No.1 Hits on US & UK Chart เพลงสากลอันดับหนึ่งในปีนี้ที่คุณห้ามพลาด | Sanook Music

No.1 Hits on US & UK Chart เพลงสากลอันดับหนึ่งในปีนี้ที่คุณห้ามพลาด

No.1 Hits on US & UK Chart เพลงสากลอันดับหนึ่งในปีนี้ที่คุณห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินเบอร์ใหญ่ทยอยปล่อยซิงเกิลกันอย่างเมามันส์  Justin Bieber ซุปเปอร์สตาร์ที่เรียกเสียงฮือฮากับอัลบั้ม “Purpose” ที่มันช่างดีงามเกินคาด จนเพลงดังแรงข้ามปี เพลงจากอัลบั้มถูกตัดออกมาเป็นซิงเกิลมากมายไล่มาตั้งแต่ What Do You Mean, Sorry, Love Yourself และ Company”  ทุกเพลงทยอยติดชาร์ตทั้งฝั่งอังกฤษและอเมริกา

คลิกฟังเพลง Love Yourself - Justin Bieber

ตามมาด้วย Drake นี่คือปีของเขา Hotline Bling และ One Dance ประสบความสำเร็จสวยงามในชาร์ตอันดับ 1 ยาวนาน  11 สัปดาห์  นี่คือปีของเขาจริงๆเพราะความรักที่เขาพากเพียรเอาชนะใจ Rihanna ก็สำเร็จในที่สุด และในส่วนของ Rihanna ก็พาเพลง “Work” ขึ้นอับดับ 1 Billboard Chart ขาใหญ่ประจำชาร์ต Justin Timberlake พาเพลง Can’t Stop The Feelings เพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Trolls ก็คว้าอันดับหนึ่งไปครองด้วยเช่นกัน

คลิกฟังเพลง One Dance - Drake สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

ในยุคนี้จังหวะเพลงแบบ EDM ที่เคยถูกจำกัดให้อยู่เฉพาะกลุ่ม ถูกถ่ายทอดผ่านเพลงป๊อปที่ย่อยง่าย จนนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของเพลงในกระแสหลักที่จะต้องมี EDM สอดแทรกอยู่ ศิลปินอย่าง Justin Bieber, Drake หรือ Rihanna  ต่างให้ความสนใจกับ EDM และยังรวมไปถึงการแจ้งเกิดของ The Chainsmokers คู่หูดีเจที่มาแรงที่สุดของปีนี้ พวกเขาครองบัลลังก์ชาร์ตอันดับ 1 ทั้งฝั่งอเมริกาและอังกฤษ กับซิงเกิลฮิตCloser” รวมทั้ง Major Lazer กับเพลง Cold Water ที่มี Justin Bieber มาช่วยร้องก็ดาหน้าเข้าชาร์ตอันดับ 1 ต่อเนื่อง

  คลิกฟังเพลง Closer - The Chainsmokers 

Zayn Malik อดีตสมาชิกวง 1D วงที่เติบโตมาจากเวทีประกวด “The X Factor” หลังจากที่มีปัญหามากมายหลายอย่าง เขาตัดสินใจออกจากวงเพื่อทำอัลบั้มเดี่ยวในแนว R&B แบบที่เรียกว่าฉีกไปจาก 1D อย่างสิ้นเชิง “Pillowtalk” ถูกส่งมาเป็นซิงเกิลแรกและแรงจนติดอันดับ 1 ทั้งสองฟากฝั่ง อีกหนึ่งหนุ่มที่แจ้งเกิดจากเวที The X Factor “James Arthur” ล่าสุดเขาปล่อยซิงเกิล Say You Won’t Let Go ขึ้นอันดับ 1 UK Chart ณ ปัจจุบันเป็นที่เรียบร้อย

คลิกฟังเพลง Pillowtalk - Zayn Malik

นอกจากนี้ยังมีศิลปินหน้าใหม่อย่าง Lukas Graham กับเพลง 7 Years และ Shawn Mendes กับ Stitches ที่พาเพลงเข้าวินอันดับ 1 ในฝั่งอังกฤษ ส่วนฝั่งอเมริกาก็มี Desiigner แร๊ปเปอร์หน้าใหม่กับเพลง Panda ซึ่งน่าจับตามองมากสำหรับแร็ปเปอร์เลือดใหม่คนนี้

Story : PRAT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook