วิเคราะห์ความปัง! "คู่คอง" เพลง 200 ล้านวิวจาก "ก้อง ห้วยไร่" | Sanook Music

วิเคราะห์ความปัง! "คู่คอง" เพลง 200 ล้านวิวจาก "ก้อง ห้วยไร่"

วิเคราะห์ความปัง! "คู่คอง" เพลง 200 ล้านวิวจาก "ก้อง ห้วยไร่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าละครเรื่่อง นาคี จะจบลงไปเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว แต่กระแสของเพลงประกอบละครอย่าง คู่คอง นั้นก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่มาก เพราะนอกจากเพลงนี้จะครองอันดับ 1 ในหลายๆ ชาร์ตเพลงแล้ว ล่าสุดเพลงคู่คองก็กลายเป็นซิงเกิ้ลที่ทำสถิติแตะ 200 ร้อยล้านวิว เร็วที่สุดในประเทศไทยด้วย

คลิกฟังเพลง คู่คอง - ก้อง ห้วยไร่

หลังจากที่ปล่อยเพลงนี้มาเมื่อวันที่ 22 กันยายน เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดเพลง คู่คอง ก็ทำสถิติ 200 ล้านวิวได้เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยใช้แค่ 3 เดือน 12 วัน ในการทำสถิติดังกล่าว ถือว่าเป็นสถิติใหม่ที่น่าทึ่งมากสำหรับวงการเพลงไทย 

ความนิยมของเพลงคู่คองนั้น นอกจากจะเกิดขึ้นเพราะกระแสละครเรื่อง นาคี แล้ว ซิงเกิ้ลนี้ยังมีความพิเศษมากมายซ่อนอยู่ด้วย เพราะเป็นเพลงแนวลูกทุ่งที่ผสานกลิ่นอายความเป็นสากลไว้อย่างลงตัว จนทำให้เพลงนี้นั้นได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่ในกลุ่มคนฟังเพลงลูกทุ่ง 

 

และนอกจากแนวดนตรีแล้ว ฝีมือการเขียนเพลงที่ใช้ภาษาอันสวยงามของคุณ ก้อง ห้วยไร่ และการถ่ายทอดของเจ้าตัวนั้น ก็ทำให้หลายคนที่ได้ฟังเพลงนี้นั้นต่างชื่นชมและหยิบเพลงนี้มาฟังโดยไม่เบื่อ ถึงแม้ว่าละครเรื่อง นาคี จะจบลงไปแล้วก็ตาม โดยคุณก้องนั้นก็ได้เล่าว่า ที่เขาตัดสินใจทำเพลงคู่คองกับค่าย Chandelier Music นั้น เป็นเพราะการดลใจของ "พ่อปู่ศรีสุทโธ" สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เขานับถือ

เรียกได้ว่ากระแสความแรงของเพลง คู่คอง นั้นไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะนอกจากจะทำสถิติสองร้อยล้านวิวแล้ว เพลง คู่คอง นั้นก็ครองแชมป์อันดับ 1 บทชาร์ต JOOX และ Sanook! Music เป็นเวลา 9 สัปดาห์ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่าทึ่งมาก และทำให้หลายคนต่างจับตามองกันว่า ในอนาคตคุณ ก้อง ห้วยไร่ จะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรอีกให้กับวงการเพลงไทย

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพประกอบจาก instagram  konghuayrai Facebook Chandelier music

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ วิเคราะห์ความปัง! "คู่คอง" เพลง 200 ล้านวิวจาก "ก้อง ห้วยไร่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook