10 เพลงสร้างความมั่นใจ ให้ผู้หญิงที่คิดว่าตัวเอง "ไม่สวย" | Sanook Music

10 เพลงสร้างความมั่นใจ ให้ผู้หญิงที่คิดว่าตัวเอง "ไม่สวย"

10 เพลงสร้างความมั่นใจ ให้ผู้หญิงที่คิดว่าตัวเอง "ไม่สวย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเพลงรักแนวอกหักเจ็บปวดที่ได้รับความนิยมแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังมีเพลงรักแนวสดใสออกมามากมาย อย่างเช่นเพลงรักที่พูดถึงความงามของผู้หญิงในแง่บวก ซึ่งสาวๆหลายคนเวลาฟังเพลงเหล่านี้ก็มักจะมีรอยยิ้มและรู้สึกดีขึ้นมา และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเพลงดัง ที่แต่งออกมาสร้างความมั่นใจให้สาวๆ มาให้ผู้อ่านได้ชมกันครับ 

1. คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์

เริ่มที่บทเพลงใหม่ล่าสุดของร็อคเกอร์รุ่นเก๋าอย่างพี่ป้าง ที่เป็นเพลงแนวตบหัวลูบหลัง เพราะเพลงนี้นั้นถึงแม้จะมีเนื้อบางส่วนที่ล้อเลียนสาวๆหลายคนเรื่องผิว กับ หุ่น แต่ท่อนฮุคนั้นกลับบอกว่าแต่ถึงเธอจะไม่สมบูรณ์ แต่เธอก็มีเสน่ห์ในแบบของเธอนะ เเละเพลงนี้ก็ทำให้สาวๆหลายคนยิ้มกันมาก จนตอนนี้ได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ใน JOOX Chart เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

คลิกฟังเพลง คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์

2. ไม่ขอให้เป็นเหมือนใคร - ศิรศักดิ์ อิทธิพลพานิชย์

ในอดีตนั้น ปิงปอง ศิรศักดิ์ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อเพลงละคร Exact เลย และหนึ่งในเพลงฮิตของเขาในอดีตก็คือเพลง ไม่ขอให้เป็นเหมือนใคร ที่ใช้ประกอบละครเรื่อง เลือดหงส์ โดยละครเรื่องนั้นพระเอกได้มาหลงรักนางเอกที่เป็นผู้หญิงธรรมดา และความหมายเพลงนี้นั้นก็เป็นเหมือนความในใจของพระเอกที่ต้องการบอกนางเอกว่า "เธอคือคนพิเศษ" นั่นเอง  

คลิกฟังเพลง ไม่ขอให้เป็นเหมือนใคร - ศิรศักดิ์ อิทธิพลพานิชย์

3. เธอสวย - Double You 

ถึงแม้ว่าวงนักดนตรีดูโอ้อย่าง Double You จะไม่ได้มีผลงานใหม่แล้ว แต่เพลง เธอสวย นั้นก็เป็นเพลงของวงที่โด่งดังจนทุกวันนี้ เพราะเพลงนี้นั้นเป็นเพลงรักแง่บวกที่พูดถึงความพิเศษของสาวๆ จนทำให้ทุกวันนี้เพลงนี้ยังถูกนำมาใช้ใน โฆษณา ละคร รวมถึงถูกคัฟเวอร์โดยศิลปินอีกหลายๆคน อย่างเช่นวง Peacemaker

คลิกฟังเพลง เธอสวย - Double You 

4. ใช่เลย - ไท ธนาวุฒิ 

นอกจากเพลง ประเทือง แล้ว เพลง ใช่เลย ก็เป็นอีกเพลงที่แจ้งเกิดร็อคเกอร์ยุค 90s อย่าง ไท ธนาวุฒิ ขึ้นมา เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึงความสมบูรณ์แบบของผู้หญิงคนนึงที่อาจจะสวยโดดเด่น แต่ก็มีความลงตัวในแบบของเขา เป็นอีกเพลงน่ารักที่หลายคนยังฟังจนทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลง ใช่เลย - ไท ธนาวุฒิ 

5. เหรอ - ZAZA feat Buddha Bless 

เมื่อปี 2550 วง ZAZA ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ ZAZA Travel ที่มีเพลง เหรอ เป็นซิงเกิ้ลเปิดอัลบั้ม ซึ่งสามสาวได้มากับลุคสาวเริ่ดเชิดโสด ที่สวยและไม่ง้อผู้ชาย จนทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมในกลุ่มสาวมั่นหลายๆคนในตอนนั้นเลย โดยการกลับมาครั้งนั้นสาวๆได้ลงทุนแต่งตัวเป็นแอร์โฮสเตสและได้ชวนสามหนุ่มวง Buddha Bless มาแจมความสนุกด้วย  

คลิกฟังเพลง เหรอ - ZAZA feat Buddha Bless 

6. Just the way you are - Bruno Mars 

ข้ามมาฟังงานเพลงตะวันตกกันบ้าง กับเพลง Just the way you are ของ บรูโน มาร์ส ศิลปินเชื้อสายฟิลิปปินส์ที่ปล่อยออกมาในปี 2553 และซิงเกิ้ลทำให้เขาโด่งดังอย่างมาก เพราะเพลงนั้นบอกกับสาวๆ ว่าพวกเธอไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะเธอก็ดูดีในแบบของเธอเสมอ จึงไม่แปลกที่เพลงนี้จะโด่งดังมากในตอนนั้น 

คลิกฟังเพลง Just the way you are - Bruno Mars 

7. Nothin' on you - B.o.B Feat Bruno Mars 

ก่อนหน้าที่จะเเจ้งเกิดกับเพลง Just the way you are  "บรูโน มาร์ส" ก็เคยได้ฟีทกับ B.o.B กับเพลง Nothin' on you ที่เป็นเพลงฮิปฮอปสุดหวานที่บอกกับผู้ฟังว่าโลกใบนี้ไม่มีสาวคนไหนที่เทียบเธอได้อีกแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าเพลงนี้ค่อนข้างจะฉีกแนวจากเพลงฮิปฮอปส่วนใหญ่ที่พูดถึงชีวิตเพลย์บอยอย่างมาก 

คลิกฟังเพลง Nothin' on you - B.o.B Feat Bruno Mars 

8. What makes you beautiful - One Direction 

หลังจากที่เข้าแข่งรายการ X Factor UK จนเป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว หนุ่มๆ One Direction ก็ได้แจ้งเกิดกับซิงเกิ้ลเปิดตัวอย่าง What makes you beautiful ที่เป็นเพลงรักที่พูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่ทุกคนมองว่าเธอสวย แต่ตัวเธอกลับไม่คิดแบบนั้น และเพลงนี้ก็ทำให้ 5 หนุ่มได้แจ้งเกิดและโด่งดังไปทั่วโลกเลย เพราะเพลงนี้แสดงเสน่ห์ของพวกเขาออกมาได้ชัดเจนสุดๆ

คลิกฟังเพลง What makes you beautiful - One Direction 

9. All about that bass - Megan Trainor  

สำหรับสาวร่างอวบแล้ว เพลงนี้ของสาวเมแกน เทรเนอร์ นั้นเป็นประจำตัวของพวกเธอเหล่านั้นหลายๆคนเลย เพราะถึงแม้จะไม่ได้สวยเหมือนนางแบบ แต่เพลงนี้ก็บอกกับสาวๆว่า สาวอวบนั้นมีดีมากกว่าที่ทุกคนคิด จึงไม่แปลกที่เพลงนี้จะขึ้นอันดับ 1 ชาร์ทบิลบอร์ดได้หลายสัปดาห์ทั้งๆที่มาจากศิลปินหน้าใหม่ 

คลิกฟังเพลง All about that bass - Megan Trainor 

10. Beautiful Girls - Sean Kingston 

ปิดท้ายด้วยเพลงของศิลปินร่างท้วม Sean Kingston ที่เป็นเพลงสนุกๆสไตล์คาริเบียน ซึ่งเพลงนี้นั้นพูดถึงความเสียดายสาวสวยที่เข้ามาในชีวิตเรา แต่เรากลับอกหักจากเธอคนนั้น เป็นเพลงน่ารักที่เนื้อหาแอบเศร้า แต่เชื่อว่าสาวๆทุกคนเวลาฟังเพลงนี้จะยิ้มไปกับเพลงแน่นอน

คลิกฟังเพลง Beautiful Girls - Sean Kingston 

นอกจากสาวๆ แล้ว หลายๆเพลงใน TOP 10 นี้ก็เหมาะสำหรับหนุ่มๆเช่นกัน เพราะหลายเพลงนั้นเหมาะกับการนำไปเล่นจีบสาวอย่างมากจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน และถ้าใครรู้สึกว่ายังฟังเพลงรักแนวนี้ไม่จุใจ สามารถฟังเพลงอื่นๆจากเพลย์ลิสต์ Sexy time ได้เลย

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images และ Facebook ป้าง นครินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook