จากวันวานสู่ปัจจุบัน ของบอยแบนด์ลูกครึ่งชื่อดัง "ไจแอนท์" | Sanook Music

จากวันวานสู่ปัจจุบัน ของบอยแบนด์ลูกครึ่งชื่อดัง "ไจแอนท์"

จากวันวานสู่ปัจจุบัน ของบอยแบนด์ลูกครึ่งชื่อดัง "ไจแอนท์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในอดีตนั้น ความนิยมของศิลปินลูกครึ่งในประเทศไทยนั้นเป็นกระแสที่มาแรงมาก โดยช่วงปลายยุค 90 นั้นมีศิลปินลูกครึ่งแจ้งเกิดหลายคนมากไม่ว่าจะเป็นศิลปินเดี่ยวอย่าง อนัน อันวา หรือศิลปินกลุ่มอย่าง แร็พเตอร์ หรือ นาตาลี-แจ๊สกี้ และรวมถึงวงบอยแบนด์สามเชื้อชาติอย่าง ไจแอนท์ ที่สมาชิกทั้งสามคนนั้นถึงแม้จะมีเชื้อชาติที่ต่างกัน แต่พวกเขาก็ทำผลงานเพลงได้น่ารักและลงตัวมาก

โดยวงไจแอนท์นั้นมีสมาชิกอยู่สามคนคือ โจ ศิวกร, โทมัส เนเลแมนส์ สองหนุ่มลูกครึ่งไทย และ ฮาเวิร์ด หวัง ศิลปินชาวไต้หวัน โดยทั้งสามนั้นได้เปิดตัวมากับอัลบั้มชุดแรกในปี 2541 โดยมาพร้อมเพลงฮิตติดหูอย่าง รสปูอัด ที่เด็กในยุคนั้นทุกคนต้องเต้นตามได้ และรวมถึงเพลงช้าอย่าง เจ็บแปลบ และ เจ้าหญิง เจ้าชาย ที่ได้นักร้องสาว แนนซี่ นันทพร มาร่วมฟีท ซึ่งอัลบั้มชุดนี้นั้นประสบความสำเร็จมากเพราะความสามารถและความสดใสของ 3 หนุ่ม 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มแรกของวง Giant ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าจะมีอัลบั้มชุดแรกที่ประสบความสำเร็จมาก แต่หลังจากอัลบั้มชุดที่สองอย่าง ก่อกวนความสนุก ทั้งสามหนุ่มก็ได้เงียบหายจากวงการไปหลายปี โดยสมาชิกอย่าง โจ ศิวกร นั้นได้กล่าวในรายการคู่ซี้ตีเนียนว่าเขาผันตัวไปทำธุรกิจด้านอะไหล่รถยนต์ในปัจจุบัน 

ภาพจากรายการ คู่ซี้ตีเนียน ในปีพ.ศ 2556

ในส่วนของ โทมัส นั้นนอกจากจะมีข่าวคราวเรื่องความรักของเขาออกมาเรื่อยๆ แล้ว ตัวเขาเองก็ยังคงทำผลงานเพลงในฐานะศิลปินอิสระและยังปรากฏตัวตามรายการทีวีแนววาไรตี้หลายๆรายการจนทุกวันนี้ เช่นเดียวกับฮาเวิร์ดที่ทำงานเป็นศิลปินเดี่ยวและทำงานเป็นนายแบบหลังจากที่เขาเดินทางกลับมาจากการเกณท์ทหารที่ไต้หวัน

แต่ทว่าหลังจากที่เจอปัญหากฎหมายในไทยหลายๆครั้ง ล่าสุดฮาเวิร์ดก็ได้กลับไปใช้ชีวิตที่ไต้หวันและทำงานในวงการบันเทิงไต้หวันรวมถึงประเทศมาเลเซียจนทุกวันนี้ 

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ สมาชิกทั้งสามของวงไจแอนท์จะไม่ได้ทำงานด้วยกันแล้ว แต่ทุกคนก็ยังคงตั้งใจในการทำงานของตัวเองและยังคงติดต่อกันจนทุกวันนี้ ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งสามหนุ่มเช่นกันครับ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Thomas_j5 และ Howardwang8885

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ จากวันวานสู่ปัจจุบัน ของบอยแบนด์ลูกครึ่งชื่อดัง "ไจแอนท์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook