“อดัม แลมเบิร์ต” ของขวัญจากพระเจ้าถึง “ควีน” ประวัติศาสตร์ที่คนไทยพลาดไม่ได้ | Sanook Music

“อดัม แลมเบิร์ต” ของขวัญจากพระเจ้าถึง “ควีน” ประวัติศาสตร์ที่คนไทยพลาดไม่ได้

“อดัม แลมเบิร์ต” ของขวัญจากพระเจ้าถึง “ควีน” ประวัติศาสตร์ที่คนไทยพลาดไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยอันยาวนาน เมื่อวงร็อคระดับตำนานของโลกวง “ควีน” (Queen) เตรียมเดินทางมาเปิดการแสดงอันยิ่งใหญ่ให้กับแฟนเพลงชาวไทยได้ชม โดยมีศิลปินคุณภาพเจ้าของเสียงร้องอันทรงพลังอย่าง “อดัม แลมเบิร์ต” (Adam Lambert) ร่วมทัวร์คอนเสิร์ตประกาศความยิ่งใหญ่ของบทเพลงควีนสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง ในคอนเสิร์ต “ควีน + อดัม แลมเบิร์ต ออน ทัวร์ 2016” (Queen + Adam Lambert On Tour 2016) วันศุกร์ที่ 30 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

“อดัม แลมเบิร์ต” เจ้าของเสียงร้องทรงพลัง ขวัญใจอเมริกันชน ผู้คว้ารางวัลรองชนะเลิศ ในรายการประกวดร้องเพลงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของสหรัฐอเมริกาอย่าง “อเมริกัน ไอดอล” (American Idol) และมีผลงานพลงของตัวเองทันทีหลังจบรายการ กับซิงเกิ้ลฮิตอย่าง “ฟอร์ ยัวร์ เอ็นเทอร์เทนเมนต์” (For your entertainment) และ “ว้อตอายา วอนต์ ฟรอม มี” (Whataya Want from Me) ตามด้วยผลงานอัลบั้มที่สอง "เทรสพาสซิง" (Trespassing)

ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอัลบั้มแรกของศิลปินชายที่เปิดตัวว่าเป็นเกย์ที่สามารถเปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งของชาร์ท “บิลบอร์ด 200” (Billboard 200) ได้ในทันทีที่วางขาย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงอเมริกา ไม่เพียงเท่านั้นเขายังมียอดขายเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ และความนิยมในการเป็นขวัญใจของชาวอเมริกันและของคนทั่วโลกด้วยยอดขายซิงเกิลทั่วโลกกว่า 5 ล้านซิงเกิ้ลทั่วโลก และยอดขายอัลบั้มกว่า 3 ล้านอัลบั้มทั่วโลก

นอกจากฝีมือด้านการร้องเพลง เขาเคยได้ร่วมแสดงในละครเพลงบรอดเวย์สุดฮิตอย่าง “วีค คิด” (Wicked) นอกจากนั้นเขายังได้รับเชิญให้ไปร่วมแสดงในตอนพิเศษของซีรีส์อเมริกาสุดฮิตอย่าง “กลี” (Glee) และ “พริตตี ลิตเทิล ไลเออส์” (Pretty Little Liars)

“อดัม แลมเบิร์ต” ยังมีโปรไฟล์ด้านสังคมที่ดีงาม เป็นหนึ่งในนักเคลื่อนไหวเพื่อสังคมอีกคน ที่ใช้ชื่อเสียงในการเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นเคมเปญที่ร่วมกับทาง “ยูนีเซฟ” (UNICEF) ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในประเด็น เด็กที่ติดเชื้อเอชไอวีจากมารดา ในเคมเปญที่ชื่อว่า #IMAGINE และตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา เขาสามารถระดมทุนเผื่อบริจาคให้กับองค์กรการกุศลต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 1 ร้อยล้านเหรียญสหรัญ

ไบรอัน เมย์ (Brian May) และ โรเจอร์ เทย์เลอร์ (Roger Taylor) สมาชิกของวงควีน ถึงกับกล่าวยกย่อง “อดัม แลมเบิร์ต” ว่า “เปรียบเสมือนของขวัญจากพระเจ้า” โดยเฉพาะ “ไบรอัน เมย์” (Brian May) ได้กล่าวเสริมว่า “อดัมเป็นคนแรก ที่พวกเราพบว่าสามารถร้องเพลงของควีนได้ทุกเพลงอย่างรวดเร็ว”

การโคจรมาพบกันของวงร็อคที่ยิ่งใหญ่และขวัญใจอเมริกันชนเกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2552 ในรายการอเมริกัน ไอดอล (American Idol) เมื่อ ไบรอัน เมย์ (Brian May) และ โรเจอร์ เทย์เลอร์ (Roger Taylor) แห่งควีน และ “อดัม แลมเบิร์ต” มีโอกาสได้ร่วมกันทำโชว์ที่ชื่อว่า วี อาร์ เดอะ แชมป์เปี้ยนส์ (We are the Champions) และต่อมาอีกครั้งในปี 2554 กับโชว์ฟินาเล่สุดเร้าใจปิดงาน เอ็มทีวี ยูโรเปี้ยน มิวสิค อวอร์ด (MTV European Music Award) ก่อนจะร่วมกันเปิดทัวร์คอนเสิร์ต ทั่วยุโรปร่วมกันเป็นครั้งแรกในปี 2555

ซึ่งบัตรชมการแสดงถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยง จากนั้นต้นปี 2557 ทัวร์คอนเสิร์ต “ควีน + อดัม แลมเบิร์ต” (Queen + Adam Lambert) ก็ถูกประกาศขึ้นในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งบัตรการแสดงทั้งหมด 24 รอบถูกขายหมดภายในข้ามคืน พร้อมการันตรีด้วยรางวัล วงดนตรีแห่งปี (Band of the Year) ในงานประกาศรางวัล แอนนวล คลาสสิค ร็อค โรล ครั้งที่ 10 (10th Annual Classic Rock Roll)

และยังได้รับการโหวตให้เป็นวงดนตรียอดเยี่ยมแห่งปี (Best Band of the Year) ในโพลของ อัลทิเมท คลาสสิค ร็อค (Ultimate Classic Rock), “กิกไวส” (Gigwise) เว็บไซต์ข่าวเพลงชื่อดังของอังกฤษ ยกให้เป็น “สุดยอดการแสดงสดประจำปี 2012” (Best live act of 2012) และนิตยสารยอดนิยมอย่าง “คลาสสิคร๊อค” (Classic Rock) ยกย่องให้เป็น “สุดยอดอีเวนท์ของปี” (Top events of the year) อีกด้วย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ กับคอนเสิร์ต “ควีน + อดัม แลมเบิร์ต ออน ทัวร์ 2016” (Queen + Adam Lambert On Tour 2016) วันศุกร์ที่ 30 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี บัตรราคาเริ่มต้น 2,000 บาท เปิดจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook