7 ความสำเร็จน่าทึ่งของศิลปินซุปเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ "จอร์จ ไมเคิล" | Sanook Music

7 ความสำเร็จน่าทึ่งของศิลปินซุปเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ "จอร์จ ไมเคิล"

7 ความสำเร็จน่าทึ่งของศิลปินซุปเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ  "จอร์จ ไมเคิล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นความสูญเสียที่ช็อควงการเพลงโลกอีกครั้งหนึ่งเลย เมื่อศิลปินอังกฤษซุปเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษวัย 53 ปี  จอร์จ ไมเคิล ได้เสียชีวิตลงเพราะอาการหัวใจล้มเหลวที่บ้านพักของเขา ซี่งเป็นเหตุการณ์ที่ช็อควงการเพลงอย่างมาก เพราะ จอร์จไมเคิลนั้นเป็นศิลปินชาวอังกฤษที่แจ้งเกิดในยุค 80s ในฐานะสมาชิกวง WHAM! และกลายเป็นซุปเปอร๋สตาร์ระดับโลกกับยอดขายอัลบั้มที่สูงถึงร้อยล้านชุด รวมถึงได้รับรางวัลด้านงานเพลงมากมายจากสถาบันดนตรีทั่วโลก

จอร์จ ไมเคิล

โดยตลอดเวลา 30 ปีในวงการเพลงของ จอร์จ ไมเคิล นั้นเขาได้สร้างความสำเร็จยิ่งใหญ่มากมาย และวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็ได้รวบรวมความสำเร็จดังกล่าวมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

การจุดประกายแนวเพลง โพสต์ดิสโก้ แดนซ์ป๊อป ผ่ายงานเพลงของวง WHAM!

ในยุค 80s นั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นยุคทองของวงดนตรีแนวพังค์ แต่ จอร์จ ไมเคิล และ แอนดรูว์ ริดจ์ลี่ย์ เพื่อนสนิทของเขาก็ได้ฟอร์มวง WHAM! ขึ้นมา โดยจอร์จนั้นนอกจากจะเป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงแล้ว เขายังเป็นผู้เขียนเพลงและเล่นดนตรีด้วย โดยถึงแม้ว่าวง Wham! จะมีอายุวงแค่สี่ปี แต่พวกเขาก็ทำยอดขายอัลบั้มสูงถึง 25 ล้านชุด ผ่านผลงานเพลงแดนซ์ป๊อปที่นำเรื่องราวความขบถในแบบของวัยรุ่นยุคนั้นมาผสมอย่างลงตัว ซึ่งนอกจากเพลงแนวเเดนซ์แล้ว จอร์จเองก็ได้ซิงเกิ้ลเพลงรักอย่าง Careless whisper ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากออกมาด้วย 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง WHAM! ได้ที่นี่

ผลงานเพลงเทศกาล Last Christmas ที่กลายเป็นซิงเกิ้ลสุดอมตะ

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากเพลงฮิตอย่าง Careless Whisper และ Wake Me Up Before You Go-Go แล้ว วง WHAM! นั้นก็ได้ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 3 ซึ่งมี Last Christmas รวมอยู่ด้วย ซึ่งการนำเรื่องราวความรักมาผสมกับบรรยากาศของเทศกาลก็ทำให้ซิงเกิ้ลนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนทำให้เพลงนี้กลับมาขึ้นชาร์ตในช่วงเทศกาลของทุกปี และถูกคัฟเวอร์มากกว่า 10 เวอร์ชั่นโดยศิลปินชื่อดังอีกหลายๆคน

คลิกฟังเพลง Last Christmas ได้ที่นี่

เรื่องราวของวง WHAM! ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ภาพยนตร์รักชื่อดัง "Music and lyrics"

หลายๆคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์รัก Music and Lyrics นั้น อาจไม่ทราบว่าเรื่องราวของตัวละคร อเล็กซ์ เฟลทเชอร์ อดีตสมาชิกวง Pop! ที่นำแสดงโดย ฮิวจ์ แกรนท์ นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของวง WHAM! นั่นเอง เรียกได้ถึงแม้จะผ่านไป 20 ปี แต่ความสำเร็จของวงก็ยังคงเป็นที่จดจำไม่เปลี่ยนแปลง 

MI0000651364

การเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

ความสำเร็จของวง Wham! นั้นทำให้ จอร์จ ไมเคิล ก้าวออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว กับอัลบั้มชุด Faith ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนทำยอดขายสูงถึง 25 ล้านชุด ซึ่งต้องยกความดีให้กับเพลงฮิตอย่าง I Want Your Sex,  Faith และอีกหลายบทเพลงที่สามารถแสดงตัวตนของจอร์จออกมาได้อย่างชัดเจน โดยตลอดเวลา 30 ปีในวงการของ จอร์จ ไมเคิล นั้นเขาได้ทำสถิติยอดขายอัลบั้มสูงถึง 100 ล้่านชุดทั่วโลก

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Faith ได้ที่นี่

George-Michael-Faith-b-25-02-2015

การเข้าสู่วงการเพลงสหรัฐอเมริกา ที่ประสบความสำเร็จ 

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินชาวอังกฤษ แต่ความสำเร็จของจอร์จ ไมเคิล นั้นก็สร้างความตื่นเต้นอย่างมากมายให้กับวงการเพลงสหรัฐอเมริกาด้วย โดย จอร์จ ไมเคิล นั้นเคยได้รางวัลแกรมมี่ 2 รางวัล หลังจากที่ถูกเสนอชื่อถึง 8 ครั้ง และเคยมีเพลงฮิตขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตบิลบอร์ดถึง 8 เพลง ซึ่งเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งมากสำหรับศิลปินต่างชาติในยุคนั้น 

คลิกฟังเพลงฮิตของ George Michael ได้ที่นี่

ทัวร์คอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงสุดของยุค 

นอกจากผลงานเพลงแล้ว จอร์จ ไมเคิล เองก็เป็นศิลปินอีกคนที่ประสบสำเร็จในการจัดทัวร์คอนเสิร์ตด้วย โดยทัวร์คอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จที่สุดของจอร์จนั้น คือทัวร์ 25live ที่จัดขึ้นเพื่อฉลอง 25 ปีในวงการของเขา โดยทัวร์คอนเสิร์ตดังกล่าวนั้นจัดในช่วงปี 2549-2550 และทำรายได้สูงถึง 200 ล้านเหรียญยูเอส หรือ 7000 ล้านบาท โดยคอนเสิร์ตดังกล่าวนั้นมีผู้ชมมากถึง 2 ล้านคน จากการแสดงทั้งหมด 106 รอบใน 41 ประเทศ 

การเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงเรื่องการทำการกุศล จนทำให้หลายคนชื่นชม

30 ปีในวงการเพลงของ จอร์จ ไมเคิล นั้นเขาได้ทำสถิติมากมายในวงการเพลงประเทศอังกฤษ และก็ใช้ความสำเร็จนั้นในการทำแคมเปญการกุศลผ่านคอนเสิร์ตและผลงานเพลงมากมาย โดยนอกจากการทำซิงเกิ้ลการกุศล Do They Know It's Christmas?, Don't let the sun going down on me กับเพื่อนศิลปินแล้ว จอร์จเองก็ปรากฏตัวในรายการเกมส์โชว์และคอนเสิร์ตการกุศลหลายๆครั้งด้วย 

การสูญเสียศิลปินระดับโลกอย่าง จอร์จ ไมเคิล นั้นเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะเขาเป็นศิลปินที่สร้างความสุขให้กับแฟนเพลงนับล้านคน ตลอดเวลา 30 ปีในวงการดนตรีโลก ซึ่งทาง Sanook! Music เองขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและแฟนเพลงของเขาเช่นกันครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty images

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 7 ความสำเร็จน่าทึ่งของศิลปินซุปเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ "จอร์จ ไมเคิล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook