ไอด้า-แทค ภรัณยู ร่วมแสดงมุมดราม่าใน “ใครเจ็บกว่า” ETC. | Sanook Music

ไอด้า-แทค ภรัณยู ร่วมแสดงมุมดราม่าใน “ใครเจ็บกว่า” ETC.

ไอด้า-แทค ภรัณยู ร่วมแสดงมุมดราม่าใน “ใครเจ็บกว่า” ETC.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซุ่มทำเพลงมาสักพัก หลังจากปล่อยซิงเกิ้ล Cry like a baby (ร้องไห้หนักมาก) มาซักพักใหญ่ ล่าสุด 5 หนุ่ม ETC. เจ้าพ่อเพลงรักได้ปล่อยเพลงล่าสุด “ใครเจ็บกว่า” ซิงเกิ้ลที่ 2 กับเนื้อหาที่พูดถึง ความรู้สึกเจ็บปวดอีกมุมหนึ่งของคนที่เป็นฝ่ายบอกเลิกแม้เวลาจะผ่านไป

คลิกฟังเพลง ใครเจ็บกว่า - ETC.

ที่เกิดเป็นคำถามว่าจริงๆ แล้ว ใครเจ็บกว่ากัน ระหว่างคนที่บอกเลิกหรือคนที่ถูกบอกเลิก ซึ่งครั้งนี้เป็นการรวมตัวนักเขียนเพลงชั้นเยี่ยมอย่าง แม็ค-ศรัณย์ , บิว-รังสรรค์ ที่ร่วมกันสร้างเพลงนี้ด้วยกันกับวง โดย หนึ่ง-อภิวัฒน์ เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่า

....จริงๆแล้ว ก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนใกล้ๆตัว เรื่องประสบการณ์ความรักกัน มีน้องทีมงานคนนึงในกลุ่มเค้ามีประสบการณ์ความรู้สึก อีกแบบนึงที่เราไม่ได้นึกถึง คือความรู้สึกอีกด้านนึงของคนที่ถูกบอกเลิก ความรู้สึกของคนบอกเลิกด้วยซึ่งเถียงกันว่า ใครเจ็บกว่ากัน ซึ่งคำตอบก็มีหลายๆอย่าง เลยรู้สึกว่าตรงนี้น่าจะเป็นอีกประเด็นนึงที่ น่าจะหยิบมาเขียนในเพลงว่าน่าจะมีคนที่รู้สึกทั้งสองแบบ

ด้านแนวดนตรีมีความละเมียดในแบบของวง วง อีทีซี ด้วยสไตล์ดนตรีบัลลาด(Ballad) ป๊อป-ออเคสตร้า(Orchestra) โดดเด่น การเรียบเรียง และเลือกใช้เครื่องดนตรี โดยนำออเคสตร้าเข้ามาเสริมอารมณ์ดนตรีตลอดทั้งเพลงให้ ฟังดูดราม่า และความรู้สึกถึงการอาลัยอาวรณ์ในคนรัก 

ซึ่งใน Audio with Lyrics ได้ศิลปินและนักแสดงที่มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์มากมาย อาทิ ไอด้า ศิริวุฒิ , กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ , พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร , คชา นนทนันท์ , เสนาหอย , เจนนิเฟอร์ คิ้ม , ตุ้ย เกียรติกมล , แทค ภรัณยู , มิก้า ชูนวลศรี เป็นคำถามปลายเปิดนี้ถูกเฉลยมาในช่วงสุดท้ายของเพลงเพราะสัจธรรมของความรัก คือ คนที่เจ็บที่สุด ก็คือ คนที่ยังรัก นั่นเอง

และในส่วนของ Music Film เป็นการร่วมงานของวง ETC. และ ผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี กับเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งในวันฉลองครบรอบ 5 ปี แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อแฟนหนุ่มขอตัวไปเข้าห้องน้ำ แล้วไม่กลับมาอีกเลย.... 

คลิกชม  ใครเจ็บกว่า - ETC.  (Audio with Lyrics)

คลิกชม ใครเจ็บกว่า - ETC. (Music Film)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook