10 เพลงรัก ที่คนมีแฟน ไม่ควรโพสต์ลงเฟสบุ๊ค! | Sanook Music

10 เพลงรัก ที่คนมีแฟน ไม่ควรโพสต์ลงเฟสบุ๊ค!

10 เพลงรัก ที่คนมีแฟน ไม่ควรโพสต์ลงเฟสบุ๊ค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่คู่รักในยุคโซเชี่ยลต้องระวังกันให้ดี ก็คือการโพสต์สเตตัส, รูป หรือเพลง ที่อาจจะทำให้เกิดประเด็นดราม่าความรักได้ โดยล่าสุดก็ได้มีเรื่องฮือฮาในโลกโซเชี่ยลขึ้นมา เมื่อผู้ชายคนหนึ่งได้โพสต์เพลง คำยินดี และถูกแฟนบอกเลิกจนกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก และจากประเด็นดราม่าดังกล่าว ทาง Sanook! Music จึงตัดสินใจ รวมเพลงที่อาจจะทำให้เกิดดราม่าความรัก มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

คำยินดี - KLEAR

ถึงแม้จะถูกปล่อยออกมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่ทุกวันนี้เพลง คำยินดี ของวง Klear ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก ในหมู่คนฟังที่อาลัยและคิดถึงคนรักเก่า แต่ทว่าเนื้อหาของเพลงนี้ก็สามารถทำให้คนโพสต์ถูกมองว่ายังไม่สามารถก้าวผ่านอดีตได้ จึงไม่แปลกว่าทำไมการโพสต์เพลงดังกล่าว เลยทำให้คู่รักบางคู่เข้าสู่โหมดกลืนไม่เข้าคายไม่ออกในหลายๆครั้ง 

คลิกฟังเพลง คำยินดี - KLEAR

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง คำยินดี ได้ที่นี่

ขอ - LOMOSONIC 

เชื่อว่าใครที่อินกับเพลง คำยินดี จะต้องรู้สึกชื่นชอบเพลง ขอ ของวงโลโมโซนิคแน่นอน เพราะเพลงนี้นั้นมีเนื้อหาพูดถึงความคิดถึงไออุ่นความรักในอดีต ซึ่งอาจจะทำให้คนมองว่าคนโพสต์นั้นยังคงคิดถึงในอดีต และอาจจะทำให้เกิดปัญหากับความรักในปัจจุบันของคนโพสต์ได้ 

คลิกฟังเพลง ขอ - LOMOSONIC

คลิกฟังเพลง ขอ เวอร์ชั่นร้องสด ได้ที่นี่

อย่าให้ฉันคิด - ROOM39 

เพลงแอบรักเพื่อนสุดฮิตอย่าง อย่าให้ฉันคิด นั้น เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ได่รับความนิยมมากเมื่อช่วงกลางปี เพราะท่อนฮุคติดหูที่ร้องว่า "อยากจะรู้เพียง ถ้าไม่มีเขาแล้วเราจะรักกันไหม" นั้นทำให้หลายคนแชร์เพลงนี้กันจนเต็มไทม์ไลน์ แต่ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมีเนื้อหาที่พูดถึงการแอบรักเพื่อน แต่ถ้าฟังดีๆก็สามารถตีความได้ว่าตัวเราอยากเลิกกับคนที่อยู่ตรงหน้า เพื่อหันไปรักอีกคนได้เช่นกัน 

คลิกฟังเพลง อย่าให้ฉันคิด - ROOM39 

ที่จริงเราไม่ได้รักกัน - MILD

วงดนตรีสุดฮ็อตอย่าง Mild นั้นเป็นอีกวงดนตรีที่มีผลงานเพลงโดนใจวัยรุุ่นและผู้ใหญ่หลายๆคน โดยผลงานล่าสุดของพวกเขาอย่างเพลง ที่จริงเราไม่ได้รักกัน นั้นก็มาแรงมาก เพราะมันพูดถึงเบื้องหลังคู่รักที่ดูสวยงาม แต่แท้จริงแล้วอาจจะแฝงด้วยความหลงและหลอกลวง จนทำให้ใครที่โพสต์เพลงนี้ อาจจะถูกคนรอบตัวจับตามองได้ว่าความรักกำลังมีปัญหา

คลิกฟังเพลง ที่จริงเราไม่ได้รักกัน - MILD

ผู้ชายห่วยๆ - มาช่า 

เพลงฮิตของนักร้องนักแสดงที่อยู่มาทุกยุคอย่างคุณมาช่าอย่างเพลง ผู้ชายห่วยๆ นั้น เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่มาแรงมากเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วเลย เพราะไม่เคยมีศิลปินหญิงคนไหนที่ร้องเพลงจัดหนักฝ่ายชายแบบนี้มาก่อน แต่ถ้าสาวคนไหนจะโพสต์เพลงนี้ ก็ต้องดูให้ดีๆเช่นกัน เพราะอาจจะทำให้ผู้ชายใกล้ตัวสะดุ้งได้เมื่อเห็นโพสต์   

คลิกฟังเพลง ผู้ชายห่วยๆ - มาช่า 

ยังเป็นดอกไม้ของเธอ...หรือเปล่า - เฟย์ฟางแก้ว

สามสาวเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง เฟย์ฟางแก้ว นั้น เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่ผลงานได้รับการตอบรับที่ดีมากในทุกอัลบั้มที่ออกมา โดยเพลง ยังเป็นดอกไม้ของเธอ...หรือเปล่า ที่อยู่ในอัลบั้มแรกของพวกเธอนั้น เป็นเพลงรักแนวตัดพ้อที่หลายคนชื่นชอบมาก เพราะเพลงนี้นั้นมีความหมายที่เรียกร้องให้คนที่เรารักเห็นค่าเรา แต่สำหรับคนที่มีความรักอันสวยงามอยู่แล้ว การโพสต์ถึงเพลงนี้อาจจะสื่อความหมายเชิงลบที่ทำให้คนที่เรารักไม่พอใจได้ 

คลิกฟังเพลง ยังเป็นดอกไม้ของเธอ...หรือเปล่า - เฟย์ฟางแก้ว

จีบได้แฟนไม่รัก - โฟร์มด 

อีกหนึ่งเพลงฮิตจากศิลปินค่ายกามิกาเซ่ ที่นำเรื่องราวของแฟนนิสัยไม่ดี มาร้อยเรียงผ่านซาวด์อันติดหู จนกลายเป็นผลงานชิ้นโบแดงอีกชิ้นของสองสาวโฟร์มด โดยเพลงนี้นั้นถึงแม้จะมีดนตรีที่น่ารัก แต่เนื้อหาก็อาจทำให้คนฟังแอบเหวอได้เหมือนกัน 

คลิกฟังเพลง จีบได้แฟนไม่รัก - โฟร์มด

อย่าใกล้กันเลย - อ๊อฟ ปองศักดิ์

สำหรับคนฟังเพลงรุ่นเก่าแล้ว เพลง อย่าใกล้กันเลย นั้นเป็นบทเพลงแทนความรู้สึกมือที่สามที่ดังมากอีกเพลงเลย โดยเนื้อหาเพลงนี้นั้นได้เล่าผ่านมุมมองของคนที่แอบรักคนอื่น ทั้งที่มีคนรักอยู่แล้ว ซึ่งเนื้อหาที่ร่วมสมัยของเพลงนี้ ก็ทำให้หลายคนยังคงฟังเพลงนี้จนปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลง อย่าใกล้กันเลย - อ๊อฟ ปองศักดิ์

STAY - ปาล์มมี่  

ก่อนหน้าเพลง ที่จริงเราไม่ได้รักกัน ของ วง Mild จะถูกปล่อยออกมานั้น ศิลปินหญิงอย่างปาล์มมี่ก็เคยถ่ายทอดเพลงรักสุดเศร้าอย่าง Stay ออกมา โดยเพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ได้เกิดจากความรัก ที่วันหนึ่งมันจะต้องจบลง เป็นเพลงรักอีกเพลงที่โดนใจวัยรุ่นหลายคนในอดีตจนปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลง STAY - ปาล์มมี่  

ขอเวลาลืม - อั๋น Feeble hart

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น เพลง ขอเวลาลืม จากศิลปินอิสระ อั๋น Feeble hart นั้นเรียกได้ว่ามาแรงจริงๆ เพราะเพลงนี้มีเนื้อหาที่โดนใจคนลืมแฟนเก่าไม่ได้ จนกลายเป็นกระแสปากต่อปากที่ทำให้เพลงประสบความสำเร็จ และก็ทำให้ใครที่โพสต์เพลงนี้ มักจะถูกเพื่อนเเซวว่าคิดถึงใครในอดีตหรือเปล่า 

คลิกฟังเพลง ขอเวลาลืม - อั๋น Feeble

รักไม่ช่วยอะไร - นัท มีเรีย 

ปิดท้ายด้วยเพลงฮิตของนักร้องสาวเอื้อนเสน่ห์อย่าง นัท มีเรีย ที่ปล่อยเพลงฮิตอย่าง รักไม่ช่วยอะไร ออกมาจนทำให้หลายคนอินไปกับเพลง โดยเพลงนี้นั้นมีเนื้อหาแทนความรู้สึกของคนที่กำลังจะจากความรักครั้งเก่า แต่ก็มีหลายคนที่นิยมนำเพลงนี้มาใช้โพสต์ตัดพ้อ จนเกิดดราม่าในความสัมพันธ์เช่นกัน 

คลิกฟังเพลง รักไม่ช่วยอะไร - นัท มีเรีย

เรียกได้ว่าถึงแม้บทเพลงเหล่านี้จะมีเนื้อหาและดนตรีที่ไพเราะ แต่ความลึกซึ้งของบทเพลงก็อาจจะทำให้คนที่เห็นคิดไปไกลเกี่ยวกับคนโพสต์หรือคนฟังได้ ดังนั้นถ้าใครก็ตามที่มีคนรักที่คิดมาก หรือ เจ้าอารมณ์ ก็ควรจะเลือกแคปชั่นหรือคิดให้ดีก่อนจะโพสต์เพลงรักที่มีเนื้อเพลงชวนคิดไกล เพราะมันอาจจะเกิดปัญหาตามมาได้ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram นัท มีเรีย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เพลงรัก ที่คนมีแฟน ไม่ควรโพสต์ลงเฟสบุ๊ค!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook