"Soul After Six" วงดนตรีดัง ที่คนรู้จักผลงานแต่อาจไม่รู้จักหน้าตา! | Sanook Music

"Soul After Six" วงดนตรีดัง ที่คนรู้จักผลงานแต่อาจไม่รู้จักหน้าตา!

"Soul After Six" วงดนตรีดัง ที่คนรู้จักผลงานแต่อาจไม่รู้จักหน้าตา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุค 90s นั้นนอกจากจะเป็นยุคที่เพลงป๊อปครองเมืองแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นของดนตรีทางเลือกหรืออัลเทอร์เนทีฟด้วย เพราะเป็นช่วงที่ค่ายเพลงนอกกระแสอย่าง เบเกอรี่มิวสิค ได้แจ้งเกิดศิลปินมากมายอย่างเช่น Moderndog, พรู, โยคีเพลย์บอย และรวมถึง Soul After Six วงดนตรีแนวโซลวงแรกของเมืองไทยที่ฟอร์มวงมา 20 ปี และมีผลงานเพลงไพเราะมากมาย 

สมาชิกวง Soul After Six ในอดีต

สมาชิกวง Soul After Six และ กมล สุโกศล แคลปป์ ผู้บริหารค่ายเพลง Bakery Music

โดยเมื่อ 20 ปีที่แล้ว สมาชิกทั้งสามของวง Soul After Six ได้เริ่มฟอร์มวงขึ้นมาในฐานะศิลปินอิสระ ก่อนจะได้มาร่วมงานกับค่าย เบเกอรี่มิวสิก ในปี 2539 และได้แจ้งเกิดอัลบั้มแรกที่มีเพลงฮิตอย่าง ก้อนหินละเมอ เพลงโซลภาษาสวย ดนตรีไพเราะที่แจ้งเกิดพวกเขาอย่างเต็มตัว โดยชื่อวง Soul After Six นั้นมีที่มาจากการที่สมาชิกมักจะนัดซ้อมกันหลังหกโมงเย็น

คลิกฟังเพลง ก้อนหินละเมอ - Soul After Six


และหลังจากที่ออกอัลบั้มแรกมา สมาชิกทั้งสามก็ได้แยกย้ายกันนานถึงหกปี ก่อนจะมารวมตัวกันอีกครั้ง ในปี 2545 กับอัลบั้มชุด The Rhythm และ อัลบั้มเพลงคัฟเวอร์อย่าง Mellow Moods ที่มีเพลงฮิตอย่างรักเก่าๆ รวมอยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย

คลิกฟังเพลง รักเก่าๆ - Soul After Six 


ในยุคหลังนั้น ถึงแม้ว่าทางวงจะไม่ได้ร่วมงานกับค่ายเพลงเบเกอรี่แล้ว แต่พวกเขาก็ยังมีผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆอย่างเช่นเพลง เวลา, คนละทางเดียวกัน และ กลัว ที่ถูกปล่อยออกมาในปี 2555 และปี 2556 ซึ่งสมาชิกของวงนั้นก็มีงานประจำและหน้าที่อื่นควบคู่กับการเป็นศิลปินด้วย อย่างเช่นคุณ บิ๊ก ศรุต มือเบสที่เป็นนักแสดงชื่อดัง ส่วนคุณ ปิงปอง และคุณ ปึ่ง นักร้องและนักดนตรีของวงก็มีธุรกิจส่วนตัวและงานประจำที่ทำควบคู่ไปกับการเป็นศิลปิน 

คลิกฟังเพลง คนละทางเดียวกัน - Soul After Six



บิ๊ก ศรุต มือเบสของวง Soul After Six และนักแสดงชื่อดัง

ปิงปอง Soul After Six 

ปึ่ง Soul After Six

และในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ทางวงก็จะปล่อยเพลงใหม่ออกมาด้วย ซึ่งทาง Sanook! Music ได้แอบฟังมาแล้วและเชื่อว่าแฟนจะต้องชอบผลงานใหม่ของวง Soul After Six กันแน่นอน เพราะถึงแม้จะไม่ใช่ศิลปินฟูลไทม์ แต่พวกเขาก็ตั้งใจกับทุกผลงานที่ทำจริงๆ 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Soul After Six Facebook 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "Soul After Six" วงดนตรีดัง ที่คนรู้จักผลงานแต่อาจไม่รู้จักหน้าตา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook