"วันชาติอเมริกา" กับผลกระทบอันคาดไม่ถึงที่มีต่อวงการเพลงโลก! | Sanook Music

"วันชาติอเมริกา" กับผลกระทบอันคาดไม่ถึงที่มีต่อวงการเพลงโลก!

"วันชาติอเมริกา" กับผลกระทบอันคาดไม่ถึงที่มีต่อวงการเพลงโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับชาวอเมริกันแล้ว วันที่ 4 กรกฎาคม นั้น เรียกได้ว่าเป็นวันสำคัญมากสำหรับพวกเขา เพราะมันคือวันชาติหรือ Independence day ที่ประเทศอเมริกาได้เป็นอิสระจากการปกครองของอังกฤษ เรียกได้ว่าวันดังกล่าวคือวันประเทศสหรัฐอเมริกาได้เกิดใหม่เต็มตัวนั่นเอง

ภาพบรรยากาศการฉลอง วันชาติอเมริกัน

ซึ่งวันดังกล่าวนั้น ทำให้ประเทศอเมริกาได้กลายเป็นโลโก้ของดินแดนเสรีภาพ และทำให้เพลงฮิตหลายๆเพลงได้นำเนื้อหาเกี่ยวกับอิสรภาพและความฝันมาใช้ และหลายๆเพลงที่พูดถึงอิสรภาพ ก็ได้นำคำว่า American หรือ USA ที่เป้นชื่อย่อของคำว่า United State of America มาใช้ อย่างเพลง Party in the U.S.A ของ Miley Cyrus ที่พูดถึงการใช้ชีวิตอย่างอิสระเหมือนงานปาร์ตี้เวลาอยู่ที่บ้านเกิด หรือเพลง American Boy ของ Estelle ศิลปินอังกฤษ ที่พูดถึงการเจอหนุ่มชาวอเมริกันผู้รักอิสระ 

คลิกฟังเพลง Party in the U.S.A - Miley Cyrus สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

คลิกฟังเพลง American Boy ของ Estelle ได้ที่นี่

แต่บางครั้ง บทเพลงที่พูดถึงประเทศสหรัฐอเมริกาบางเพลง ก็เลือกที่จะพูดถึงวัฒนธรรมอเมริกาในเชิงเสียดสี อย่างเช่นเพลง American Idiot ของวง Green day ที่ออกมาเสียดสีว่า ดินเเดนแห่งอิสรภาพอย่างอเมริกานั้นก็ไม่ได้มีอิสระอย่างที่ทุกคนคิดเสมอไป 

คลิกฟังเพลง American Idiot - Green day ได้ทีนี่

นอกจากจะมีผลกระทบด้านการทำเพลงแล้ว ทุกวันนี้ประเทศสหรัฐอเมริกาหลังจากได้ประกาศอิสรภาพ ก็ได้กลายเป็นประเทศที่เป็นมหาอำนาจในหลายด้าน อย่างเช่นวงการเพลงอเมริกาที่ต้อนรับศิลปินจากทั่วโลก ซึ่งถ้าเราชมใน Playlist 4th of July เราจะเห็นได้ว่าวงการเพลงประเทศอเมริกานั้นหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นทางเชื้อชาติและเเนวเพลงของศิลปินแต่ละคน 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "วันชาติอเมริกา" กับผลกระทบอันคาดไม่ถึงที่มีต่อวงการเพลงโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook