6 เหตุผล ที่ทำให้ "หวาย" เป็นไอดอลของสาวแท้และสาวเทียม! | Sanook Music

6 เหตุผล ที่ทำให้ "หวาย" เป็นไอดอลของสาวแท้และสาวเทียม!

6 เหตุผล ที่ทำให้ "หวาย" เป็นไอดอลของสาวแท้และสาวเทียม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินดังที่แจ้งเกิดกับค่ายเพลงวัยรุ่น Kamikaze เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงศิลปินสาวแซ่บอย่าง หวาย ปัญญริสา กันแน่นอน เพราะเธอคนนี้คือศิลปินเจ้าของเพลงฮิตมากมายนับไม่ถ้วน และเป็นศิลปินนักร้องอีกคนที่มีบุคลิกและสไตล์โดดเด่นจนทำให้เธอมีแฟนคลับมากมาย ซึ่งวันนี้ Sanook! Music ก็ได้รวมเหตุผลที่ทำให้แฟนเพลงชื่นชอบหวาย มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. การแจ้งเกิดพร้อมเพลงแนวฮิปฮอปแดนซ์ ที่ไม่เหมือนใคร

ในอดีตนั้นวงการเพลงไทยได้มีศิลปินหญิงที่ทำเพลงแนวแดนซ์มากมาย แต่ศิลปินแนวเเดนซ์ที่เน้นทำเพลงสไตล์ฮิปฮอปและอาร์แอนด์บีนั้นมีน้อยมาก ซึ่งหวายเองนั้นก็ได้เปิดตัวพร้อมซิงเกิ้ลเพลง ตกหลุมรัก และ เพื่อนใจน้อย ที่ถึงแม้จะเป็นแนวที่ไม่คุ้นหูสำหรับคนไทย แต่ทั้งสองเพลงดังกล่าวก็ฮิตมากจนขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ทและทำให้หลายคนตั้งฉายาหวายว่าเป็นเบบี้ฮิปฮอปตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มแรกของหวายได้ที่นี่

2. ผลงานเพลงฮิตหลายสไตล์ ที่ตอบสนองผู้ฟังทุกกลุ่ม 

ตลอดเวลา 9 ปี ในวงการเพลงของหวายนั้น เธอเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงหลากหลายแนวมาก ไม่ว่าจะเพลงแนวใสๆในอัลบั้มชุด K.C.Y และ Lipz project หรือแม้แต่เพลงเนื้อหาแซ่บๆอย่าง ถามผิดมั้ง และ รักฉันทำไม รวมถึงผลงานเพลงอกหักอย่าง รักยังมีต่อ และ เสียใจแต่ไม่แคร์ เรียกได้ว่าผลงานของเธอนั้นมีหลายแนวสำหรับแฟนเพลงหลายๆสไตล์จริงๆ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Playgirl ได้ที่นี่

3. สไตล์การร้องเพลงที่มีอินเนอร์ จนเกิดกระแสคัฟเวอร์ตาม 

หลังจากที่สลัดลุคสาวน้อยเบบี้ฮิปฮอปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวายก็ได้เปิดตัวพร้อมเพลง เสียใจแต่ไม่แคร์ จากอัลบั้มชุด JUST Y ซึ่งผลงานเพลงนี้นั้นได้รับความนิยมมาก เพราะการร้องเพลงที่อินเนอร์ทั้งท่าทางและการออกเสียงนั้นทำให้หลายคนนิยมที่จะนำเพลงของหวายไปคัฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแฟนคลับเพศที่สามหรือศิลปินคัฟเวอร์ในยูทูปหลายๆคน ซึ่งหลังจากอัลบั้มชุด JUST Y นั้น หวายก็ได้เปลี่ยนแนวมาเป็นดีว่ามาดแซ่บอย่างเต็มตัวตามอายุและกลุ่มแฟนคลับที่เปลี่ยนไปของเธอ 

คลิกฟังเพลง เสียใจแต่ไม่แคร์ - หวาย ได้ที่นี่ 

คลิกฟังเพลง เสียใจแต่ไม่แคร์ เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

4. เธอคือศิลปินที่พิสูจน์ว่า สาวอวบก็สวยแซ่บได้ไม่แพ้ใคร 

ถึงแม้ว่าค่านิยมความงามของไทยนั้นจะชื่นชอบผู้หญิงผอมบาง หน้าเรียว แต่หวายนั้นก็พิสูจน์ว่าถึงแม้เธอจะไม่ได้สวยตามอุดมคติของหลายๆคน แต่เธอก็สามารถปรับการแต่งหน้าและแต่งตัวให้ดูดีในแบบของเธอได้ และล่าสุดเธอก็ได้มากับลุคสาวผิวแทนที่ฉีกกรอบความงามของไทยด้วย ซึ่งความมั่นใจของหวายนั้นก็ทำให้หลายคนชื่นชอบเธอ

5. การบาลานซ์เรื่องผลงานและความรักได้อย่างลงตัว 

สิ่งหนึ่งที่แฟนคลับมักจะพูดถึงหวายนอกจากผลงานเพลงนั้น ก็คือประเด็นความรักของเธอ ทั้งประเด็นคู่จิ้นกับศิลปินร่วมค่ายในอดีตอย่าง โทโมะ เคโอติก หรืออดีตแฟนหนุ่มนักมวย อองตวน และล่าสุดกับแฟนหนุ่มลูกครึ่งหน้าตาดีที่กำลังเป็นข่าว แต่ถึงแม้จะมีข่าวคราวเรื่องความรัก หวายก็ยังสามารถรักษาสมดุลระหว่างงานและเรื่องส่วนตัวได้ดีจนทำให้หลายคนชื่นชม 

6. ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินไฮโซ แต่เธอก็เต็มที่กับผลงานสุดๆ  

ปกติแล้วศิลปินไฮโซที่มีโอกาสได้ทำงานเพลงนั้น มักจะมาลองทำผลงานเพลงเล่นๆเพื่อความสนุกก่อนที่จะหาความท้าทายอื่นๆในชีวิต แต่สำหรับหวายนั้น ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นหลานของศิลปินดังอย่าง ชรินทร์ นันทนาคร และ เติบโตในครอบครัวที่มีธุรกิจใหญ่ แต่เธอเป็นคนที่เต็มที่กับงานมากจนถึงกับเกือบเจออุบัติเหตุตอนถ่ายมิวสิควีดีโอเพลง ชีวิตดี๊ดี เมื่อปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเธอเป็นศิลปินคนหนึ่งที่พร้อมจะทุกอย่างเพื่อให้งานออกมาดี  

คลิกฟังเพลง ชีวิตดี๊ดี(Very well) - หวาย

เรียกได้ว่าระยะเวลา 9 ปีในวงการเพลงของหวายนั้น เธอได้สร้างผลงานและความทรงจำมากมายให้กับแฟนเพลง จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายๆคนถึงให้ความสนใจเกี่ยวกับผลงานใหม่และเรื่องราวส่วนตัวของเธอเสมอ ซึ่งในอนาคตทาง Sanook! Music จะนำผลงานใหม่ๆของหวายมาอัพเดทให้แฟนได้ชมแน่นอน  

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram WAIIWAII.P

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 6 เหตุผล ที่ทำให้ "หวาย" เป็นไอดอลของสาวแท้และสาวเทียม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook