5 ความสำเร็จน่าทึ่งของ วี วิโอเลต ศิลปินอนาคตไกลจาก "เดอะวอยซ์" | Sanook Music

5 ความสำเร็จน่าทึ่งของ วี วิโอเลต ศิลปินอนาคตไกลจาก "เดอะวอยซ์"

5 ความสำเร็จน่าทึ่งของ วี วิโอเลต ศิลปินอนาคตไกลจาก "เดอะวอยซ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วศิลปินที่มักจะโด่งดังจากเวทีประกวดร้องเพลงนั้น มักจะเป็นศิลปินที่ได้อันดับ 1 หรือเป็นรองชนะเลิศ แต่ในเวทีเดอะวอยซ์นั้นก็มีศิลปินคนหนึ่งที่ถึงแม้จะไม่ได้เข้ารอบไฟนอล แต่ก็มีผลงานโดดเด่นออกมามากมาย ซึ่งเธอคนนั้นก็คือ วี วิโอเลต ลูกทีมโค้ชโจอี้บอย จากเวทีเดอะวอยซ์ซีซั่น 2 นั่นเอง ซึ่งความสำเร็จในวงการบันเทิงของวีนั้นมาจากพรสวรรค์และเอกลักษณ์ของเธอ และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวความสามารถของวี ที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จ มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

1. ความสามารถในการร้องเพลง ที่มีเอกลักษณ์  

ถึงแม้จะไม่ใช่ศิลปินที่มีเสียงทรงพลัง แต่ วี วิโอเลต นั้นเป็นศิลปินที่มีสไตล์การร้องเพลงที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน จนทำให้โค้ชทั้งสี่ต้องหันมาเลือกเธอ และทำให้วีได้รับโอกาสในการร้องเพลงคัฟเวอร์และถ่ายทอดเพลงประกอบละคร อย่างเช่นเพลง อยากรู้หัวใจตัวเอง ที่ขึ้นอันดับหลายๆชาร์ทและทำสถิติยอดวิวสูงถึง 70 ล้านวิว โดยสิ่งที่ทำให้การร้องเพลงของวีนั้นมีเอกลักษณ์ก็คือหางเสียงและเนื้อเสียงที่มีกลิ่นอายแบบชาวตะวันตกของเธอนั่นเอง

คลิกฟังเพลง อยากรู้หัวใจตัวเอง - วี วีโอเลต

2. การแต่งเพลงเป็นของตัวเอง 

นอกจากจะเป็นนักร้องแล้ว วี วิโอเลต ก็เป็นศิลปินที่สามารถแต่งเพลงเองด้วย โดยซิงเกิ้ลแรกที่เธอทำกับค่าย Universal music อย่างเพลง อยากฟัง นั้น เป็นฝีมือการแต่งของเธอเอง ซึ่งถึงแม้ว่าเพลงดังกล่าวจะไม่ได้มีลูกเล่นมากมายนัก แต่ก็จุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับศิลปินหน้าใหม่อย่างวี

คลิกฟังเพลง อยากฟัง - วี วิโอเลต (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

คลิกฟังเพลง อยากฟัง - วี วิโอเลต เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

3. ความรู้ด้านบทดนตรี ที่ทำให้เธอได้ทำรายการเพลงของตัวเอง

ใครที่เป็นแฟนเพลงของ วี จะรุ้สึกได้เลยว่าเธอเป็นศิลปินคนหนึ่งที่มีรสนิยมการฟังเพลงที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เธอได้นำเพลงที่เธอฟังมาปรับใช้กับงานที่เธอทำ ทั้งการเป็นศิลปินและดีเจที่นำเรื่องราวทางดนตรีมาบอกเล่าได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

4. การต่อยอดจากงานเพลง สู่การแสดง 

หลังจากที่มาร่วมงานกับค่ายภาพยนตร์ GTH ในการร้องเพลง ฝากไว้ จากภาพยนตร์เรื่อง ฝากไว้ในกายเธอ วีก็ได้หันมาชิมลางกับบทเด่นในภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ จนได้รับรางวัลสุพรรณหงษ์ เรียกได้ว่าการร้องเพลงนั้นได้เปิดโอกาสให้วีได้ทำอะไรใหม่มากมายเลย 

5. ความเท่และเป็นตัวของตัวเอง 

ถึงแม้ว่านี่จะไม่ได้เป็นความสามารถที่เธอมี แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้จริงๆเลยว่า ลุคและความเป็นตัวของตัวเองในสไตล์ของวีนั้นเป็นจุดเด่นอีกอย่างของเธอ ซึ่งต่างจากนักร้องนักแสดงส่วนใหญ่มักจะทำตัวอยู่ใน โดยบุคลิกที่แตกต่างของวีนั้นทำให้เธอได้รับโอกาสมากมาย เพราะเธอนั้นเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่หลายคนยกให้เป็นไอดอลในทุกวันนี้

เรียกได้ว่านอกจากจะเก่งแล้ว ความสำเร็จของ วี วิโอเลต นั้นก็มาจากเอกลักษณ์ในการทำงานและความกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองด้วย ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดนั้นก็ส่งให้เธอได้ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงหลายๆแขนงในปัจจุบัน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook และ Instagram Violette Wautier

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 5 ความสำเร็จน่าทึ่งของ วี วิโอเลต ศิลปินอนาคตไกลจาก "เดอะวอยซ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook