"อัธยาศัยไม่ดี" เพลงรักชื่อไม่เหมือนใครของ โบ๊ท AF12 | Sanook Music

"อัธยาศัยไม่ดี" เพลงรักชื่อไม่เหมือนใครของ โบ๊ท AF12

"อัธยาศัยไม่ดี" เพลงรักชื่อไม่เหมือนใครของ โบ๊ท AF12
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รายการ Academy Fantasia ซีซั่น 12 จบลงได้ไม่นาน ผู้เข้าแข่งขันหลายคนก็ได้มีผลงานออกมาให้ชมมากมาย รวมถึง โบ๊ท สิริโรจน์ หนุ่มนักกีต้าร์ที่ได้ซิงเกิ้ลใหม่เป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นผลงานการแต่งของ ว่านไฉ นักแต่งเพลงและศิลปินรุ่นพี่ของโบ๊ทด้วย ซึ่งวันนี้หนุ่มโบ๊ทก็ได้มาเล่าถึงซิงเกิ้ลนี้ให้ทุกคนได้ฟัง

โบ๊ต มีศิลปินคนไหนที่เป็นไอดอลไหม ก่อนจะมาเป็นศิลปิน

ก็มีพี่แสตมป์ กับ พี่ว่าน ธนกฤต คือพี่ว่าน และพี่แสตมป์มีความกวน ความกล้าเล่นกล้าพูด แต่งเพลง เล่นกีต้าร์ร้องเพลงได้ คือสามารถพึ่งตัวเองได้ แต่ยังไม่เคยมีโอกาสร่วมงานเลย เคยเจอพี่แสตมป์แล้วจะเอากีต้าร์ให้เซ็นพี่เขาบอกว่าอย่าเลยเดี๋ยวเสียของ (หัวเราะ)

แสดงว่าเราเป็นคนที่ชอบกีต้าร์มาก เล่นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ 

คือกีต้าร์เป็นอวัยวะอีกส่วนเลย อาจจะไม่เก่งนะครับ คือเวลาโชว์แล้วมีกีต้าร์แล้วมั่นใจขึ้น และเล่นมาตั้งแต่ ม.1 มาเป็นกีต้าร์คลาสสิคเล่นเพลงพระราชนิพนธ์ ก็ฝึกมาเรื่อยๆ 

เพลง "อัธยาศัยไม่ดี" มีเนื้อหาอย่างไร

เป็นความรักน่ารัก ของผู้ชายคนนึงอัธยาศัยที่ดีมาก แต่คือความหมายในเพลงบอกว่า เราจะหยิ่งกับทุกคนและรักแต่คุณคนเดียว คือจะเปลี่ยนตัวเองเพื่อแฟน

ได้ยินว่าเพลงนี้มาจากชีวิตจริงโบ๊ทเลย 

เคยเจ้าชู้ครับ แต่ตอนนี้ไม่เจ้าชู้แล้วครับ (หัวเราะ)

เพลงนี้ใช้เวลาทำนานไหม 

จริงๆเวลานี้ใช้เวลาในการอัดสั้นมาก ก็สองชั่วโมง แต่พี่ว่านแต่งเพลงนี้ตั้งแต่ผมอยู่ในบ้านเอเอฟ คือมาคุยกับผมว่าเป็นคนแบบไหน นิสัยอย่างไรจนเกิดมาเป็นเพลงนี้เลย แล้วคือเพลงนี้ก็พยายามร้องในแบบของผม คือเป็นจุดเด่นของผม สมัยก่อนเคยร้องเลียนแบบนะครับ และหาเสียงที่ชอบไปเรื่อย จนเจอเสียงที่ชอบ 

ทำไมพี่ว่านถึงเลือกเราเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ 

คือเขาเลือกโบ๊ท เพราะฟังเสียงก็ชอบเลยแต่งเลยแบบไม่สนว่าโบ๊ทจะได้ตำแหน่งที่เท่าไหร่

ทำงานกับพี่ว่านไฉเป็นอย่างไรบ้าง

พี่ว่านไฉเป็นครเก่งมาก คือไม่รู้จักมาก่อน แต่รู้สึกว่าเขาร้องเพลงเก่งเล่นดนตรีเก่ง คือแป๊ปเดียวเขาก็ได้เมโลดี้แล้ว คือรู้สึกยังสู้เขาไม่ได้เลย คือเขามีความรู้เรื่องอุปกรณ์การอัดเสียงที่ผมยังไม่รู้ด้วย  

ความคาดหวังกับเพลงนี้เป็นอย่างไรบ้าง

คือเกินความคาดหวัง คือผมเขียนในใบสมัครเอเอฟว่า อยากมีเพลงที่เปิดตามวิทยุ และเวลาขึ้นรถก็ได้ยินเพลงตัวเองบ่อยๆ ก็ฟินแล้วครับ คือเพลงก็ติดชาร์ทหลายๆที่ ก็พอใจมากแล้ว คือผมไม่กดดันเพราะผมเองก็อยากทำอย่างอื่นด้วย อย่างดีเจ พิธีกร เพราะฟังวิทยุมาตั้งแต่เด็ก เล่นซิทคอมด้วย คือคิดว่าเพลงไม่ดังก็ไม่เป็นไรเพราะชีวิตก็มีอย่างอื่นด้วย อย่างตอนนี้ก็อ่านข่าวบันเทิง True Inside อยู่ และก็ Happiness the series เป็นซีรี่ย์การกุศล คือไปแคสและได้ ก็ได้เล่นกับพี่ ต้อม รัชนีกร และ ตี๊นา Yes or No 

คลิกฟังเพลง อัธยาศัยไม่ดี - โบ๊ท สิริโรจน์ ได้ที่นี่


แฟนๆก็สามารถติดตามเพลง อัธยาศัยไม่ดี ได้ที่ Joox และ Sanook! Music ได้ และในอนาคตเราจะมีข่าวอัพเดทของหนุ่มคนนี้ตามมาอีกแน่นอน เพราะเขาเป็นศิลปินอีกคนที่อนาคตไกลและจะมีผลงานออกมาอีกมากแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook