"De Flamingo" จากวงดนตรีนักศึกษา สู่นกที่โบยบินในวงการเพลง! | Sanook Music

"De Flamingo" จากวงดนตรีนักศึกษา สู่นกที่โบยบินในวงการเพลง!

"De Flamingo" จากวงดนตรีนักศึกษา สู่นกที่โบยบินในวงการเพลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่คนส่วนใหญ่มองวงดนตรีร็อก ก็มักจะนึกถึงศิลปินที่มีความดาร์คและหนักแน่น แต่วันนี้ Sanook! Music ได้มีโอกาสพูดคุยกับวงร็อกวงหนึ่ง ซึ่งมีความหวานของสไตล์ผสมผสานกับความหนักแน่นทางสไตล์ได้อย่างลงตัว และพวกเขายังนำดนตรีแนวอื่นมาผสมกับแนวเพลงร็อกด้วย ซึ่งพวกเขาก็คือวง De Flamingo วงดนตรีจาก คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล นั่นเอง ซึ่งตอนนี้พวกเขาก้ได้กลายเป็นศิลปินคนใหม่ล่าสุดของค่าย What the duck ด้วย 

สมาชิกวง De Flamingo มารวมตัวกันได้อย่างไร 

จา : ก็มันเกิดจากที่เราเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ก็ตอนแรกมีวงแล้ว แต่เปลี่ยนนักร้องนำเลยมาทำต่อ

ทำไมถึงเลือกใช้ชื่อ De Flamingo เป็นชื่อวง 

ปอม : ตอนแรกวงเรายังไม่มีชื่อ อยู่ดีๆโบนัสก็บอกชื่อขึ้นมา ก็เลยถามโบนัสว่าคืออะไร ก็เป็นชื่อตัวการ์ตูนใน One Piece และถามว่ามีความหมายอื่นไหม 

โบนัส : ก็ตอนนั้นผมคิดถึงนกฟลามิงโก้ แต่พูดว่า De Flamingo ออกมา ก็ผมเห็นเสื้อผ้า ก็จะเห็นนกตัวนี้ออกมาใน Collection Spring Summer เลยคิดว่าน่าจะมีความหมายบางอย่าง เลยเลือกชื่อนี้ 

ซ้ายไปขวา โบนัส (ร้องนำ) บีม (กลอง)

วงร็อกในไทยมีเยอะมาก อยากถามว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้วง De flamingo ไม่เหมือนวงอื่นๆ 

จา : น่าจะเป็นดนตรี และซาวด์ดีไซน์ คือเพลงเราไม่ได้มีแค่ดนตรีสี่ชิ้น กลองเบสกีต้าร์ร้อง แต่จะมีซาวด์อื่นๆเข้ามา อย่างกลองก็เป็น Drum pad มีเสียงอีเล็คทรอนิกส์ มีเครื่องสาย เครื่องเป่า ของวงออเคสตร้า ซาวด์เอ็ฟเฟ็ก และ Synthesizer เข้ามาด้วย

แล้วทำไมถึงเลือกนำดนตรีแบบอื่นมาผสม

ปอม : ก็เป็นความชอบก็เลยเอามาใส่ อย่างผมชอบฟังเพลงออเคสตร้าและซาวด์แทร็คหนัง ก็เลยเอามาใส่ไปด้วย

แล้วมาร่วมงานกับค่าย What the duck ได้อย่างไร 

จา : คือตอนแรกเราปล่อยเพลงแรกออกมา และคือมีการแชร์มาก รวมถึงพี่บอล Scrub ที่เป็นหุ้นส่วนค่าย What the duck เราเลยไปขอบคุณ เขาก็มาบอกว่าเป็นแฟนเพลง อยากร่วมงานด้วย พอไปคุยที่ค่ายเลยโอเคกับระบบต่างๆ เลยได้มาทำงานด้วยกัน

 

ซ้ายไปขวา จา (เบส) และ ปอม (กีต้าร์) 

แล้วเพลง คนสำคัญ เนื้อหาพูดถึงเรื่องอะไร 

โบนัส : เพลงนี้เราเลือกที่จะพูดเรื่องง่ายๆ คือความสัมพันธ์ทั่วไป พูดถึงการเรียกร้องความสนใจ คือเรียกความสำคัญกลับมา

ได้ยินว่าวง De flamingo ทำเพลงเองทุกขั้นตอน แล้วเพลงนี้แบ่งหน้าที่การเขียนอย่างไร

บีม : คือเริ่มแรกเป็นโบนัสที่เขียนเนื้อและทำนอง และให้จากับบีมเป็นคนดูเนื้อและปรับปรุง และมา Arrange มาแจมกันจนเป็นท่อนฮุค ก็จะเป็นปอมที่เอามาเพลงไปใส่ในคอมเพื่อฟังหาจุดบกพร่อง และถ้าเจอก็จะอุดรูรั่วครับ

เพลงนี้ต่างจากเพลง "รั้น" ผลงานเพลงแรกของวงอย่างไรบ้าง 

จา : ก็เนื้อเพลงแรกพูดถึงชีวิต การออกจากรั่วมหาวิทยาลัย แต่เพลงนี้แนวความรักแล้ว

ปอม : ส่วนดนตรีคือเพลงแรกจะเป็นการแนะนำวง ให้เขารู้ว่าเราเป็นแนวแบบไหนคือใส่ดนตรีกันสุด แต่เพลงนี้ก็จะทำให้ฟังง่ายขึ้น ก็จะลดความหนักลงมาจากเพลงแรก

มิวสิควีดีโอมีเนื้อหาอย่างไร เพราะมีหลายคนที่ชมแล้วก็ไม่เข้าใจ 

โบนัส : ก็หลักๆแล้ว นางเอกเอ็มวีเป็นตัวเดินเรื่อง คือหวังความรัก ก็ขับรถไปเรื่อยๆก็ร้องไห้เเละหงุดหงิด ก็จะมีผมกับเพื่อนในวงโผล่ในฉากหลอกหลอน เอ็มวีก็จะมีจุดจบก็อยากให้ไปดูกัน 

กระแสตอบรับเพลง คนสำคัญ ดีไหม ได้ตามที่เราคาดหวังหรือเปล่า

De flamingo : สำหรับเรามันดีมาก คือคนแชร์เยอะมาก คือเราไม่เคยถึงจุดนี้เลย

คลิกฟังเพลง คนสำคัญ - De flamingo ได้ที่นี่

วง De Flamingo นั้นเป็นอีกวงดนตรีที่อนาคตไกล และน่าติดตามมาก เพราะพวกเขาได้นำความชอบมาทำเป็นดนตรีที่เขารัก และทำได้ดีด้วย โดยใครที่อยากฟังผลงานเพลงของ De flamingo สามารถฟังผลงานได้ที่ Joox! และ Sanook! Music และสามารถติดตามข่าวสารพวกเขาได้ที่เพจ De flamingo และรวมถึง Sanook! Music เช่นกันครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook