“อาเล็ก ธีรเดช” กับ 5 เพลงโปรดที่ฟังเท่าไรก็ไม่มีวันเบื่อ | Sanook Music

“อาเล็ก ธีรเดช” กับ 5 เพลงโปรดที่ฟังเท่าไรก็ไม่มีวันเบื่อ

“อาเล็ก ธีรเดช” กับ 5 เพลงโปรดที่ฟังเท่าไรก็ไม่มีวันเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อาเล็ก ธีรเดชคนเดิม เพิ่มเติมคือสิวที่ปาก” แค่บทสนทนาแรกที่เราได้ยินจากปากของหนุ่มตี๋ขี้เล่นคนนี้ เราก็รู้แล้วว่าเพลงโปรดของเขาต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ ก็จริงอย่างที่คิดเลย ยังมีใครฟังเพลงเหล่านี้อยู่บ้าน 5 เพลงนี้มีเพลงไหนที่คุณชอบเหมือนกันกับเขาบ้างหรือเปล่า ไปดูกันเลย!

                                                               

 

1. เหงา – ลิปตา (Feat. Q Flure)

“เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง ‘วัยแสบสาแหรกขาด’ ที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้ครับ เพราะมาก ฟังแล้วเหงามากๆ ฮะ”

 

2. ดอกไม้กับหัวใจ – I-ZAX

“เด็กๆ ยุคนี้อาจจะไม่คุ้นหู แต่ว่ามันเป็นเพลงของวง I-ZAX ที่ค่อนข้างจะไม่ใหม่เท่าไร (ยิ้ม) แต่ผมรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่ความหมายดีมากๆ”

 

3. ชาวนากับงูเห่า – Fly

“พูดไปแล้วรู้สึกแก่มาก (หัวเราะ) ‘ชาวนาคนหนึ่งมีชีวิตลำพัง’ (ร้องเพลงให้ฟัง) นั่นแหละฮะ มันเป็นเพลงร็อคด้วย เพราะอาเล็กชอบฟังเพลงร็อคอยู่แล้ว แล้วมันเป็นเพลงร็อคที่ค่อนข้างมีความหมายจริงๆ และสะท้อนสังคมจริงๆ”

 

4. ยัง – ลิปตา

“จริงแล้วพี่ๆ วงลิปตาเป็นศิลปินที่อาเล็กชอบมากอยู่แล้ว ชอบทั้งความหายของเพลงแต่ละเพลง และชอบคาแร็คเตอร์ของพี่ๆ เค้าด้วย เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ชอบมากๆ เพราะเราเล่นเอ็มวี (หัวเราะ) แต่จริงๆ ความหมายของเพลงก็ดีมากด้วย จริงๆ เป็นคนชอบฟังเพลงเศร้า เพราะชีวิตเรามีความสุข เราเลยชอบฟังเพลงเศร้า เพื่อดึงชีวิตให้มีความสุขน้อยลงหน่อย (ยิ้ม)”

 

5. คำตอบ – Bliss

“เพลงสุดท้ายนี้ ไม่สามารถหาดาวน์โหลดได้ใน JOOX นะครับ เพราะเป็นเพลงที่อยู่ในโทรศัพท์ของอาเล็กเอง เป็นเพลงของวงอาเล็กเอง (ยิ้มแก้มฉีก) เป็นเพลงสมัยที่ผมเรียน ม.5 ผมชอบขุดขึ้นมาฟัง แต่ว่าที่บอกนี่เพราะว่าจริงๆ แล้วอยากบอกว่า JOOX ไม่ได้เล่นได้แค่เพลงที่มีอยู่ในแอพพลิเคชั่นเท่านั้นนะครับ เราสามารถซิงค์เพลงที่มีอยู่ในเครื่อง ไปเล่นในแอพได้ด้วยเหมือนกัน

 

นอกจากฟังเพลงแหวกแนวกว่าที่เราคดสุดๆ แล้ว ยังเป็นผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น JOOX ตัวจริงเสียงจริงเลยนะเนี่ย ใครอยากลองฟังค์ชั่นนี้ ก็โหลดแอพ JOOX มาลองเล่นกันได้นะคะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook