“จ๊ะ อาร์สยาม” ป่วยหนักรับ “เบญจเพส” หวั่น “โรคพุ่มพวง” | Sanook Music

“จ๊ะ อาร์สยาม” ป่วยหนักรับ “เบญจเพส” หวั่น “โรคพุ่มพวง”

“จ๊ะ อาร์สยาม” ป่วยหนักรับ “เบญจเพส” หวั่น “โรคพุ่มพวง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นว่าเป็นบุคคลร่าเริง ยิ้มหัวเราะตลอดเวลาสำหรับนักร้องลูกทุ่งคนดัง “จ๊ะ อาร์สยาม” ล่าสุดแว่วมาว่า ส่อแววป่วยหนักรับ “เบญจเพส” ด้วย “โรคพุ่มพวง” เหตุเพราะพักผ่อนน้อย ซึ่งหลังจากได้ออกซิงเกิ้ลล่าสุด มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้ (GOLD OR HUBBY?) ไปได้สักพัก นอกจากนั้นคุณพ่อก็ป่วยด้วย “โรคสะเก็ดเงิน” เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าตัวบอกว่าคุณแม่ยังเป็น “โรคซึมเศร้า” งานนี้สาวจ๊ะได้เปิดใจหลังเดินทางมาเป็นแขกรับเชิญในรายการ บันเทิง 108 ทาง ช่อง 8 ที่เลข 27

อาการป่วยตอนนี้ เห็นว่าหวั่นจะเป็นโรคพุ่มพวง ?
คุณหมอบอกให้หนูหยุดงานประมาณ 1 เดือน เพราะว่าหนูเริ่มจะแบบเวลาอากาศร้อนมากๆ หรือว่าหนาวจมูกก็จะบวม เลือดก็จะซิบๆ หมอก็เลยบอกว่ากลัวหนูเป็นแพ้ภูมิตัวเอง เพราะรู้เริ่มแพ้เหงื่อ แพ้อะไรที่มาจากตัวเราเอง

เป็นมานานรึยัง ?
เพิ่งเริ่มที่จะแพ้เหงื่อตัวเอง คาดว่าจะเป็นนะคะ คุณหมอบอกว่าถ้าหนูไม่พักฟื้น 1 เดือน หนูจะต้องออกกำลังกาย นอนให้ตรงเวลาเรื่องอาหารการกิน เพราะว่าหนูเป็นคนลุยๆ ไม่ค่อยดูแลตัวเองหมอก็เลยกลัวจะเป็น

ต่อเนื่องมากจากครั้งก่อนที่เข้าโรงพยาบาล ?
ใช่ค่ะ สืบเนื่องมาเพราะว่าเป็นโรคภูมิแพ้รุนแรง เป็นไซนัสอักเสบด้วยที่เลือดมันออก

ตกใจไหม หมอทักขนาดนี้ ?
ก็ตกใจนะคะ เดือนหน้าก็รับงานน้อยลงจาก 30-40 งานก็รับแค่ 20 งาน พัก 10 วันแล้วก็เลือกที่ไม่ไกล เพราะว่าหมอไม่อยากให้ขึ้นเครื่องมาก เพราะช่วงนี้เลือดหนูพร้อมจะออก เขากลัวเลือดจะออกหู

ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นรุนแรง ?
ใช่ค่ะยังไม่ได้เป็นระดับรุนแรงมาก แค่กลัวจะเป็นเพราะว่าเราเริ่มแพ้อะไรที่มาจากตัวเรา

ไม่ศึกษาอะไรเกี่ยวกับโรคนี้เลย ?
ไม่เลยค่ะ หนูเป็นคนง่ายๆ คิดง่ายๆ ว่าอะไรจะเกิดมันก็เกิด ถ้าเกิดเรากลัวเราก็จะต้องไม่รับงานเลย หมอบอกเราต้องเคลียร์คิวตัวเองแล้ว แต่หนูก็ยังไม่เคลียร์อะไรมาก เพียงแต่ว่าถ้างานไกลๆ กลางคืน กลางวันเข้ามาปกติหนูจะรับหมดเลย ตอนนี้ก็ไม่รับแล้ว

กลัวไหมเราพักผ่อนไม่เป็นเวลาเพราะงานเราคือนักร้อง ?
จริงๆ แล้วหนูได้ถามนักร้องหลายคน บอกอาการ บอกโรค ถามหลายคนนะคะเป็นกันเกือบทุกคนเลยค่ะ แต่ของหนูนี่คือคุณหมอบอกว่ากลัวว่าหนูจะเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองเท่านั้นเอง หนูว่ามันเป็นโรคปกติของคนกลางคืนมากเลย ถามว่าพบแพทย์ไหมพบตลอดเลยค่ะเข้าทุกเดือน หรือ 2 อาทิตย์เข้าที เพราะหนูต้องไปส่องโพรงจมูกหมอกลัวจะเป็นหนอง ก่อนหน้านี้ที่เป็นไซนัสอักเสบหมอบอกว่าถ้าเป็นหนองปุ๊บหนูจะไปงานไม่ได้แล้ว เพราะหนูต้องขูดหรือดูดหนองออก อันนั้นต้องนอนโรงพยาบาล

ทำไมไม่ตัดสินใจพักเลย ตามที่หมอบอก ?
งานมันรับมาแล้วเกิน 6 เดือน งานที่เรารับมาแล้วเราไม่สามารถเบรกได้ คือถ้าเจ้าภาพเข้าใจ แต่คนดูไม่เข้าใจเพราะมันเป็นงานค่อนข้างใหญ่งานกาชาดที่ขึ้นป้ายไว้แล้วถ้าเราเสียตรงนี้ไป คนไม่มั่นใจกับเราว่าเราเบี้ยวงานก็เลยไม่กล้าเบรก แต่หลังจาก 6 เดือนที่เรายังไม่ได้รับงานอันนั้นเบาลง (รับงานน้อยลง)

จะรู้ผลเมื่อไหร่ว่าเป็นหรือไม่เป็น ?
หมอก็รอหนูไปเทสจริงจัง ที่มันจะมีตัวเทสว่าหนูแพ้อะไรบ้าง แต่ว่ายังไม่ได้เข้าไปเลย(หัวเราะ) เพราะหนูก็รอให้เป็นหนักสุดๆ(หัวเราะ) ค่อยเข้าไป ถามว่าทำไมไม่หวงตัวเอง ห่วงนะคะ แต่ถ้าใครมาอยู่ตรงจุดนี้จะเข้าใจ เวลาเราไปงานคนเยอะมากเลยนนะ เราไม่กล้าคืนงาน จริงๆ แล้วหนูว่ามันเป็นโรคเวรกรรมนะคะ เพราะว่าคนเรากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อก่อนก็ทำงานทุกวันนะคะแต่ค่าตัวน้อย พอค่าตัวเยอะ ทุกอย่างเอื้ออำนวยหมดเลยนะ เจ้าภาพก็ดูแลเราดี แต่เรากลับรับงานไม่ได้ หนูว่าน่าจะเป็นโรคเวรกรรม หนูคิดเอง

อะไรที่ทำให้เราสู้ได้ กำลังใจดีมาก ?
จริงๆ หนูเป็นคนที่ไม่ซีเรียสไม่คิดมากไม่คิดเยอะ หนูคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนมันถูกกำหนดมาแล้วว่าเราจะต้องเป็นอะไร เพราะว่าชีวิตเราเอง เราก็ไม่เคยคิดว่าเราจะได้มาอยู่จุดนี้ เราก็ไม่ได้เครียดอะไร แต่กินยาทุกวันแค่นั้นเอง

โรครุมเร้าทั้งครอบครัว ?
ตอนนี้คุณแม่ก็เริ่มเป็นโรคแล้ว(หัวเราะ) แม่เป็นโรคซึมเศร้า หนูอยู่กรุงเทพ พ่ออยู่จันทบุรี แม่อยู่คนเดียว แม่โทรมาร้องไห้ใหญ่เลย(หัวเราะ) ถามว่าจะเอาแม่มาอยู่ด้วยไหมบอกตลอดเลยแต่ว่าแม่ไม่ยอมมาก็เลยแก้ปัญหาโดยที่เอาคุณน้ามาอยู่กับแม่ (ยิ้ม)

"จ๊ะ อาร์สยาม" เธอมีเสน่ห์ที่การพูดจาตรงๆ ซื่อๆ ชัดเจน คิดยังไงก็พูดอย่างงั้น ไม่มีแอ๊บ และขึ้นโชว์แสดงหน้าเวทีเมื่อไหร่เซ็กซี่สะกดทุกสายตา เมื่อปี 2556 เปิดตัวด้วยเพลงช้า “นิสัยฉันเปลี่ยนตามสันดานเธอ” เพลงนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างท่วมท้น แม้เป็นเพลงช้า แต่เธอโชว์ลีลาท่าเต้นได้อย่างสุดเซ็กซี่ โดนใจอย่างแรงด้วยเนื้อหาเพลงและภาพในมิวส­ิควิดีโอ ที่เธอแสดงเองเป็นครั้งแรก ทำให้ยอดวิวใน Youtube จนถึงวันนี้ ยังคงทะยานขึ้นสูง มากกว่า 25 ล้านวิว

ปี 2557 องศาความร้อนแรงจะยิ่งพุ่งปรี๊ดจนปรอทแตกกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดแค่ฟังชื่อเพลงก็จี๊ดแล้ว ครั้งนี้สาวจ๊ะขอจัดเต็มกับเพลงเร็วแนวถนัด “เห็นนางเงียบๆฟาดเรียบนะคะ” ในสไตล์เพลงลูกทุ่งจังหวะโจ๊ะๆ มันส์ๆ จะได้เห็นเสน่ห์ลีลาท่าเต้นเซ็กซี่สุดสวิง บุคลิกทะเล้น ทะลึ่ง ขี้เล่นได้อย่างน่ารักแบบละสายตาไม่ได้กันเลย

และในปลายปี 2558 กับเพลงแสบๆคันๆ ที่ชื่อว่า มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้ (GOLD OR HUBBY?) เจ้าแม่คันหู แซ่บเว่อร์ เธอมีความพิเศษไม่เหมือนใครในด้านนี้ คือ ทำเรื่องแรงๆให้กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ และแถมใส่อารมณ์ขันเข้าไปอีก ทำให้หลายๆคนเอ็นดู เปิดรับเธอเข้ามาอยู่ในใจอย่างไม่รู้ตัว และนับวันแฟนเพลงของเธอก็ยิ่งมากขึ้นๆ เพราะความตรงไม่มีเสแสร้ง การแสดงบนเวทีเต็มที่ไม่มีกั๊ก จ๊ะให้สัมภาษณ์เสมอๆว่า เวลาอยู่บนเวทีเธอคิดแต่ว่าจะทำยังไงให้คนที่มาดูเธอกลับบ้านไปพร้อมความสุข เธอจึงจัดเต็มทุกครั้งและเธอบอกว่ามันคือโชว์เป็นการแสดง สิ่งสำคัญคือความสนุก และเพราะความชัดเจนแบบนี้นี่ล่ะ เพลงที่เธอร้องแต่ละเพลงจึงโดนใจแฟนเพลง

Sanook!Music ก็ขอเป็นกำลังให้เธอด้วยนะคะ หายป่วยไวๆ จะได้ทำเพลงแซ่บๆ แสบๆคันๆ ในซิงเกิ้ลใหม่มาให้เราได้ฟังอีกกันอีกจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook