“RS”ยกทัพศิลปินร่วมถวายความอาลัยร้องเพลง “รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง” | Sanook Music

“RS”ยกทัพศิลปินร่วมถวายความอาลัยร้องเพลง “รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง”

“RS”ยกทัพศิลปินร่วมถวายความอาลัยร้องเพลง “รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อแสดงความจงรักภักดีที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ขอร่วมส่งต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศในห้วงเวลานี้ผ่านบทเพลง รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง จากปลายปากกาของ บั๋ง-สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา พร้อมเตรียมยกทัพศิลปิน-ดารา-พิธีกรล้นค่ายทั้ง ช่อง 8, อาร์เอส, อาร์สยาม ร่วมขับขานเพื่อน้อมเกล้าถวายความอาลัยต่อพระองค์ท่าน

โดย คุณเณร-ศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง เผยว่า......ถือเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่พระราชาอันเป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวไทยได้เสด็จสวรรคต โดยพระองค์ท่านเป็นพระราชาที่ทรงตรากตรำทำงานกว่าสี่พันโครงการเพื่อคนไทยมาโดยตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชย์ ภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ นั้นเชื่อว่าติดตาตรึงอยู่ในหัวใจของประชาชนชาวไทยทุกคน ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงขอหยิบยกความรู้สึกเหล่านี้มาถ่ายทอดเป็นเพลง รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง ซึ่งจะเป็นเพลงร้องหมู่ ที่ใช้ภาษาธรรมดาๆ เข้าใจง่าย เพื่อถ่ายทอดความรักความรู้สึกของประชาชนทั่วไปให้ตรงใจมากที่สุด

สิ่งที่พระองค์ได้สร้างให้กับคนไทยนั้นยากที่จะหาใครซักคนที่ทำงานหนักในระยะเวลาที่ยาวนานเช่นนี้ได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าพระองค์ท่านทรงรักประชาชนมากมายขนาดไหน และสิ่งนี้เองที่ทำให้ทุกคนรัก และเทิดทูนพระองค์ท่านจนหมดใจ รักแบบไม่มีวันพอเพียง แม้กระทั่งทั่วโลกก็ตกตะลึงกับปรากฏการณ์นี้ และบทเพลงนี้เราต้องการให้นักร้อง นักแสดง พิธีกรได้มีส่วนร่วมในการร้องเพลงนี้ให้มากที่สุด อาทิ ฟิล์ม รัฐภูมิ, ใบเตย อาร์สยาม, ฟลุค จิระ, มังกร, ยีนส์, กระแต อาร์สยาม, หวาย, จ๊ะ อาร์สยาม , จินตหรา พูนลาภ, ขนมจีน, แบล็คแจ็ค, บ่าววี, หลวงไก่, กุ้ง สุธิราช, เบิ้ล ปทุมราช ฯลฯ เพราะถือเป็นเพลงที่แทนใจของพวกเราทุกคน 

ทางด้าน คุณบั๋ง-สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา ผู้ประพันธ์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า......แนวคิดที่เขียนเพลง รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง เกิดจากความรู้สึก มาจากคำว่าพอเพียง เพียงพอ ที่เป็นพระราชดำรัสของในหลวง ซึ่งปรัชญาพอเพียงครอบคลุมในทุกๆ สาขาที่คนไทยเราดำเนินชีวิตประจำวันอยู่ แต่พอมีเหตุการณ์ที่พระองค์เสด็จสวรรคต ทำให้รู้สึกว่า แม้เราพร้อมที่จะพอเพียงกับทุกเรื่อง แต่ถ้าเป็นความรักที่มีให้พ่อเราขอไม่ประหยัด ในวันที่เราจะไม่มีพระองค์อยู่ตรงนี้กับเราอีกแล้ว เราขอรักต่อไป รักแบบไม่มีที่สิ้นสุด รักแบบไม่กลัวเปลืองครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook