คุณพ่อในวงการเพลงของ ทาทา ยัง | Sanook Music

คุณพ่อในวงการเพลงของ ทาทา ยัง

คุณพ่อในวงการเพลงของ ทาทา ยัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนเวลากลับไปในช่วงยุค 90’s ทาทา ยัง คือสาวน้อยมหัศจรรย์ ที่สร้างสถิติศิลปินหญิงล้านตลับอายุน้อยที่สุดด้วยวัย 15 ปี นอกจากนี้ เธอคือศิลปินไทยคนแรก ที่มีโอกาสเซ็นสัญญากับค่ายโคลัมเบียในสังกัดของโซนีมิวสิกและได้ออกอัลบั้มภาษาอังกฤษ I Believe จนโด่งดังทั้งในระดับเอเชียเเละสากล

คลิกฟังเพลงฮิตของ ทาทา ยัง ได้ที่นี่

มาถึงพ.ศ.2559 สาวน้อยมหัศจรรย์ในอดีต ได้พิสูจน์ตัวตนผ่านกาลเวลาและขึ้นแท่นกลายมาเป็นขุ่นแม่ (ที่ยังคงมหัศจรรย์) ของใครหลายๆคน

 

แต่ก่อนถึงจุดประสบความสำเร็จ ทุกคนล้วนมีก้าวแรกและผู้ที่คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังเสมอ และ ทาทา ยัง จะมาบอกเล่าเรื่องราวของบุคคลที่เป็นดั่ง “ครู” และ “พ่อ” ที่ผลักดันให้เธอได้เเจ้งเกิดในวงการเพลงให้เราได้ทราบกัน

 

“สวัสดีค่ะ อมิตา ทาทา ยังนะคะ สำหรับคนที่เปรียบเสมือนครูในวงการเพลง  ที่สอนอะไรดีๆ ให้กับทามากมาย ก็คือ ‘อาเต๋อ - เรวัต พุทธินันทน์’ ค่ะ อาเต๋อเป็นครูที่มีพรสวรรค์มาก สามารถเห็นสิ่งที่หลายๆคนไม่อาจจะเห็นในตัวศิลปินหลายๆ ท่านของแกรมมี่ ถือเป็นคนที่มีความพิเศษและเป็นครูที่สอนดีมากค่ะ”

คลิกฟังเพลงของ เต๋อ เรวัต พุฒินันทน์ ได้ที่นี่

[เต๋อ - เรวัต พุทธินันทน์]

“เหตุการณ์ประทับใจกับอาเต๋อก็คงจะเป็นตอนที่ทาจะออกอัลบั้ม คือจริงๆเเล้ว อาเต๋ออยากจะให้เราเรียนจบก่อนปีนึง แล้วค่อยออก แต่เราก็บอกอาเต๋อว่า ไม่เอา อยากทำเลย อาเต๋อเลยถามเหตุผล ว่าทำไมต้องทำเลย กลัวอาไม่ทำให้ต่อเหรอ หรือมีเหตุผลอะไร คือในตอนนั้น ความรู้สึกของทาคือ เราได้มาถึงจุดนี้เเล้ว ได้มาคุยกับอาเต๋อและพี่ๆ ที่เเต่งเพลง ความรู้สึกตอนนั้นคือ พลังมันเริ่มมา มันมีแรงขับเคลื่อนให้เราอยากจะทำตรงนี้ต่อ อาเต๋อเลยบอกว่า…

 

‘งั้นก็ต้องเรียนไปด้วยนะ แล้วก็ต้องทำงานไปด้วย เหนื่อยมากนะ รู้ใช่มั้ย’

‘รู้ค่ะ’

‘ทำใช่มั้ย’

‘ทำค่ะ’

‘โอเค งั้นอาทำให้ แต่ต้องสัญญากับอา ว่าต้องเรียนให้จบ’

 

มาถึงตรงนี้ ถ้าอาเต๋อฟังอยู่นะคะ ซึ่งทาเชื่อว่าอาฟังอยู่อยู่เเล้ว แม้อาจไม่ได้คำตอบจากฝั่งนั้นมา เเต่เราพูดกับเค้าบ่อยมาก ทาอยากจะขอบคุณนะคะ ขอบคุณคุณพ่อเต๋อ แม้ทาจะเรียกอาว่า ‘อาเต๋อ’ แต่จริงๆ อาเต๋อเปรียบเสมือน ‘พ่อ’ ในวงการเพลงของทา อยากขอบคุณที่ให้ความรู้มากมายและหลักการหลายๆ อย่างที่ทำให้เราอยู่ในวงการนี้ได้ จนถึงวันนี้ก็เป็น 20 กว่าปีเเล้วที่ ทาทา ยัง อยู่ตรงนี้ ขอบคุณมากค่ะ”  

 

Story : ภิญญุดา ตันเจริญ

ขอขอบคุณ ATIME SHOWBIZ สำหรับการเอื้อเฟื้อภาพเเละข้อมูล มา ณ ที่นี้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook