Rod Stewart รับพระราชทานยศท่านเซอร์ ในวัย 71 ปี | Sanook Music

Rod Stewart รับพระราชทานยศท่านเซอร์ ในวัย 71 ปี

Rod Stewart รับพระราชทานยศท่านเซอร์ ในวัย 71 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินร็อครุ่นใหญ่สัญชาติอังกฤษ Rod Stewart เข้ารับพระราชทานบรรดาศักดิ์ชั้นอัศวิน พร้อมยศ “เซอร์” จากเจ้าชายวิลเลี่ยมส์ ดยุกแห่งเคมบริดจ์ แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ ที่ราชวังบัคกิงแฮม กรุงลอนดอน

Rod Stewart ในวัย 71 ปี ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์จากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษตั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จากการอุทิษตนให้กับวงการดนตรี และการกุศล โดยมีภรรยา Penny Lancaster และลูกชายคนเล็กทั้งสองคน Alastair และ  Aiden เข้าร่วมแสดงความยินดีในพิธีดังกล่าวด้วย

คุณปู่ขาร็อค ไอดอลของแฟนเพลงชาวไทยหลายคน กล่าวอย่างตื้นตันใจว่า การรับพระราชทานบรรดาศัดิ์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเกียรติแก่ตัวเขาเอง ครอบครัว และวงศ์ตระกูลเป็นอย่างมาก เจ้าขายวิลเลี่ยมทรงพูดคุยกับเขาถึงเรื่องของดนตรี และชื่นชมที่เขายังคงทำงานเพลงต่อไปเรื่อยๆ คุณปู่ของเราเลยกล่าวติดตลกกลับไปว่า เพราะเขามีลูกให้ดูแลตั้ง 8 คนนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าชายวิลเลี่ยมส์ยินดีกับเขาด้วย ที่ยังคงทำงานดนตรีมาได้อย่างยาวนาน เขากล่าวขอบคุณเจ้าชายที่ให้เกียรติเขาในการรับพระราชทานบรรดาศักดิ์ในครั้งนี้เช่นกัน และเสียดายที่พ่อกับแม่ของเขาไม่มีโอกาสได้มาร่วมยินดีในครั้งนี้

ก่อนหน้า Sir Rod Stewart มีศิลปินอีกหลายคนที่ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์อันทรงเกียรตินี้ เช่น Sir Paul McCartney, Sir Elton John, Bono จาก U2 (ได้รับการแต่งตั้งด้วยยศอัศวิน แต่เรียก Sir ไม่ได้ เพราะสงวนไว้สำหรับผู้ที่สัญชาติอังกฤษ และประเทศเครือจักรภพอังกฤษ) แต่รับรองว่าไม่ได้มาง่ายๆ ถือว่าเป็นเกียรติเป็นศรีแก่วงศาคณาญาติไปอีกนานหลายชั่วอายุคนเลยทีเดียว

ยินดีกับคุณปู่ Sir Roderick Stewart ด้วยค่ะ!

 

 

Source : bbc.com
Photos : Gettyimages
Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook