วคิดว่าแฟนเพลงจะช็อคมั้ย กับการที่จู่ๆ เราก็ทำอะไรไม่เหมือนเดิม?

บอย : “อืมมม...ผมว่าถ้าคนที่เป็นเเฟนจริงๆ จะรู้ว่าในเเต่ละอัลบั้มของ Lomosonic มันก็ไม่มีอะไรซ้ำกันเลย อย่างชุดแรก (Fireworks) ก็มาเป็นอะไรก็ไม่รู้ ฮ่าๆ ส่วนชุดสอง (Echo & Silence) ก็… ก็อย่างที่เห็นนี่แหละครับ ว่าอยู่ดีๆ ก็มีเพลงที่แหวกออกไป อย่าง “ขอ” อะไรเงี๊ย เป็นเพลง 6 นาที ที่ดังภายในค่ำคืน เพราะ mv ที่มันช่วยด้วยแหละ สำหรับชุดนี้มันก็จะมีอะไรประมาณนั้นอีก เเต่ว่ามันจะไม่ใช่ทางเดิม อย่างการร้องเพลง ชุดนี้ก็จะใส่เทคนิคกันกระจุยกระจายมาก จะเป็นการร้องที่จริงๆ ทำได้อยู่เเล้ว เเต่ว่าก่อนหน้านี้ไม่กล้าที่จะใส่ในอัลบั้มอะครับ ก็จะมาเห็นในชุดนี้กัน”

 

จริงจังเรื่องการทำเพลงแบบนี้ แล้วเรื่องงานคอนเสิร์ต/การแสดงสดละ?

บอย : “คอนเสิร์ตนะครับ บอกไว้ก่อนเลย ในช่วงต้นปี 2017 อยากให้รีบดูกันมากๆ เพราะเราจะ farewell ชุดสอง Echo & Silence ละ คือเรามีนโยบายวง ที่จะเปลี่ยนโชว์กันประมาณ 2 ครั้งต่อปี เว้นเเต่ว่าอย่างไปเล่นเชียงใหม่ 3 รอบ Playlist ก็ต้องเปลี่ยนเป็นปกติอยู่ละ แต่ว่าที่จะเปลี่ยนไปเลยแน่ๆ ก็สามารถสังเกตดูสัญญาณกันง่ายๆ คือถ้าหากอินโทรเริ่มเปลี่ยน แปลว่าจะถึงเวลาที่โชว์มันจะเปลี่ยนแน่ๆ ละ โดยเราก็จะโชว์ไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงที่ต้องหยุดเพื่อเตรียมคอนเสิร์ตใหญ่นี่แหละครับ

อ๊ะ! สรุปว่า Lomosonic จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ปีหน้า?

บอย : “ใช่เเล้ว 2017 เราจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ ถือว่าเป็นไฮไลท์ เป็นสอบใหญ่เลยละครับ ตอนนี้ก็เป็นช่วงติว อ่านหนังสือสอบกันอยู่ สำหรับคอนเสิร์ตจะเป็นที่ไหน ยังบอกไม่ได้ hint ได้แแค่ว่า ต้องรีบนะครับ demand มีสูง”

มาถึงช่วงสุดท้ายและเพื่อรับต้นปีฝากอะไรถึงแฟนๆ หน่อยจ้า?

บอย : “ก็ขอให้ออกกำลังกายกันเยอะๆ จะได้ไม่ป่วย ทำตัวกันให้เเข็งเเรงกันไว้ ถ้าเป็นไปได้ก็ขอให้รวยกันนะครับ เงินทองสำคัญ ผมก็ขอให้ตัวเองรวยด้วย แล้วเจอกันนะคร้าบบบ”

 

รับรองได้เลยว่าในปี 2017 เราจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ จาก Lomosonic แน่นอน พี่แกไฟแรงรับต้นปีขนาดนี้ พวกเราก็คงอยู่เฉยกันไม่ได้ล้าวววว พยายามเข้านะทุกคน ฮึบๆ

Story : ภิญญุดา ตันเจริญ

ขอขอบคุณภาพจาก FB Lomosonic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook