Two Door Cinema Club กับเอ็มวีต่อต้านโฆษณาแฝงใน “Are We Ready (Wreck)” | Sanook Music

Two Door Cinema Club กับเอ็มวีต่อต้านโฆษณาแฝงใน “Are We Ready (Wreck)”

Two Door  Cinema Club กับเอ็มวีต่อต้านโฆษณาแฝงใน “Are We Ready (Wreck)”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Two Door Cinema Club เปิดตัวซิงเกิลแรกของปีนี้ด้วย Are We Ready?” (Wreck) ที่นอกจากเพลงยังคงเป็นแนวอินดี้ร็อค เด่นด้วยริปกีต้าร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว เอ็มวีก็ยังคงความอาร์ตให้แฟนเพลงได้ตีความกันไปต่างๆ นาๆ ได้เหมือนเดิม

 

คลิกเพื่อชม Two Door Cinema Club - Are We Ready? (Wreck) [Official Video]

 

 

Alex Trimble นักร้องนำ กล่าวถึงช่วงที่แต่งเพลงนี้ว่า “ผมได้รู้จักคำๆ หนึ่ง ‘weltschmertz’ เป็นภาษาเยอรมัน หมายถึงความรู้สึกแปลกแยกต่อโลกรอบตัว ซึ่งผมรู้สึกว่ามันเป็นคำที่เกี่ยจ้องกับใครหลายคน และทำห้ผมรู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องเป็นให้ได้เหมือนทีคนอื่นเขาเป็นกัน เราควรเป็นในสิ่งที่เราอยากเป็น และรู้สึกสบายใจที่ได้เป็นมากกว่า เพราะฉะนั้นเพลงนี้มันคือผมเลย ไม่ได้ถึงขั้นจะต่อต้านโลกหรืออะไร แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่าทำไมผมถึงไม่เข้าใจ และรู้สึกไม่ใช่ที่ของผม”

 

นอกจากนี้ในมิวสิควิดีโอ ยังแสดงให้ภาพของ “การต่อต้านการยัดเยียดขายสินค้ามากเกินไป” ในโลกปัจจุบัน ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเจอ การโฆษณาสินค้าต่างๆ แฝงตัวอยู่ในสื่อมากมาย แล้วยังสื่อถึงการที่มนุษย์ในยุคปัจจุบันเสพติดมือถือ และสังคมออนไลน์มากเกินไปอีกด้วย

 

“Are We Ready? (Wreck)” เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเต็ม GAMESHOW ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 14 ต.ค. 59 นี้ ก่อนอัลบั้มจะออก เราแฟนเพลงชาวไทยจะได้ดูคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของพวกเขาก่อน ในวันที่ 17 ส.ค. 59 นี้ (รายละเอียดคอนเสิร์ต คลิกที่นี่)

 

Source : NME
Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook