#RIPPrince กับปรากฎการณ์ “Purple Rain” ตามสถานที่สำคัญของโลก | Sanook Music

#RIPPrince กับปรากฎการณ์ “Purple Rain” ตามสถานที่สำคัญของโลก

#RIPPrince กับปรากฎการณ์ “Purple Rain” ตามสถานที่สำคัญของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กรุ่นใหม่อาจไม่ค่อยคุ้นชื่อของศิลปินระดับตำนานคนนี้นัก เหมือนกับที่ต้นปีเราได้ข่าวการเสียชีวิตของศิลปินอัจฉริยะอย่าง David Bowie หรือ Glenn Frey แต่สำหรับคอเพลงสากลรุ่นเดอะ Prince เป็นตำนานที่ยังมี Gone to soonชีวิตอีกคนที่เรียกได้ว่า หรือจากพวกเราเร็วเกินไป ด้วยวัยเพียง 57 ปีเท่านั้นเอง

 

จากเพลงฮิตที่พูดถึง Prince แล้ว ใครๆ ก็นึกถึงเพลง Purple Rain ผลงานของ Prince กับ The Revolution เพลงที่เป็นทั้งซิงเกิล ชื่ออัลบั้ม และชื่อภาพยนตร์ เป็นเพลงที่มีส่วนผสมของ pop, rock และ gospel ในดนตรีแนว 80s’ ได้อย่างลงตัว จนไต่ขึ้นอันดับ 2 ของชาร์ตเพลงใน U.S. ถึง 2 สัปดาห์

 

เพื่อเป็นการสดุดี และรำลึกถึงการจากไปของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ มากความสามารถ และเป็นแรงบันดาลของศิลปินรุ่นหลังมากมาย Purple Rain จึงกลายเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ของภาครัฐ และเอกชนในอเมริกา ที่พร้อมใจกันประดับไฟสีม่วงสว่างไสว ไล่ไปตั้งแต่น้ำตกไนแองการ่า ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ประดับไฟสีม่วงที่ลอสแองเจลิส ลอสแองเจลิสฮอล สตูดิโอวอร์เนอร์บราเธอร์ The Mercedes-Benz Superdome และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ถึงแม้หลายๆ ที่จะตั้งใจประดับไฟสีม่วง เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพของ Queen Elizabeth พระชนมายุครบ 90 พรรษา แต่บังเอิญเป็นสีม่วงที่ตรงกับเหตุการณ์เสียชีวิตของ Prince พอดี แต่ก็เป็นเหตุการณ์บังเอิญที่พอเหมาะพอเจาะเหลือเกิน แฟนเพลงของ Prince ทั่วโลกคงถือโอกาสนี้ร่วมในกันแสดงสัญลักษณ์ “Purple Rain” ไปอีกสักระยะหนึ่งแน่นอน

 

Niagara Falls

 

The High Roller in Los Angeles

 

The Mercedes-Benz Superdome

 

Warner Brothers Studio

 

Los Angeles City Hall

 

San Francisco City Hall

 

สะพานอนุสรณ์ Leonard P. Zakim Bunker Hill ใน Boston

 

United Center

 

Empire State Tower

 

Nasa

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก Gettyimages, MBSuperdome, Revolt TV,  95.5 KLOSFM,  City of SanFrancisco, Oldba Fett, Only In Boston, justme_3x, jewsani, Chatham-Kent Police

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook