รวมนักร้องที่มีเสียงสู๊งสูง!! เป็นเอกลักษณ์ | Sanook Music

รวมนักร้องที่มีเสียงสู๊งสูง!! เป็นเอกลักษณ์

รวมนักร้องที่มีเสียงสู๊งสูง!! เป็นเอกลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึงศิลปินนักร้องชาวไทยแต่ละท่านนั้น ล้วนแล้วจะมีเสน่ห์ในการออกเสียงในแบบฉบับของตนเองแตกต่างกันไป ในช่วงนี้เลื่อนไปใน Timeline โซเชียลต่างๆ ทำไม๊ทำไม! ก็มีแต่คนออกเสียงสูงกันจัง Sanook! Music จึงเกิดไอเดียอยากเล่าถึงนักร้องที่มีเสียงที่สู๊งสูง ที่สามารถเข้าถึงถึงอารมณ์เพลงจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสร้างบุคคลเพื่อผลิตผลงานเพลงออกมาให้โดยใจแฟนเพลงและเป็นที่รู้จัก จึงได้รวบรวมศิลปินเหล่านั้นมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน

1. โต Silly Fools

สำหรับแฟนเพลงแล้ว นักร้องนำของวงร็อกชื่อดังตลอดกาลอย่าง Silly Fools เช่นโตนั้นเป็นคนที่มีเสียงสูงอันเป็นเอกลักษณ์มาก ซึ่งการร้องในเพลง วัดใจ และ ไหนว่าจะไม่หลอกกัน ของเขานั้นทำให้แฟนเพลงหลายคนชื่นชอบบทเพลงของวงซิลลี่ฟูลส์อย่างมาก และนอกจากจะมีเสียงที่สูงและทรงพลังแล้ว เขาก็มีความสามารถในการเขียนเพลงที่ไม่ธรรมดาด้วย ซึ่งความสามารถของเขานั้นทำให้เเฟนเพลงรู้สึกเสียดายมากเมื่อเขาตัดสินใจหันหลังให้วงการเพลง

คลิกฟังเพลงขอวงซิลลี่ฟูลส์ ได้ที่นี่

2. แหลม 25 Hours 

อีกหนึ่งวงดนตรีที่เรียกได้ว่า มีดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์มากไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่สดใสกว่าเพลงร็อกทั่วไปอย่างเช่นเพลง เด็กน้อย รวมถึงเพลงที่มีความหมายลึกซึ้งอย่าง ไม่เคย ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้เพลงของวง 25hours มีความหลากหลายก็คือเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของวงจนทำให้วง 25 Hours มีผลงานที่หลากหลายออกมามาก

คลิกฟังเพลงของ 25 Hours ได้ที่นี่

3. เฟิร์ส Slot Machine 

เรียกได้ว่าเป็นวงร็อกที่มีเพลงฮิตออกมามากมายจริงๆสำหรับ Slot Machine วงดนตรีโกอินเตอร์จากค่าย BEC Tero music ที่สามารถถ่ายทอดเพลงมันส์ๆได้หลายๆเพลงไม่ว่าจะเป็นเพลง ผ่าน หรือ ย้อน รวมถึงเพลงความหมายสบายๆอย่าง ยังเหมือนเดิม จึงไม่แปลกว่าทำไมคุณเฟิร์สและวง Slot Machine ถึงได้รับโอกาสในการไปแสดงความสามารถให้ชาวต่างชาติได้ชม

คลิกฟังเพลงของ Slot Machine ได้ที่นี่

4. คิว สุวิระ 

นอกจากจะมีเสียงร้องที่นุ่มนวลจนทำให้ผลงานเพลงออกมาละมุนและนุ่มนวลแล้ว เสียงของคิวนั้นก็มีโทนเสียงที่สูงจนทำให้เพลงของเขานั้นสามารถใส่ลูกเล่นได้มากมาย ทำให้นอกจากงานเพลงที่เขาทำกับ วงฟลัวร์ คิวก็ถูกชักชวนให้ไปถ่ายทอดบทเพลงประกอบภาพยนตร์และละครหลายๆเรื่อง และได้รับโอกาสในการแสดงละครเวทีหลายๆ เรื่อง

คลิกฟังเพลงของวง Flure ได้ที่นี่

 

5. สงกรานต์ รังสรรค์ 

แชมป์รายการเดอะวอยซ์คนนี้นั้นเป็นศิลปินที่จับตามองมากตั้งแต่เข้าแข่งรายการเดอะวอยซ์ เพราะเสียงของเขานั้นมีพลังและเต็มไปด้วยอารมณ์รุนแรง จนทำให้แฟนๆรู้สึกเข้าถึงเพลงที่เข้าร้องและรู้สึกได้ปลดปล่อยเมื่อได้ชมการแสดงสดของสงกรานต์ จนทำให้ตอนนี้เขาคือศิลปินจากเวทีเดอะวอยซ์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง

คลิกฟังเพลงของ สงกรานต์ รังสรรค์ ได้ที่นี่

6. จิมมี่ สุรชัย 

นอกจาก สงกรานต์ แล้ว จิมมี่ สุรชัย ก็เป็นอีกหนึ่งศิษย์เก่าเดอะวอยซ์ที่หลายคนชื่นชอบในผลงานและสไตล์การร้องอย่างมาก เพราะเสียงของเขานั้นสูงและสามารถถ่ายทอดเพลงได้หลายแนว ซึ่งล่าสุดเมื่อเขาได้มีซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองกับ คนรักหรือแค่รู้จัก ผลงานของเขาก็ได้รับความนิยมสูง

คลิกฟังเพลง คนรักหรือแค่รู้จัก ได้ที่นี่

7. จิ๋ว ปิยนุช 

สาวร่างเล็กจากวงดูโอ้ นิว จิ๋ว อย่าง จิ๋ว ปิยนุช นั้นมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก เพราะศิลปินที่มีเสียงเล็กแต่สามารถขึ้นสูงในไทยนั้นหาได้ยากมาก ซึ่งเมื่อเธอได้จับคู่กับ นิว นภัสสร เพื่อนรักของเธอ ทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นวงดูโอ้ตัวแม่ที่หลายคนต้องยกนิ้วให้เธอ

คลิกฟังเพลง ของ นิว จิ๋ว ได้ที่นี่

8. เป้ ไฮร็อก 

ศิลปินร็อกของค่ายอาร์เอสสมัยก่อนนั้น หลายๆคนมีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์มาก อย่างเช่น เป้ ไฮร็อก ศิลปินเสียงสูงที่ทำให้แฟนต้องทึ่งเมื่อเขาร้องเพลงอย่าง กระจกร้าว โดยสมัยนั้นทางวงไฮร็อกได้มากับเพลงแนวเฮฟวีเมทัล แต่มีกลินอายของวิชวลร็อกของญีปุ่นในการซาวด์และการแต่งตัวด้วยจนทำให้หลายคนยังเป็นเเฟนเพลงเป้จนทุกวันนี้

คลิกชมมิวสิควีดีโอ  กระจกร้าว - ไฮร็อก

9. โป่ง ปฐมพงศ์ 

หลายๆคนที่ได้ฟังเพลงของวง หินเหล็กไฟ และ The Sun นั้น เชื่อว่าจะต้องรู้สึกชอบเสียงอันทรงพลังของ โป่ง นักร้องนำกันแน่นอน โดยโป่งนั้นเป็นศิลปินที่มีเสียงที่ทรงพลังมาก จนทำให้แฟนๆทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่นั้นชื่นชอบผลงานของเขากันมาก และนอกจากการร้องเพลงแล้ว เขาก็เป็นคนทำเพลงและเคยได้ชิมลางในการทำค่ายเพลงย่อยในเครืออาร์เอสด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ยอม - หิน เหล็ก ไฟ

10. หรั่ง ร็อกเคสตร้า 

ปิดท้ายด้วยคุณ หรั่ง ชัชชัย นักร้องเสียงแหบหลบในที่เป็นอดีตนักร้องนำวง M7 และ ร็อกเคสตร้า ซึ่งไม่ว่าผลงานเดี่ยวหรือผลงานวงคนก็พร้อมจะติดตามเขาเสมอ โดยผลงานเพลงดังของเขาอย่าง คิดถึง นั้นเรียกได้ว่าเป็นผลงานเพลงที่อมตะและถูกนำมาร้องบนเวทีการประกวดหลายๆครั้ง โดยนอกจากงานเพลงร็อกแล้ว หรั่งก็เคยร่วมงานกับวง ซิมโฟนี ออเคสตรา ราชนาวี ของกองทัพเรือด้วย

คลิกชมมิวสิตวีดีโอเพลง คิดถึง - หรั่ง ร็อกเคสตร้า

ซึ่งสิ่งที่ทำให้ศิลปินเหล่านี้โด่งดังนั้นเพราะพวกเขาสามารถหาตัวตนทางดนตรีได้เจอ และสามารถนำพรสวรรค์ของพวกเขามาใช้ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งการที่ศิลปินนักร้องทุกวันนี้มีเสียงที่หลากหลายโทนนั้นเป็นข้อดีมาก เพราะทำให้วงการเพลงไทยมีความหลากหลายทางดนตรีและซาวด์มากขึ้นสำหรับผู้ฟัง 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Foetslotmachine Lham25hours Facebook Flure NewJiew 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รวมนักร้องที่มีเสียงสู๊งสูง!! เป็นเอกลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook