การกลับมาในรอบสามปีของ "พลพล" ที่มาพร้อมเรื่องหนักใจ! | Sanook Music

การกลับมาในรอบสามปีของ "พลพล" ที่มาพร้อมเรื่องหนักใจ!

การกลับมาในรอบสามปีของ "พลพล" ที่มาพร้อมเรื่องหนักใจ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2559 นั้นเป็นปีที่ศิลปินรุ่นใหญ่หลายคนกลับมาออกผลงานเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นวง Silly Fools, วง Pause, คุณ ป้าง นครินทร์ หรือแม้แต่คุณ แด๊ก Rockrider โดยล่าสุดคุณ พลพล ศิลปินร็อกมาดอบอุ่นก็เป็นอีกคนที่กลับมาพร้อมผลงานใหม่ ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็มีโอกาสได้พูดคุยกับเขา ถึงการกลับมาครั้งนี้ด้วย  

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

3 ปีที่ผ่านมา ที่คุณพลพลหายไปจากวงการเพลง ตอนนั้นไปทำอะไรบ้าง

ก็ในช่วงนั้นหายไปสามปี ไม่ได้ออกทีวี จริงๆทัวร์คอนเสิร์ตอยู่นะครับ เจอแฟนเพลงเรื่อยๆ ตอนนั้นทำเดโม่ไปเรื่อยๆด้วย และตอนนั้นน้องโอม วง Cocktail มาทำเดโม่ให้เลยเจอเพลง "หล่อเลย" ครับ  

แล้วมาร่วมงานกับคุณ โอม ได้อย่างไร 

พวกเราทัวร์คอนเสิร์ตด้วยกัน พอได้คุยกัน น้องโอมก็มาบอกว่าได้เห็นมุมที่ไม่เห็นในทีวีเลย คือมีความสนุกสนาน เป็นคนพูดตลกมาก เขาเลยเสนอเพลงนี้ขึ้นมาเพราะอยากให้คนที่รู้จักเราผ่านหน้าจอทีวี ได้เห็นมุมนี้บ้าง 

เพลง หล่อเลย มีเนื้อหาพูดถึงเรื่องอะไร 

"หล่อเลย" จริงๆ มันเป็นเนื้อหาเปรียบเทียบ คือพูดถึงผู้ชายที่อยากจีบผู้หญิงแต่ตัวเขาไม่ได้ดึงดูดเลย ไม่ได้มีความหล่อ เพลงนี้เลยบอกว่าคนฟังให้ดึงเสน่ห์ตัวเองออกมาอย่างการร้องเพลง คืออะไรที่ดีก็ให้ดึงออกมา 

ทำไมถึงชวนน้องๆศิลปินในค่ายมาร่วมงานในเพลงนี้ 

น้องโอมได้ทำเพลงนี้ออกมา เลยชวนน้องๆใน Genie records ที่หล่อๆออกมา อย่าง โอม Cocktail, แอร์ The Mousses, น้องเชาว์, โบ๊ท The yers, โจอี้ Paradox และน้องแดน ทุกคนหล่อหมดเลย มีนักร้องคนเดียวที่ "เลยหล่อ" (หัวเราะ)

เพลงนี้ต่างจากที่เคยทำมาอย่างไรบ้าง

ต่างมากๆเลย คือร้องเร็วขึ้น ปกติผมจะร้องเนิบๆ แต่เพลงนี้ฟังเดโม่ครั้งแรกผมถามน้องเขาเลยว่า จะร้องได้เหรอ คือน้องเขาทำเพลงให้สนุก คำร้องเร็วขึ้นจนเกือบแร็พ แต่พอร้องก็ชินปากก็รู้สึกว่ามันง่าย เป็นสีสันใหม่ๆ เพลงนี้ก็เป็นร็อกผสมคันทรี่

แต่ก่อนเราคุ้นชินกับพี่ พลพล กับการร้องเพลงอบอุ่นนุ่มๆ คิดบ้างไหมว่าแฟนเพลงอาจจะไม่ชิน 

ก็น้องๆเห็นคาเเร็คเตอร์เรา เลยทำงานออกมาให้เหมาะกัน เพลงก็จะใหม่ขึ้น แต่เราก็ขอให้มีเสียงไวโอลินและกีต้าร์ให้เหมือนเพลงที่เคยทำ พอปล่อยเพลงออกมาเลยโล่ง ไม่กดดัน เพราะการตอบรับดีมาก ตอนแรกก็กังวลนิดหน่อยคิดว่าแฟนๆจะรับได้ไหม 

เนื้อหาเอ็มวีเพลงนี้เกี่ยวกับอะไร 

ก็ตามเนื้อเพลงเลย เป็นเรื่องราวที่แสดงโดยน้องโอบ และ น้องมะปราง เป็นคู่พระนาง คือเรื่องราวพูดถึงผู้ชายไล่จีบสาว ต้องทำยังไงให้เขาสนใจ ก็ฝึกร้องเพลงจนเขาเห็นว่าเราหล่อได้ เอ็มวีนี้ก็ถ่ายตีห้าจนเที่ยงคืนเลย 

กระแสตอบรับเพลงนี้เป็นอย่างที่คาดหวังหรือเปล่า 

กระแสตอบรับดีมาก ขอบคุณทุกคนที่ยังจำพลพลได้ วันแรกนี่ก็กดไลค์และเเชร์กันเยอะมาก ขอบคุณมากๆเลยครับ

เดี๋ยวนี้การทำงานเพลงเปลี่ยนไปมาก เพราะการเข้ามาของโลกโซเชี่ยล คุณพลพล ปรับตัวอย่างไรบ้าง

การทำงานก็กระชับขึ้น จากแต่ก่อนทำงานเป็นอัลบั้มก็เป็นสิบเพลง ถ่ายเอ็มวี ทำทุกอย่างเป็นสเต็ปๆ แต่ตอนนี้ทำเพลงเดียว ทำให้ทุกคนได้เห็นขั้นตอนที่การทำงานที่กระชับ ที่ตั้งใจ และต้องรวบรวมพลังใส่เพลงนี้เพลงเดียว

แล้วชอบการทำงานในยุคไหนมากกว่ากัน ระหว่างยุคก่อนหน้านี้ หรือในปัจจุบัน  

จริงๆมีทั้งผลดีและผลเสีย คือทำให้คนรู้จักเพลงเราเร็วขึ้น วันเดียวเป็นล้านๆคน แต่ข้อเสียคือยอดขายของเทปและซีดีก็หายไป ก็ต้องยอมครับ 

เรามีโอกาสจะได้เห็นคอนเสิร์ตใหญ่ของพี่ พลพล ในอนาคตไหม 

ก็ถ้าเพลง "หล่อเลย" ฮิตขึ้นมา ก็อาจจะได้เห็นคอนเสิร์ตใหญ่นะครับ  

คลิกฟังเพลง หล่อเลย - พลพล ได้ที่นี่ 

ถึงแม้จะหายไปนาน แต่การกลับมาครั้งนี้ของคุณ พลพล ก็ทำให้แฟนเพลงหลายคนดีใจมาก และเชื่อว่าเราจะได้เห็นโปรเจ็คใหม่ชื้นอื่นๆ รวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่ของคุณ พลพล เร็วๆนี้แน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook