10 เพลงไทย! ที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดของปี 2016 | Sanook Music

10 เพลงไทย! ที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดของปี 2016

10 เพลงไทย! ที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดของปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมของทุกปีเลยที่เว็บ Search engine อย่าง Google จะจัดอันดับคำค้นหาของปีเพื่อแสดงถึงสิ่งที่คนไทยให้ความสนใจในปีนั้น รวมถึงจัดอันดับเพลงที่คนไทยเสิร์ชหามากที่สุดของปีด้วย และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมบทเพลงดังกล่าว มาให้ทุกคนได้ชมกันด้วยครับ 

คนทางนั้น - Gift my project

เรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพรส์ของต้นปีเลย เมื่อเพลงคนทางนั้น ของศิลปินอิสระอย่างคุณกิ๊ฟ อดีตสมาชิกวงสีดา ได้กลายเป็นเพลงฮิตสองร้อยล้านวิวผ่านกระแสปากต่อปาก ซึ่งนอกจากจะมียอดวิวที่พุ่งกระฉูดแล้ว เพลงนี้ก็ยังขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงต่างๆด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายๆคนถึงอยากรู้จักบทเพลง คนทางนั้น และผู้ชายที่อยู่เบื้องเพลงนี้อย่างคุณกิ๊ฟ 

คลิกฟังเพลง คนทางนั้น - Gift my project

ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่ 

เรียกได้ว่าแรงข้ามปีจริงๆ สำหรับผลงานเพลงของศิลปินลูกทุ่ง ก้อง ห้วยไร่ ที่นำเรื่องราวของความรักตัวเองมาถ่ายทอดผ่านเพลงลูกทุ่งสำเนียงอีสาน จนกลายเป็นกระแส Talk of the town ซึ่งความลงตัวของแนวป๊อปและลูกทุ่งของเพลงนี้ ก็ทำให้แฟนเพลงสามารถหยิบเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน มาฟังเรื่อยๆโดยไม่เบื่อเลย 

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่ 

คลิกฟังเพลง ไส่ว่าสิบ่ถิ่มกัน เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

ขอเวลาลืม - อั๋น Feelble heart feat Ouiai 

นอกจากเพลง คนทางนั้น แล้ว ศิลปินอิสระอย่างคุณอั๋น Feeble hart ก็เป็นอีกคนที่ปล่อยเพลงอกหักอย่าง ขอเวลาลืม ออกมาจนกลายเป็นกระแสที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งนอกจากมีความร็อคแบบแมนๆแล้ว เพลงนี้ยังมีฟีลหวานๆจากศิลปินเน็ตไอดอลอย่างคุณ Ouiai ที่ทำให้ซิงเกิ้ลนี้เต็มไปด้วยความกลมกล่อมจนทุกคนต้องถามหาว่า ศิลปินเจ้าของเพลงนี้นั้นเป็นใคร 

คลิกฟังเพลง ขอเวลาลืม - อั๋น Feelble heart feat Ouiai 

อ้ายมีเหตุผล - เบิ้ล ประทุมราช 

ค่ายเพลงอาร์สยามนั้น นอกจากจะมีศิลปินสาวเซ็กซี่อย่าง ใบเตย และ กระแตแล้ว ก็ยังเป็นต้นสังกัดของศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหม่อย่างคุณ เบิ้ล ประทุมราช ด้วย โดยผลงานสร้างชื่อของหนุ่มน้อยคนนี้ก็คือเพลง อ้ายมีเหตุผล ที่ปล่อยออกมาเมื่อปลายปี 2558 ที่ทำยอดวิวทะลุหลักร้อยล้านวิวอย่างรวดเร็ว และทำให้หนุ่มเบิ้ลกลายเป็นอีกศิลปินที่คนจับตามองในปีนี้ 

คลิกฟังเพลง อ้ายมีเหตุผล - เบิ้ล ประทุมราช 

แพ้ทาง - ลาบานูน 

ความสำเร็จของเพลงสามร้อยล้านวิวอย่าง เชือกวิเศษ นั้น ทำให้สามหนุ่มวงลาบานูนตัดสินใจปล่อยซิงเกิ้ลเพลง แพ้ทาง รับกระแสวาเลนไทน์เมื่อต้นปีที่ผ่าน ซึ่งถึงแม้เพลงนี้จะมีดนตรีที่สดใสและเบากว่าเพลง เชือกวิเศษ แต่ความฟังง่าย และมิวสิควีดีโอที่เต็มไปด้วยนักแสดงสาวสวย ก็ทำให้หลายคนให้ความสนใจการกลับมาของวงลาบานูนกันมาก 

คลิกฟังเพลง แพ้ทาง - ลาบานูน 

ใจหมา - TT 

ถึงแม้จะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มาจากค่ายเพลงเล็กๆ แต่ผลงานเพลง ใจหมา ของหนุ่มๆวง ทีที นั้นก็กลายเป็นอีกเพลงฮิตที่โด่งดังขึ้นมาเพราะกระแสโซเชี่ยลมีเดีย ด้วยชื่อเพลงที่ฟังดูแรง แต่มีเนื้อหาที่โดนใจลูกผู้ชาย จนทำให้หลายคนชื่นชอบเพลงนอกกระแสเพลงนี้

คลิกฟังเพลง ใจหมา T_T(ทีที)

คลิกฟังเพลง ใจหมา เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

I'm sorry สีดา - The Rube 

หลังจากที่ทำงานในฐานะศิลปินมาระยะหนึ่ง วงดนตรีจากค่าย Spicy disc อย่างวง The rube ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงฮิตอย่าง I'm sorry สีดา ออกมา ซึ่งเพลงนี้นั้นมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนมากจากการนำดนตรีไทยการร้องแบบไทยเดิมมาผสมผสานอย่างลงตัว จนทำให้ศิลปินหลายคนทำเพลง ที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณคดีไทยอีกหลายๆเพลง 

คลิกฟังเพลง I'm sorry สีดา - The Rube

ปลิว - พลอยชมพู 

เรียกได้ว่าปี 2016 นั้นเป็นปีของสาวน้อยร้อยล้านวิวอย่าง พลอยชมพู จริงๆ เพราะนอกจากผลงานการแสดงและพรีเซนเตอร์แล้ว เธอก็ได้ปล่อยเพลง แอบรักสุดฮิตอย่าง ปลิว ออกมาด้วย โดยเพลงนี้นั้นนอกจากจะมีเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตวัยรุ่นแล้ว ยังได้หนุ่มฮ็อตอย่าง ต่อ ธนภพ มาร่วมแสดงในมิวสิควีดีโอด้วย จนทำยอดวิวของเอ็มวีและตัว Lyric Video นั้นทะลุหลักร้อยล้านไปเป็นที่เรียบร้อย จนเธอต้องปล่อยเพลง อาจเป็นเพราะ เพื่อสานต่อความแรงของเพลง ปลิว เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา 

คลิกฟังเพลง ปลิว - พลอยชมพู 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ปลิว ได้ที่นี่

คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์ 

ร็อคเกอร์รุ่นใหญ่อย่างคุณ ป้าง นครินทร์ นั้นได้สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ของปี 2016 เลย เมื่อเขาได้ปล่อยเพลงรักที่ไม่เหมือนใครอย่าง คนมีเสน่ห์ ออกมา โดยเพลงรักที่ให้กำลังใจผู้หญิงอย่างเพลง คนมีเสน่ห์ นั้นก็ได้กลายเป็นเพลงไทยที่ทุบสถิติร้อยล้านวิวได้เร็วที่สุด จนคุณป้างและทีมงานต้องทำเอ็มวีภาคสองออกมา เพื่อสานต่อความสุขของแฟนเพลง 

คลิกฟังเพลง คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง คนมีเสน่ห์ ได้ที่นี่

คลิกชมบทสัมภาษณ์ เบื้องหลังเพลง คนมีเสน่ห์ ได้ที่นี่

คู่คอง - ก้อง ห้วยไร่

ปิดท้ายด้วยเพลงประกอบละคร ที่เรียกได้ว่าฮ็อตที่สุดของปี 2016 เลย สำหรับเพลง คู่คอง จากละครเรื่องนาคี โดยซิงเกิ้ลนี้เป็นผลงานการเขียนและร้องโดยคุณ ก้อง ห้วยไร่ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนเป็นเพลงไทยลูกทุ่งเพลงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ท JOOX และทำยอดวิวได้ถล่มทลาย รวมถึงพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าหนุ่ม ก้อง ห้วยไร่ นั้นไม่ใช่แค่ศิลปินที่ดังเพลงเดียวแล้วหายอีกด้วย 

คลิกฟังเพลง คู่คอง - ก้อง ห้วยไร่

เรียกได้ว่าปี 2016 นั้นเป็นจุดเปลี่ยนของวงการเพลงไทยจริงๆ เพราะชาวเน็ตหลายคนให้ความสนใจศิลปินหน้าใหม่มากขึ้น ซึ่งพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นอย่างชัดเจนว่าผลงานเพลงที่ดีนั้น ไม่จำเป็นจะต้องมาจากศิลปินที่อยู่วงการมานานเสมอไป 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Facebook ก้อง ห้วยไร่

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 เพลงไทย! ที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดของปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook