รวมเพลงรักของ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ที่ได้แรงบันดาลใจจากบรรดาแฟนเก่าของเธอ! | Sanook Music

รวมเพลงรักของ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ที่ได้แรงบันดาลใจจากบรรดาแฟนเก่าของเธอ!

รวมเพลงรักของ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ที่ได้แรงบันดาลใจจากบรรดาแฟนเก่าของเธอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหลายคนแล้ว ประเด็นสุดฮ็อตของวงการเพลงตะวันตกในสัปดาห์ คงจะเป็นการเลิกกันของ แคลวิน แฮร์ริส และ เทย์เลอร์ สวิฟต์ สองศิลปินสุดฮ็อตของยุค หลังจากคบหาดูใจมาถึงปีกว่า ซึ่งประเด็นนี้นั้นทำให้เเฟนเพลงจับตามองว่า งานเพลงต่อไปของเทย์เลอร์จะพูดถึงแคลวินหรือไม่ เพราะเทย์เลอร์มักจะเขียนเพลงถึงคนรักเก่าเสมอ และ Sanook! Music ก็นำเพลงเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ 

1. Joe Jonas

ศิลปินหนุ่มคนนี้มีชื่อเสียงจากการเป็นศิลปินในวง Jonas Brothers ที่เขาฟอร์มกับพี่ชายและน้องชายแท้ๆ รวมถึงงานเพลงเดี่ยว และกับวง DNCE ที่เขาฟอร์มเอง โดยโจนั้นได้คบหากับเทย์เลอร์ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคมปี 2551 ก่อนที่โจจะหันไปคบกับ Camilla Belle นักแสดงสาวที่เคยเล่นมิวสิควีดีโอของวง Jonas Brothers

คลิกฟังเพลง Forever & Always - Taylor Swift (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP) 


Joe Jonas

ซึ่งการเลิกกันครั้งนั้น ทำให้ เทย์เลอร์เขียนเพลง Forever & always ที่นำเรื่องราวบางส่วนความสัมพันธ์ อย่างเช่นตอนถูกบอกเลิกผ่านโทรศัพท์ ในครั้งนั้นมาเขียน รวมถึงเพลง Better than revenge ที่เขียนถึงผู้หญิงที่มาแย่งคนรัก ที่หลายคนมองว่าผู้หญิงคนนั้นคือ Camilla Belle นั่นเอง   

คลิกฟังเพลง Better Than Revenge - Taylor Swift (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

Camilla Belle ดาราสาวที่หลายคนมองว่า เป็นแรงบันดาลใจ เพลง Better Than revenge

2. Taylor Lautner 

มาต่อที่นักแสดงหนุ่มเจ้าของบทบาทมนุษย์หมาป่าเจค็อบในภาพยนตร์ชุด Twilight โดยทั้งสองได้รู้จักกันในกองถ่ายภาพยนตร์  Valentine's day และทั้งสองก็ได้คบหากันในช่วงเดือน สิงหาคม ถึงเดือนธันวาคมในปี 2552 ก่อนจะแยกทางกัน ซึ่งการเลิกกันครั้งนั้นทำให้ เทย์เลอร์แต่งเพลง Back to december ที่เป็นเพลงเศร้าและฮิตที่สุดของเธอเพลงหนึ่งเลยจากอัลบั้ม Speak now

ในเพลงดังกล่าวนั้น เทย์เลอร์ได้พูดเล่าถึงการพบรักกับคนคนนึงในช่วงหน้าร้อน ก่อนที่จะเลิกกันช่วงเดือนธันวาคม และได้เล่าว่าผู้ชายคนนั้นเป็นชายผิวแทนที่อบอุ่นซึ่งเหมือนกับลักษณะของเลาท์เนอร์อย่างมาก ทำให้หลายคนมองว่าเพลงนี้นั้นมี เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ เป็นแรงบันดาลใจนั่นเอง

คลิกฟังเพลง Back to december - Taylor Swift (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP) 

3. John Mayer 

เขาคนนี้คือศิลปินเจ้าของเพลงฮิตมากมายอย่างเช่น Free Fallin', Waiting on the world to change โดยเทย์เลอร์และจอห์นเคยคบหากันในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2552 ถึงเดือน กุมภาพันธ์ปี 2553 ซึ่งเธอได้นำเรื่องราวความสัมพันธ์กับจอห์น เมเยอร์มาเขียนเพลง Dear John ในอัลบั้ม Speak now ที่พูดถึงความเจ็บปวดจากการถูกทำร้ายจิตใจ และยังได้ใส่ชื่อของจอห์นไว้ในเพลงด้วย 

คลิกฟังเพลง Dear John - Taylor Swift (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

จอห์น เมเยอร์ ตอนที่คบหากับ เทย์เลอร์ สวิฟต์

4. Jake Gyllenhaal

เทย์เลอร์ได้มีโอกาสคบหากับเจคในช่วงเดือนตุลาคม ถึงธันวาคม ปี 2553 และความสัมพันธ์นั้นก็มีทั้งความสุขและปัญหา ก่อนทั้งสองจะเลิกลากัน และเรื่องราวความรักของ เจค และ เทย์เลอร์สามารถเห็นได้จากมิวสิควีดีโอ และ เพลงจากอัลบั้มชุด Red หลายๆเพลงอย่างเช่น We are never getting back together, All too well, The Last Time, The Moment I Knew, Girl At Home ซึ่งพูดความสัมพันธ์ที่ขึ้นๆลงๆของเจคและเทย์เลอร์ด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Red - Taylor Swift (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)


5. Conor Kennedy

ทายาทตระกูลนักการเมืองอย่างเคนเนดี้ อย่างคอเนอร์นั้นเป็นแรงบันดาลใจให้เพลง Begin Again จากอัลบั้มชุด Red โดยในตอนนั้นถึงแม้ความสัมพันธ์จะยาวนานแค่เดือน กรกฎาคม ถึง กันยายนปี 2555 แต่เทย์เลอร์ก็จริงจังกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ถึงขั้นซื้อบ้านติดกับคอเนอร์เลย ก่อนจะขายทิ้งหลังทั้งสองเลิกกัน  

คลิกฟังเพลง Begin again - Taylor Swift (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)


6. Harry Styles 

มาถึงความสัมพันธ์ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากให้กับแฟนเพลงตะวันตก เพราะแฮร์รี่ และ เทย์เลอร์นั้นเป็นศิลปินที่ฮ็อตที่สุดของวงการในปี 2556 เลย โดยทั้งสองได้คบหากันในช่วงปีใหม่ของปี 2555 ข้ามมาปี 2556 และความสัมพันธ์ครั้งนี้เทย์เลอร์ก็ได้ทำเพลง Out of the wood และ Style จากอัลบั้ม 1989 ที่แสดงถึงความสัมพันธ์ที่สั้นแต่ก็มีความสุขของเทย์เลอร์ในตอนนั้นอย่างมาก 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Style - Taylor Swift 

นอกจากแฟนหนุ่มคนดังเหล่านี้แล้ว เทย์เลอร์ก็เคยเขียนเพลงถึงแฟนสมัยนักเรียนของเธอหลายคนอย่างเช่นเพลง Tim McGraw, Teardrops on my guitar, Picture to burn, Should've said no และอีกหลายบทเพลงในอัลบั้มเปิดตัวของเธอ และยังเคยเขียนเพลง Mine ที่เนื้อหาพูดถึงดาราผู้ล่วงลับอย่าง Corey Monteith ที่เธอเคยคุยระยะสั้นๆด้วย

คลิกฟังเพลง Mine - Taylor Swift (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP) 

คอรี่ มอนทีธ ดาราหนุ่มผู้ล่วงลับ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเพลง MINE ของเทย์เลอร์

จากบทความนี้แสดงให้เห็นว่า เทย์เลอร์นั้นเป็นศิลปินที่สามารถนำเรื่องราวรอบตัวมาทำเป็นเพลงได้ดีมาก เพราะนอกจากเรื่องความรักแล้ว เธอยังแต่งเพลงถึงครอบครัว และเพื่อนๆเธอด้วย เชื่อว่าหลายคนก็กำลังจับตามองกันแน่นอนว่าอัลบั้มต่อไปของเทย์เลอร์จะออกมาแบบไหน แต่มีความเป็นไปได้สูงมากว่า เรื่องความรักของเธอจะมาเป็นแรงบันดาลใจให้บทเพลงเธออย่างแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวมเพลงรักของ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ที่ได้แรงบันดาลใจจากบรรดาแฟนเก่าของเธอ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook