Two Door Cinema Club ย้อนอดีตดิสโก้กับกราฟิกเกม 70s’ ใน “Bad Decisions” | Sanook Music

Two Door Cinema Club ย้อนอดีตดิสโก้กับกราฟิกเกม 70s’ ใน “Bad Decisions”

Two Door Cinema Club ย้อนอดีตดิสโก้กับกราฟิกเกม 70s’ ใน “Bad Decisions”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวงอินดี้ร็อคจากไอร์แลนด์เหนือหันมาทำเพลงสไตล์ดิสโก้ ก็เลยออกมาเท่ๆ แบบที่ได้ฟังใน Bad Decisions” ซิงเกิลล่าสุดของพวกเขา Two Door Cinema Club นี่แหละ โดย Alex Trimble นักร้องนำเปิดเผยถึงสไตล์ดิสโก้ในเพลงนี้กับ Sanook! Music เอาไว้ว่า

“พวกเราฟังเพลงทุกแนว แล้วพวกเราก็เป็นคนดูแลส่วนของ production และเทคนิคในการทำเพลงกันเองด้วย พวกเราได้แชร์ไอเดียในการทำเพลงกับโปรดิวเซอร์ของเรา Jacknife Lee แล้วก็ค้นพบว่าพวกเรามีความสนใจในเพลงของยุค 70s’ เหมือนๆ กัน ดนตรีดิสโก้เป็นอะไรที่มีเสน่ห์ และคลาสสิก เลยคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะปลุกกระแสดิสโก้แบบนั้นขึ้นมาอีกครั้ง”

 

คลิกเพื่อชมมิวสิควิดีโอ Two Door Cinema Club - Bad Decisions (Official Video)

twodoor-bad

 

 

 

กว่าจะมาเป็นเพลง Bad Decisions” ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ผ่านกระบวนการทางความคิด และการสร้างสรรค์เพลงผ่านเทคนิค และอุปกรณ์ต่างๆ มากมายอยู่เหมือนกัน

“พวกเราใช้เทคนิคในการสร้างสรรค์ดนตรีแบบเก่าๆ เครื่องดนตรีเก่าๆ อาจจะเป็นเทคนิคที่ใช้กับไมโครโฟน และอุปกรณ์อื่นๆ ที่สร้างเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของยุคนั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมก็รู้จัก และชอบมาตั้งแต่ยังเด็กๆ แต่ก็นำมาปรับเปลี่ยนให้เป็นในรูปแบบของพวกเราเองอีกทีหนึ่ง”

 

อ่าน [Interview] TWO DOOR CINEMA CLUB วงอินดี้ ที่เพลงติดหูง่ายสุดๆ ที่นี่

 

ถึงแม้ว่าจะชื่อเพลงว่า Bad Decisions” แต่เนื้อเพลงพูดถึงการใช้ชีวิตด้วยการลองผิดลองถุก ถึงแม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจที่พลาดไปในบางครั้ง แต่นั่นก็เป็นเรื่องดีที่เราได้เรียนอะไรหลายอย่างจากการตัดสินใจพลาดๆ ในครั้งนั้น เพราะฉะนั้นอย่าไปเครียดกับมันมาก ซึ่งเหมือนกับเกมที่เราเล่น พลาดไปก็เริ่มใหม่ ชีวิตมันก็เท่านั้น

 ใครที่ยังรอคอยอัลบั้มเต็ม GAMESHOW ของ 3 หนุ่มนี้อยู่ อดใจรอกันอีกแปบ 14 ตุลาคม 2559 นี้ ได้ฟังกันแน่นอน แต่ก่อนปล่อยอัลบั้มเต็ม จะปล่อยซิงเกิลที่มีชื่อว่า Fever” ออกมาก่อนด้วยนะ เตรียมรอฟังรอดูกันได้เลย

 

 

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook