“ไม่เจอกันนานนมโตขึ้นเป็นกอง” คือชื่อเพลงของวง “ดนตรี” เฮ้ย!!! | Sanook Music

“ไม่เจอกันนานนมโตขึ้นเป็นกอง” คือชื่อเพลงของวง “ดนตรี” เฮ้ย!!!

“ไม่เจอกันนานนมโตขึ้นเป็นกอง” คือชื่อเพลงของวง “ดนตรี” เฮ้ย!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนแรกที่ค้นพบบทเพลงนี้ เพียงแค่เห็นความเฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วของทั้งชื่อเพลงและชื่อวง ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่าจะต้องรีบหยิบมันมาแนะนำกันโดยด่วน โดยที่ยังไม่ทันดูว่า นี่คืออีกหนึ่งผลงานจากค่าย TMG Record ค่ายเพลงคอทองแดงเจ้าเก่าเจ้าเดียวกับศิลปิน ‘วงกลม’ กับเพลงสุดพีค ‘จับเธอแก้ผ้า’ ที่เราเคยแนะนำกันไปก่อนหน้า นี่แสดงว่าค่ายนี้ยังคงท็อปฟอร์มคงเส้นคงวาจนเตะตาเตะหูเราได้ตลอดเวลาจริงๆ

และหากค่ายนี้เคยมีวงชื่อ ‘วงกลม’ ได้แล้ว เราก็ขอแนะนำให้รู้จักกับวงดนตรีที่ชื่อ ‘วงดนตรี’ ที่แค่ได้ยินชื่อก็ต้องหันขวับแล้วรำพึงขึ้นมากับตัวเองว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ?” จนอดคิดเป็นห่วงไม่ได้ว่า เวลามีคนจะเสิร์ชหาชื่อวงวงนี้เขาจะเจอกับผลการค้นหาอะไรบ้างกว่าจะเจอ แต่ก็เบาใจไปได้หน่อยเมื่อพบว่าเพลงที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้มียอดวิวทะลุ 27 ล้านวิวเข้าไปแล้ว!

ประโยคที่ถูกนำมาใช้เป็นชื่อเพลงอย่าง ‘ไม่เจอกันนานนมโตขึ้นเป็นกอง’ ต้องจัดเป็นมุกคลาสสิคระดับขึ้นหิ้งที่เล่นกับการเว้นวรรคผิดได้อย่างน่ารักน่าลุ้น และเพลงนี้ก็เอาประโยคนี้มาใช้ได้อย่างน่าเอ็นดูผ่านสำเนียงทองแดงออดอ้อนของน้องเต้ย นักร้องนำ ที่ทำให้เพลงชื่อหวาดเสียวนี้กลายเป็นเพลงฟังเพลินอีกเพลงหนึ่ง

คลิกฟังเพลง ไม่เจอกันนานนมโตขึ้นเป็นกอง – วงดนตรี

เนื้อหาของเพลงก็ฟังง่ายไม่ซับซ้อน กับเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่แอบรักสาวคนหนึ่งมาตั้งแต่เรียนด้วยกันตอน ม.ปลาย แต่เธอก็ไม่เคยสนใจ จนเวลาผ่านไปไม่ได้เจอกันนานเป็นปี พอโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งก็เลยทักทายเสียหน่อยว่า “ไม่เจอกันนานนม...โตขึ้นเป็นกอง” ทั้งที่จริงๆ แล้วถ้าทักแบบเว้นวรรคอีกแบบก็อาจจะได้เหมือนกัน (อ้าว เดี๋ยว)

แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือพอเพลงนี้มีเนื้อหาที่เล่นกับระยะเวลา ก็เลยมีท่อนที่ว่าด้วยช่วงอายุเข้ามาด้วยว่า “จีบเธอไม่ติด เธอไม่มอง เธอไม่เหลียว เธอไม่แล ถ้าเธอไม่มีใคร หรือยังไม่มีใคร จะรอให้ถึงสามสิบอยู่ทำไม” ซึ่งถือเป็นปริศนาแห่งสังคมไทยมากๆ ว่าทำไมต้องยึดติดกับตัวเลข 30 กันด้วย? แล้วจีบกันก็ไม่น่าจะต้องขู่โดยเอาอายุมาเป็นตัวประกันขนาดนี้ก็ได้หรือเปล่า? แต่ฟังไปฟังมาก็ถือว่ายอมความได้จากความฟังสบายของเพลงล้วนๆ

ด้วยเนื้อหาที่ฟังง่ายและน่าจะโดนใจใครหลายๆ คน ติดทะลึ่งทะเล้นพอกรุบกริบ ทำให้เพลงนี้เหมาะจะนำไปใช้จีบสาวเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งถ้าสาวเจ้าถามกลับมาว่า “เธอๆ เพลงนี้ของวงอะไรอ่ะ” ก็อย่าลืมตอบเธอไปว่า “วงดนตรีไง”...

...น่าจะทำให้มีเรื่องเถียงกันไปได้อีกหลายวันเลยล่ะครับ

 

Story : ชาคร ไชยปรีชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook