11 เพลงชื่อ “Summer” งานชิลงานแดนซ์มาหมด โดนใจทุกเพศทุกวัย | Sanook Music

11 เพลงชื่อ “Summer” งานชิลงานแดนซ์มาหมด โดนใจทุกเพศทุกวัย

11 เพลงชื่อ “Summer” งานชิลงานแดนซ์มาหมด โดนใจทุกเพศทุกวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเพลงที่เปิดช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เพื่อนๆ นึกถึงเพลงอะไรกันบ้างคะ? แล้วจะต้องเป็นแนวไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า ร้อนนี้ต้องเต้นสะบัดไม่แคร์สื่อ หรือร้อนๆ ต้องนิ่งๆ ชิลๆ อยู่ใต้ร่มไม้ หรือในร้านเปิดแอร์เย็นๆ หน้าร้อนของคุณเป็นแบบไหน เลือกฟังเพลงได้ตามอารมณ์เลย Sanook! Music จัดมาให้แล้ว! :)

 

คลิกที่ชื่อเพลงเพื่อฟังได้เลยค่ะ

 

ร้อนนี้ ต้องแดนซ์!

1. Summer – Calvin Harris


แดนซ์ได้ไม่อายใคร เพราะถึงแม้เพลงนี้จะออกมาสักพักแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนยังจำกันได้ดีกับ EDM เท่ๆ ล้ำๆ มีช่วงบิ๊วด์อารมณ์คนฟังให้ค่อยๆ ลุกขึ้นเต้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ถึงช่วงพีคก็แดนซ์กับเพื่อนได้อย่างออกรสกำลังดี เราว่าเพลงนี้น่าจะมาทุกๆ ซัมเมอร์ไปอีกหลายปีเลยล่ะ

 

2. Cool for the Summer – Demi Lovato (VIP)

ฝ่ายศิลปินหญิงก็ไม่แพ้ใคร ควีนออฟป็อบแดนซ์รุ่นเด็กอย่าง Demi Lovato ปล่อยซิงเกิลนี้มาเมื่อปีที่แล้ว (2015) นอกจากจะแดนซ์เต็มที่แต่ยังสวยได้อยู่แล้ว ดนตรีแบบป็อบ/อิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ บวกกีต้าร์ร็อคๆ เข้าไปอีกนิด ได้อารมณ์สนุกสุดเหวี่ยงจนไม่อยากให้เพลงจบเลยล่ะ

 

3. Summertime – New Kids on the Block (VIP)

 

ไม่อยากแดนซ์หนักจนเหงื่อเยอะ ก็โยกเบาๆ สวยๆ โยกไป แอบส่งสายตาให้กับคนที่ชอบไป หรือจะจัดเพลงนี้ตอนสาดน้ำกับคนหน้าตาดีๆ ด้วย เพราะนอกจากเพลงนี้จะบอกว่า “คิดถึงเธอทุกหน้าร้อน” แล้ว ยังมีท่อน “ขอเบอร์” กันซึ่งๆ หน้าด้วยนะ

 

4. Summer Sunshine – The Corrs

 

งานป็อปใสๆ ร็อคนิดๆ ในแบบที่ The Corrs ไม่ค่อยทำออกมานัก (ในช่วงนั้น) ถ้าอยากแค่โยกไม้โยกมือเข้าจังหวะ หรือเปิดเพลงนี้ไปด้วย ทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วย (หมายถึงทำงานบ้าน กับข้าว ซักผ้า ฯลฯ) เพลงนี้ก็ช่วยปลุกความสดชื่นให้กับคุณได้ดีเหมือนกัน

 

5. Summer Nights – GLEE

 

ใครมาสายแดนซ์แบบยุคพ่อแม่ (เรียกว่าสายเต้นรำน่าจะเหมาะกว่า) เราเลือกเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงสุดฮิตในเวอร์ชั่นซีรี่ยส์เพลงวัยรุ่นมาให้คุณจินตนาการว่ากำลังเล่นละครเวทีอยู่ ออกสเต็ปกันได้อย่างน่ารักน่าชัง คว้าไม้กวาดหรือไม้ถูกพื้นมาเป็นไมโครโฟน หรือจะชวนพ่อแม่พี่น้องมาเป็นคู่เต้นรำก็ยังได้ เพราะเพลงนี้ family-friendly สุดๆ แต่ถ้าใครอยากฟังต้นฉบับของ John Travolta และ Olivia Newton-John แล้วล่ะก็ คลิกเลย!

 

ร้อนนี้ ต้องชิลๆ!

6. Summer Paradise – Simple Plan

 

ชิลๆ แบบป็อบ/ร็อค/เรกเก้ด้วยเพลงจากวงป็อบพังค์ขวัญใจวัยรุ่นไทยสมัยยุค 2000 ต้นๆ อย่าง Simple Plan ที่เลิกเกรียน เลิกอีโม มารีแลกซ์กันริมทะเล ใต้ร่มต้นมะพร้าวกันดูบ้าง ซึ่งถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

 

7. Summer Rain – Matthew Morrison (VIP)

 

ยังอยู่กันที่งานชิลๆ แบบป็อปเรกเก้ ได้หนุ่มเสียงดีจากซีรี่ยส์ GLEE มาปลอบประโลมสมองของคุณในวันหยุดยาวแบบนี้ ก็สบายดีเหมือนกันนะ ใครเล่นอูคุเลเล่เป็น เล่นตามได้เลย

 

8. Summer – Dido

 

นอกจาก Thank You และ White Flag แล้ว สาว Dido ยังมีเพลงป็อปฟังสบาย กับเสียงนุ่มๆ เย็นๆ ของเธอให้เราฟังคลายร้อยกันอีกเยอะ อย่างเพลงนี้ทำให้เราคิดภาพซัมเมอร์ในแบบที่เย็นขึ้นกว่าเดิมเยอะ อีกเพลงหนึ่งที่ให้ความรู้สึกคล้ายๆ กันคือ Sand In My Shoes แต่เป็นเวอร์ชั่นสดใสกว่า ชอบแบบไหนก็เลือกจิ้มฟังได้เลย

 

9. Summertime Sadness – Lana Del Rey (VIP)

 

เอาใจฮิปสเตอร์ที่ชอบเพลงแนวอินดี้ เย็นๆ หม่นๆ เพลงนี้เป็นอีกเพลงดังของสาวคนนี้เลยทีเดียว ใครว่าซัมเมอร์ต้องโลกสดใสแฮปปี้ไปตลอด ถ้าอยากแหวกแนวมาฟังเพลงสายดาร์คบ้าง เลือก Lana Del Rey ไม่มีผิดหวังแน่นอน

 

10. Summer – Imagine Dragons (VIP)

 

สายอัลเทอเนทีฟร็อคก็ซัมเมอร์กับคนอื่นได้ ด้วยวงสุดเจ๋งจากอเมริกาวงนี้ ถ้าอยากจะซัมเมอร์แบบเท่ๆ แมนๆ พอโยกหัวเบาๆ ได้ แต่ไม่รู้สึกว่าเพลงจะแนวหญิงอ่อนหวานจนเกินไป หยิบเพลงนี้มาฟังขณะขับรถเพลินๆ ก็รู้สึกดีเหมือนกันนะ

 

11. Summer Wind – Frank Sinatra

 

สุดท้ายขอเอาใจแฟนเพลงแจ๊สกันบ้าง กับเพลงของตำนานวงการแจ๊สอย่าง Frank Sinatra มาให้ฟังกันคลายร้อน จะนั่งจิบชา (เย็น) กาแฟ (เย็น) อ่านหนังสือเล่มโปรดอยู่ในร้านชิคๆ หรือริมหน้าต่างบ้านคูลๆ ก็สบายใจดี นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเวอร์ชั่นให้เลือก เช่น คัฟเวอร์ของ Westlife, Michael Bolton, Barry Manilow หรือหากอยากได้เสียงผู้หญิงหวานๆ จะเป็นเวอร์ชั่นของ Emmy Rossum ก็ได้ ฟังเพลินเชียวล่ะ

 

รัก ชอบ โดนกับเพลงของใคร แนวไหนกันบ้างค่ะ หน้าร้อนแบบนี้มีเพลงออกมาให้คุณได้เลือกฟังเพียบเลยล่ะ ไม่จำเป็นต้องมีชื่อว่า “Summer” ก็ฟังเพลินฟังสบายได้เหมือนกันนะ ไปฟังกันต่อเพลินๆ ยาวๆ ได้ที่เพลย์ลิส Summer Fresh ได้เลยค่ะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook