ประเด็นร้อน!! ศิลา วง Zeal เรียกร้องสัญชาติไทย ให้แม่บังเกิดเกล้า | Sanook Music

ประเด็นร้อน!! ศิลา วง Zeal เรียกร้องสัญชาติไทย ให้แม่บังเกิดเกล้า

ประเด็นร้อน!! ศิลา วง Zeal เรียกร้องสัญชาติไทย ให้แม่บังเกิดเกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นร้อนอีกหนึ่งเรื่องที่สังคมโซเชียลเกาะติดทีเดียว เมื่อ ศิลา มือกีตาร์ วง Zeal วงดนตรีร็อกชื่อดังของไทย ได้โพสต์ข้อความที่อึดอัด และ อัดอั้นในใจมานานลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว เรียกร้องหาสัญชาติ “ไทย” ให้กับแม่บังเกิดเกล้าของตัวเองที่ยื่นมานานเกือบ 10 ปี แต่ก็ไร้วี่แวว

มีใจความดังนี้....ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่หยิบยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของพวกเราด้วยนะครับ นี่เป็นบทความของ อ.พันธุ์ทิพย์ ที่ช่วยอธิบายสถานะของแม่ การที่เราออกมาเรียกร้องนี้ไม่อยากให้ไปตีความว่าใครถูกหรือใครผิดนะครับไม่ได้อยากจะมีเรื่องอะไรกับใคร ส่วนเรื่องเส้นสายต่างๆเราทราบซึ้งที่ทุกๆท่านหยิบยื่นมาให้ แต่ถ้าเราใช้เส้นสายเพื่อให้ถึงจุดมุ่งหมายก็จะไม่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม แล้วจะมีความหมายอะไร เราเรียกร้องเพื่อให้มีการใช้กฎหมายที่มีอยู่ให้เกิดการปฏิบัติจริง เพื่อให้เมืองไทยได้พลเมืองที่มีคุณภาพ ไม่ใช่ปิดกั้นหนทางจนอาจจะสูญเสียคนดีๆไปครับ

ซึ่งในทุกข้อความทุกบรรทัด ที่โพสต์ในเฟสบุ๊คได้ออกมาความรู้สึกในใจ ของลูกคนหนึ่งที่พร้อมเดินหน้าอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ต่อสังคมให้กับแม่ และ ขอขอบคุณทุกกำลังใจทุกส่วนที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม Sanook!Music ขอเอาใจช่วยนะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ

ภาพคุณแม่ของคุณศิลา วง Zeal

ขอบคุณภาพประกอบจาก FB sila.namtep

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook