"เอก Season Five" บวชเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “พ่อหลวง” | Sanook Music

"เอก Season Five" บวชเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “พ่อหลวง”

"เอก Season Five" บวชเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “พ่อหลวง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกหนึ่งพสกนิกรชาวไทยที่ขอยืนหยัดทำหน้าที่ “ลูกของพ่อหลวง” อย่างเต็มความสามารถ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ โดย “เอก-สุดเขต จึงเจริญ” สมาชิกวง “Season Five (ซีซันไฟฟ์)” ได้เข้าพิธีอุปสมบท ในโครงการ บรรพชาอุปสมบทจำนวน 89 รูป

เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2559 เวลา 12:30น. ณ ธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก
ทั้งนี้นอกจากครอบครัวและแฟนสาว “โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ” แล้วยังมีเพื่อนสมาชิกในวงซีซันไฟฟ์ “เจ-จั๊ก-เปา” และศิลปินร่วมสังกัด “มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ฯ” อาทิ “ฟิล์ม-บงกช เจริญธรรม”, “ปู แบล็คเฮด” ฯ มาร่วมอนุโมทนาบุญ ในท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นและเงียบสงบ

เอกได้รับฉายาทางธรรมว่า “สุสุทฺโธ (สุ-สุท-โธ)” แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ยิ่งด้วยธรรม โดยเจ้าตัวได้กล่าวถึงการอุปสมบทในครั้งนี้ว่า....หลายคนมีวิธีทำความดีในแบบของตัวเอง ส่วนตนตั้งใจจะบวชถวายเป็นพระราชกุศลอุทิศแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเป็นการบวชพระครั้งแรกในชีวิต เมื่อคุณแม่และครอบครัวทราบข่าวก็เห็นด้วยและร่วมยินดี แม้จะมีเวลาเตรียมตัวไม่กี่วันก็ตาม

ซึ่งเป็นการจะบวชทั้งหมด 15 วัน จำวัดที่นี่ 7 วัน ก่อนจะไปจำวัดที่วัดญาณสังวราราม จังหวัดชลบุรี ก่อนหน้าที่จะบวชตนเองได้มีโอกาสเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งที่พระองค์ทรงผนวชในพระบวรพุทธศาสนา ตนเลยรู้สึกว่าท่านเป็นพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระราชศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง ก็เลยเกิดความคิดว่า เราเองในฐานะพุทธศาสนิกชนคนหนึ่ง ที่ยังไม่เคยอุปสมบทเลย ก็น่าจะทำหน้าที่นี้เมื่อมีโอกาส และ การบวชครั้งนี้ก็เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน และเพื่อทดแทนบุญคุณบุพการีด้วย ซึ่งจะอุปสมบททั้งสิ้นเป็นเวลา 15 วัน

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมค่าย “มี เรคคอร์ด”สังกัด “มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ฯ” อย่าง “เอ - พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ” หนึ่งในสมาชิกวง “พอส” ขอร่วมบรรพชา-อุปสมบทหมู่ เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 15-30 พย. 2559 ณ ธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook