1 ปีที่จากไปของ "สิงห์ มุสิกพงศ์" กับผลงานเพลงที่แฟนๆไม่มีวันลืม | Sanook Music

1 ปีที่จากไปของ "สิงห์ มุสิกพงศ์" กับผลงานเพลงที่แฟนๆไม่มีวันลืม

1 ปีที่จากไปของ "สิงห์ มุสิกพงศ์" กับผลงานเพลงที่แฟนๆไม่มีวันลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 กรกฎาคม ปี 2558 นั้นถือว่าเป็นวันแห่งสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงไทย เมื่อ สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์ มือกีต้าร์ของวง Sqweez Animal ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งนอกจากจะเป็นศิลปินที่หลายคนชื่นชอบผลงานแล้ว เขายังเป็นที่รักของหลายๆคนเพราะบุคลิกและนิสัยที่เข้าถึงง่ายด้วย และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำผลงานและเรื่องราวของ สิงห์มาให้ทุกคนได้ชมกันอีกครั้ง

ในอดีตนั้น สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์ เป็นศิลปินที่ชื่นชอบการเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก และมีไอดอลเป็นวงอัลเทอร์เนทีฟอย่างโมเดิร์นด็อก ซึ่งเขาได้ฟอร์มวง Sqweez Animal กับ วิน ศิริวงศ์ ผ่านการแนะนำของ แชมป์ พี่ชายแท้ๆของสิงห์ และทั้งสองคนก็ได้เริ่มต้นเส้นทางดนตรีโดยการทำซิงเกิ้ล อาจยังไม่สาย กับ ฉันไม่เหงา ออกมาวางขายในงาน แฟต แฟสติวัล และส่งไปตามค่ายเพลงต่างๆ จนได้ร่วมงานกับค่าย Spicy Disc ในที่สุด

โดยชื่อวง Sqweez Animal นั้นมีความหมายมาจากคำว่า Squeeze ที่แปลว่าบีบรัด ที่เป็นสไตล์การถ่ายทอดเพลงของวิน ส่วน Animal นั้นมาจากนิสัยของวินและสิงห์ที่จะมักจะเป็นคนที่มีชีวิตชีวาในเวลากลางคืน ซึ่งเอกลักษณ์ของวงนั้นเกิดขึ้นเพราะการร้องที่นุ่มนวลแต่เข้าถึงความรู้สึกของวิน กับดนตรีของสิงห์ที่มีซาวด์กีต้าร์อันไม่เหมือนใคร ประกอบกับดนตรีที่แปลกใหม่ และนอกจากงานเพลงแล้ว สิงห์เองก็เป็นคนที่ดูแลแฟนเพลงในช่องทางโซเชี่ยลต่างๆของวงเสมอ ทำให้หลายคนรักในผลงานและตัวตนของวง สควีซ แอนิมอล

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง Sqweez Animal ได้ที่นี่


ผลงานของสิงห์ในนามนั้น นอกจากจะมีอัลบั้มชุด อาจยังไม่สาย ที่ปล่อยออกมาในปี 2550 และ ไม่มีที่มาในปี 2554 กับซิงเกิ้ลชุด บอกไม่ได้ สิงห์เองก็มีอัลบั้มชุด Inversoul ที่เขาได้ลงมือทำเองด้วยทั้งการร้องและดนตรีด้วย ซึ่งก่อนหน้าจะเสียชีวิตไม่นาน สิงห์ก็ยังอยู่ในช่วงโปรโมทเพลงใหม่ของวง สควีซ แอนิมอล ที่มีชื่อว่า มอเตอร์ไซค์ ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Inversoul 3 ของ สิงห์ มุสิกพงศ์ ได้ที่นี่

การจากของสิงหฺ์นั้นเรียกได้ว่าสร้างความเสียใจให้แฟนเพลงอย่างมาก และเพื่อนของสิงห์ก็ได้มีการทำเพลงที่ชื่อว่า น้ำตา และ มายากล ออกมาเพื่ออุทิศให้กับเพื่อนรักของเขาและได้มีการจัดคอนเสิร์ต Love you till i die เพื่อสิงห์ และล่าสุดก็ได้มีการจัดตั้งมูลนิธิ สิงห์ มุสิกพงศ์เพื่อการดนตรี ขึ้นมาเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับสิงห์ด้วย 

คลิกฟังเพลง มายากล - เพื่อนสิงห์

ถึงแม้ว่า สิงห์ จะจากแฟนเพลงไปแล้ว แต่ผลงานเพลงของเขาจะอยู่ตลอดไป รวมถึงความสุขที่เขามอบให้แฟนๆ ผ่านบุคลิกและความเป็นกันเอง จนทำให้ถึงแม้ว่าตัวเขาจะจากไป แต่สิงห์จะมีชีวิตอยู่ในความทรงจำของคนที่เขารักและผลงานของเขาตลอดไป

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Singhaha Facebook Sqweez Animal และ Spicy disc

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 1 ปีที่จากไปของ "สิงห์ มุสิกพงศ์" กับผลงานเพลงที่แฟนๆไม่มีวันลืม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook