เพราะความสามารถหรือสงสาร?! "บิ๊ก กฤษฎา" นักร้องร้านลาบสู่เดอะสตาร์คนที่ 12 | Sanook Music

เพราะความสามารถหรือสงสาร?! "บิ๊ก กฤษฎา" นักร้องร้านลาบสู่เดอะสตาร์คนที่ 12

เพราะความสามารถหรือสงสาร?! "บิ๊ก กฤษฎา" นักร้องร้านลาบสู่เดอะสตาร์คนที่ 12
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทำงานอะไรก็ได้ ที่ทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว"

นี่คือคำกล่าวและสิ่งที่ตั้งปณิธานไว้ของ หนุ่มเหนือบ้าน ๆ หน้าซื่อจากจังหวัดเชียงใหม่ "บิ๊ก The Star 12 หรือ บิ๊ก กฤษฎา จันทร์ดี" ที่ตั้งใจมาตามความฝันและต้องการช่วยเหลือครอบครัว ความโดดเด่นของ บิ๊ก คือน้ำเสียงสะดุดหูจนหลายคนยกให้เขาเป็นเงาเสียงของ "เสก โลโซ" นอกจากนั้น บิ๊ก ยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลงอีกด้วย

ซึ่งบิ๊กหนุ่มร็อคมาดติดดิน ที่แบกความหวังและความฝันของครอบครัวมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ก็สามารถทำตามฝันได้สำเร็จคว้าแชมป์เดอะสตาร์คนที่ 12 ของประเทศไทย ในปีนี้ได้สำเร็จ ชนะไปด้วยคะแนนโหวตกว่า 60% เพราะอะไรเค้าถึงได้คะแนนเสียงมากมายขนาดนี้ "เป็นเพราะความสามารถ หรือ เพราะความสงสาร" 

Sanook!Music จะพาเพื่อนๆไปรู้จักตัวตนของ "บิ๊ก The Star" ที่มาเผยเรื่องราวชีวิตจากนักดนตรีกลางคืนร้านลาบ ส่งคลิปมาประกวดจนชีวิตเปลี่ยนได้เป็นเดอะสตาร์คนที่ 12 ของประเทศไทย ช่วงชีวิตเขาผ่านเหตุการณ์อะไรมาบ้าง จนมาถึงทุกวันนี้ พร้อมเล่าทุกความรู้สึกของผู้ชนะเดอะสตาร์ 12 คนใหม่ป้ายแดงกันค่ะ

 

ความรู้สึก เมื่อเราได้ทราบเป็นผู้ชนะเดอะสตาร์ 12

ผมงงไปเลยครับ…(ยิ้มอ่อน) หูดับ ไปเลยครับตอนนี้ คือความจริงเราได้ฟังพี่เอกกี้ ประกาศอยู่แล้วทุกๆสัปดาห์ แต่ครั้งนี้หูดับไปเลย ต้องหันมาถามน้องปิ่นว่า….จริงหรอๆ (หัวเราะ) ดีใจมากครับ

คิดว่าเพราะอะไร คนทั้งประเทศถึงโหวตให้เราเป็นผู้ชนะใน เดอะสตาร์ 12

ตอนที่ผมอยู่ในบ้านเดอะสตาร์ ผมก็ไม่รู้ว่าข้างนอกเค้ามีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง ว่ามีคนที่ชอบหรือให้กำลังใจอะไรยังไง แต่ว่า แต่ที่ผมได้รับทราบมาคือคนที่เค้าชอบ เพราะชอบในความซื่อๆความบ้านๆของผมครับ เพราะว่าที่ผมอยู่บ้านกับน้องๆ ทุกคน ก็จะเป็นตัวของตัวเองครับ

หลังจากนี้จะโฟกัส ที่งานเพลงอย่างเดียว หรือจะทำงานด้านวงการบันเทิงอื่นๆ ด้วย

ต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่ครับ แต่ที่ผมอยากทำคือทำงานอะไรก็ได้ครับ ที่ทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวครับ

คิดยังไงกับบรรดาแฟนคลับ ชอบแซวเราว่า ชอบเล่นมุข 5 บาท 10 บาท บนเวที

(หัวเราะ) ผมเป็นคนชอบสนุกสนาน เฮฮาครับ อยู่กับน้องๆ เพื่อนๆ บางทีฮาบ้าง ไม่ฮาบ้างก็เล่นๆไป ถ้าชอบก็ขอบคุณ ถ้าไม่ชอบก็ขอโทษด้วยละกันครับ (ยิ้ม)

ปกติบางคนมักพูดว่า ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ของเดอะสตาร์ จะดังสู้อันดับ 2 หรือ 3 ไม่ได้ บิ๊กมีความเห็นว่าอย่างไร

ผมคิดว่ามันอยู่ที่ตัวบุคคลครับ ผมได้โอกาสมาเป็นผู้ชนะเลิศอันดับ 1 มันก็อยู่ที่การทำตัวของผมแล้ว ว่าผมจะสามารถพัฒนาตัวเองไปได้มากน้อยแค่ไหน ทำตัวดีไหม คิดว่าอยู่ที่ตรงนี้มากกว่าครับ

เรื่องราวชีวิตก่อนที่จะเข้ามาประกวดเดอะสตาร์

พอผมเรียนจบก็ทำงานเป็นเซลล์ของเกี่ยวกับเคเบิ้ล TV ซึ่งช่วงนั้นผมก็เล่นดนตรีกลางคืนไปด้วย พอทำงานเคเบิ้ลไปก็รู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ตัวเรา ก็ออกมาทำงานอื่นบ้าง , HR บ้าง แต่สุดท้ายก็ยังไม่ใช่ตัวของเราจริงๆ สุดท้ายแล้วผมก็ไปจบที่ร้านอาหาร เป็นร้านลาบครับ ซึ่งผมเล่นดนตรีอยู่ที่ร้านลาบแต่ก็ยังมีความรู้สึกว่าแค่มาทำงาน มาเล่นดนตรีแล้วก็กลับ บางคนตั้งใจมาฟังดนตรี บางคนก็มาสังสรรค์กันไม่สนใจฟังเรา เลยคิดว่ายังไม่ใช่ที่สุดของชีวิตเราจริงๆ

เลยมีแรงผลักดันว่าถ้าเราทำแบบนี้ต่อไปก็คงได้แค่นี้ พอดีว่ามีโอกาสเข้ามารายการเดอะสตาร์ปีนี้เปลี่ยนพอดี สามรถที่จะส่งคลิปวีดีโอได้ ผมก็เลยถ่ายกับเพื่อน ไม่ได้คาดหวังว่าจะมาถึงขนาดนี้ แต่ตอนที่ถ่ายคลิป ตอนโชว์ก็เต็มที่มาตลอด จนเข้ารอบมาได้ทุกวันนี้ ประจวบเหมาะกับทางบ้านมีปัญหา คือที่บ้านผมทำโคมลอยนะครับ แล้วมีช่วงที่เค้าบอกว่าโคมลอยมีผลกระทบเกี่ยวกับทางการบิน ก็เลยทำให้โคมลอยที่ทำมาตลอดเกือบ 10 ปี ก็หยุดไป ออเดอร์ไม่ค่อยมีครับ เลยมีปัญหาทางการเงิน มันเลยเป็นแรงผลักดันให้เราต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เพื่อที่จะมาแก้ไขปัญหาตรงนี้ครับ จนมาถึงทุกวันนี้ครับ


เวทีเดอะสตาร์ คนมักจะชอบพูดกันว่า ผู้ที่จะได้รับตำแหน่งชนะเลิศเดอะสตาร์ จะต้องมีเหตุการณ์ดราม่าต่างๆ ให้น่าสงสาร ส่วนตัวแล้วคิดว่าคนโหวตให้เราเพราะว่าความสามารถหรือเพราะความสงสาร

ผมว่าความจริงมันก็คือความจริงครับ และผมมองว่านี่มันคือชีวิตผมจริงๆ ผมไม่ได้โกหก ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าใจเราครับ คืออยู่ที่คนมองครับ ว่าจะมองในแง่บวกหรือแง่ลบยังไง แต่สิ่งที่ผมรู้คือ ผมรู้ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ และสิ่งที่ผมทำมันเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องไม่จริงครับ


สิ่งที่ตั้งใจเอาไว้หลังจากนี้ จะทำยังไงบ้างเพื่อครอบครัว

ก็ทำงานครับ เป็นงานอะไรก็ได้ที่มันสร้างเงิน และสามารถส่งไปใช้หนี้ ส่งไปให้พ่อแม่อยู่ได้ครับ งานอะไรก็ได้ที่ผู้ใหญ่เห็นควรว่าเหมาะสมกับผมครับ (ยิ้ม)


จากบทสัมภาษณ์ เราได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของหนุ่มเหนือคนนี้ Sanook!Music เชื่อว่าบิ๊กเป็นคนที่มีพรสวรรค์ คงไปได้อีกยาวไกล และแฟนๆ คงรอชมผลงานของบิ๊กต่อไปแน่นอน ขอให้ฝันก้าวต่อไปของนายเป็นจริงนะ บิ๊ก เดอะสตาร์

 คลิกชมคลิปสัมภาษณ์  "บิ๊ก เดอะสตาร์"

 

 

ภาพประกอบจาก IG : bigthestar12

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เพราะความสามารถหรือสงสาร?! "บิ๊ก กฤษฎา" นักร้องร้านลาบสู่เดอะสตาร์คนที่ 12

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook