"เบิร์ด ธงไชย" เผยความภูมิใจสูงสุดในชีวิต! หลังร้องเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน" | Sanook Music

"เบิร์ด ธงไชย" เผยความภูมิใจสูงสุดในชีวิต! หลังร้องเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน"

"เบิร์ด ธงไชย" เผยความภูมิใจสูงสุดในชีวิต! หลังร้องเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พย.2559) ทีมบันเทิง Sanook! Music ได้มีโอกาสไปร่วมทำข่าว รายการพิเศษ "สดุดี คีตราชา" บันทึกเทปเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน" ที่ แอ็กซ์ สตูดิโอ จ.ปทุมธานี  ขับร้องโดยศิลปินนักร้องจาก GMM แกรมมี่กว่า 32 ชีวิต อาทิ เบิร์ด ธงไชย , นก สินจัย , บี้ สกฤษฏ์ , อ๊อฟ ปองศักดิ์ , ไอซ์ ศรัณยู , ลูกหว้า พิจิกา , กัน นภัทร , แก้ม วิชญาณี , โตโน่ ภาคิน , แกงส้ม ธนทัต , เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ , เปา เปาวลี

และ ร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" หนึ่งในฉากสำคัญละครเทิดพระเกียรติ "เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์" โดยฉากที่ถ่ายทำวันนี้เป็นการจำลองเหตุการณ์วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่พสกนิกรจำนวนมากได้เดินทางไปร่วมใจกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีดังกึกก้อง พร้อมจุดเทียนชัยถวายความอาลัยสว่างไสวไปทั่วท้องสนามหลวงและบริเวณโดยรอบพระบรมหาราชวัง โดยมีนักแสดง นักร้อง ผู้กำกับ ทีมงานและแฟนคลับ กว่าพันชีวิต

ซึ่ง เบิร์ด ธงไชย ได้เป็นตัวแทนเผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า....วันนี้เราได้ทำการร้องเพลง คือหนึ่งอย่างที่เราไม่เคยร้องคือเราไม่เคยร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี ในบรรยากาศ เช่นนี้ และเป็นเรื่องที่เราคิดในสิ่งเดียวกัน สิ่งที่มองเห็นในมโนของเราคือสิ่งเดียวกัน ร่วมใจกัน

เบิร์ด ธงไชย เผยความรู้สึกหลังร้องเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน" 

คือวันนี้เป็นวันที่... คือ คุณพ่อ คุณแม่ พี่เบิร์ด ก็เสียแล้ว แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนนะครับ ยังไงก็ไม่เหมือน มันดับเบิ้ลๆเข้าไป พอเราได้ร้องแล้ว เรามีสมาธิมองเห็นพระพักตร์ท่านแล้ว.... (พูดไม่ออก) แต่เมื่อมองเห็นซ้าย ขวา แล้ว พระองค์ท่านต้องปลื้มใจ เพราะพวกเราสามัคคีกัน พวกเรามายืนร้อง พวกเรารู้สึกเหมือนๆกัน รักพระองค์ท่าน และรักกันเองด้วยครับ การที่เราได้ร้องเพลงในครั้งนี้จะเก็บทุกๆ ความรู้สึกเอาไว้ เอามารวมไว้ การที่เราได้ร้องเพลงก็เหมือนเราได้กราบแทบพระบาทพระองค์ท่านเป็นตัวแทนของทุกๆคน แล้วทูลกับพระองค์ท่านว่า..."พวกเรารู้ว่าพระองค์ท่านรักเรา แล้วเราก็รักพระองค์ท่าน"

การได้ถวายงาน ในหลวงรัชกาลที่ 9 คือความภูมิใจสูงสุดในชีวิต เคยได้มีโอกาสเอาข้าวมาถวายด้วย หลังจากร้องเพลงถวายเสร็จ พอเอาข้าวถวาย พระองค์ก็ถามว่า..."ถ้าเป็นนักร้องก็ขอให้เป็นที่หนึ่ง ท่านยกพระนิ้วโป้งให้ และถ้าเป็นเกษตรกรก็ขอให้เป็นที่หนึ่ง" เบิร์ดว่ามันเกินคำบรรยาย เบิร์ดกราบแทบพระบาทพระองค์ท่าน เบิร์ดใช้เวลาอยู่ตรงนั้นให้มากที่สุด มันทำให้รู้ว่าพวกเราทำไมโชคดีเหลือเกิน มีบ้านหลังหนึ่งที่ชื่อว่าประเทศไทย มีพ่อเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดูแลเรา คุยกับเรา และได้มองว่าสิ่งที่เราทำถูกต้องหรือเปล่า ขอให้เราประสบความสำเร็จ ให้พรเรา ทำให้พวกเรามีความสุข ทั้งโลกนี่คนไทยน่าอิจฉาที่สุด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "เบิร์ด ธงไชย" เผยความภูมิใจสูงสุดในชีวิต! หลังร้องเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook