10 ศิลปินที่รสนิยมฟังเพลงตรงข้ามกับเพลงตัวเองอย่างสิ้นเชิง! | Sanook Music

10 ศิลปินที่รสนิยมฟังเพลงตรงข้ามกับเพลงตัวเองอย่างสิ้นเชิง!

10 ศิลปินที่รสนิยมฟังเพลงตรงข้ามกับเพลงตัวเองอย่างสิ้นเชิง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นนักฟังเพลงที่ชื่นชอบในเสียงดนตรีจริงๆ คุณจะรู้ตัวก็ต่อเมื่อคุณเลื่อนดูเพลงในเครื่องเล่นเพลงของคุณ แล้วพบว่ามีศิลปินตั้งแต่ Justin Bieber, Taylor Swift ไปจนถึง Metallica, AC/DC หรือบางทีก็หลุดไปอินดี้อย่าง Death Cab for Cutie, Two Door Cinema Club

แต่ถึงกระนั้นหากคุณเป็นศิลปินร็อคจัดๆ จะบอกสื่อว่าเป็นแฟนตัวยงของ One Direction ก็คงจะดูเป็นไปได้ยาก แต่เราขอบอกว่ามันเป็นไปแล้ว! ไปดูกันดีกว่าว่ารสนิยมในการฟังเพลงของศิลปินคนไหนที่จะช็อคพวกเรามากที่สุด

 

1. Blur

Alex James มือเบสสุดเก๋าของวงบริทป็อประดับตำนานอย่าง Blur ออกปากชื่นชมผลงานเพลงของ Ellie Goulding อย่างออกนอกหน้าว่า ชอบเพลงของสาว Ellie Goulding อัลบั้ม Halcyon Days เพราะเธอเป็นตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง เอ้ย เรื่องวงการดนตรีป็อป ท่ามกลางศิลปินป็อปแค่เปลือกมากหน้าหลายตาในตอนนี้

คลิกฟังเพลงของ Ellie Goulding ได้ที่นี่

 

2. Kanye West

เห็นเป็นชาวฮิปฮอปจ๋าแบบนี้ หนุ่ม Kanye West กล่าวอย่างตรงไปตรงมา (สุดๆ) ว่าชอบ Red Hot Chili Peppers ถือว่าเป็นวงโปรดเลยแหละ แต่คนปากร้ายอย่างฮี มีหรือจะไม่แอบจิกกัดเบาๆ ก่อนไปว่า “แต่ Anthony Kiedis (นักร้องนำ RHCP) ก็ไม่ใช่นักร้องที่ดีที่สุดในโลกหรอกนะ” แหม....ชมอย่างเดียวไม่เป็นจริงๆ

คลิกฟังเพลงของ Red Hot Chili Peppers ได้ที่นี่

 

3. Demi Lovato

เห็นเป็นอดีตศิลปินที่แจ้งเกิดจาก Disney แบบนี้ ศิลปินที่เธอโปรดปรานล่นขนมาหมดวงการเมทัลเลย ทั้ง Lamb of God, Dr. Acula และ The Devil Wears Prada เธอเล่าอย่างติดตลกว่า เธอเคยเห็นวง Jonas Brothers กำลังเปิดเพลงแดนซ์กันสนุกสานในห้องแต่งตัวหลังเวที แต่เธอเดินเข้าไปแล้วเปิดเมทัลดังสนั่น มีแต่คนเดินผ่านมาแล้วก็ทำหน้าแบบ “เอาจริงดิ?” แต่เราว่าเราพอจะเข้าใจนะ ถึงเพลงเธอจะป็อปแดนซ์ แต่เธอก็เป็นศิลปินจาก Disney หนึ่งเดียวที่ได้ร่วม Warped Tour นะ

คลิกฟังเพลงของ Lamb of God ได้ที่นี่

 

4. Arctic Monkeys

นักร้องนำหนุ่มหน้ามล Alex Turner เห็นเก๋าๆ เท่ๆ แบบนี้ กลับชอบเพลงย้อนยุคไปสมัย 60s’ ของศิลปินระดับตำนานชาวเวลช์อย่าง Shirley Bassey และเพลงที่เขาแนะนำไม่ใช่เพลงสร้างชื่ออย่างเพลง “Goldfinger” หรือ Diamonds Are Forever ที่ประกอบหนังเจมส์บอนด์แต่อย่างใด แต่เป็นเพลง Big Spender แถมยังคลาสสิกสุดๆ ด้วยการชื่นชอบเพลง B-Side ของซิงเกิลอย่าง Dangerous Games อีกด้วย นักฟังเพลงตัวยงมันต้องย่างนี้สิ!

คลิกฟังเพลงของ Shirley Bassey ได้ที่นี่

 

5. Lady Gaga

ราชินีเพลงป็อปยุค 2000 อัพอย่างสาวคนนี้ ถูกเปรียบเทียบกับราชินีเพลงป็อปตลอดกาลอย่างขุ่นแม่ Madonna มาตลอด ใครๆ ก็บอกว่าเธอคือ The Next Madonna แต่สาว Lady Gaga กลับบอกว่า “ไม่ล่ะ ฉันจะต้องเป็น The Next IRON MAIDEN สิ เพราะพวกเขาคือวงร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในความคิดฉันนะ” แหม อยากเป็นชาวร็อคก็ไม่บอกเนอะ

คลิกฟังเพลงของ Iron Maiden ได้ที่นี่

 

6. David Bowie

ศิลปินร็อคอังกฤษระดับตำนานคนนี้ มีรสนิยมทางดนตรีที่หลากหลาย แปลกแหวกแนว และไม่เหมือนใครง่ายๆ แน่นอน นอกจากจะเคยบอกว่า หลงใหลในดนตรีพื้นเมืองของจีนแล้ว ยังข้ามน้ำข้ามทะเลไปปลาบปลื้มวงดนตรีจากเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดาอยู่อีก 2 วง คือ Godspeed You! Black Emperor และ Arcade Fire อีกด้วย และแน่นอนว่า Arcade Fire ก็ปลาบปลื้ม David Bowie ด้วยเหมือนกัน แหม.... Happy Ending เนอะ

 คลิกฟังเพลงของ Arcade Fire ได้ที่นี่

 

7. Taylor Swift

สาวบ้านนากลายเป็นสาวในเมืองจัดๆ อย่าง Taylor Swift หลายคนอาจจะคิดว่าเธอคงจะชอบป็อบคันทรี่ย์ทั่วไป แต่เธอกลับบอกว่าเธอหลงเสน่ห์ของเพลงร็อคสไตล์ไอซ์แลนด์ดิกของ Sigur Rós หลังจากที่น้องชายของเธอเป็นคนแนะนำให้เธอได้รู้จักกับวงนี้ โดยเธอนิยามความปลื้มของเธอที่มีต่อวงนี้เอาไว้ว่า “เพลงของพวกเขาทำให้ฉันแฮปปี้ เหมือนพาฉันล่องลอยไปยังดินแดนแห่งความฝัน” (ลองนึกถึงหน้าของสาวเทย์ตอนพูดประโยคนี้ด้วยนะ จะได้อารมณ์ยิ่งขึ้น)

 คลิกฟังเพลงของ Sigur Rós ได้ที่นี่

8. Justin Bieber

แล้วก็มาถึงศิลปินขวัญใจวัยรุ่นทั่วโลกคนนี้ ถึงเพลงของเขาจะไปทาง EDM ป๊อป ไปแล้ว แต่เราก็ยังเห็นหนุ่ม Justin Bieber สวมเสื้อวงร็อคขวัญใจของเขาอยู่เรื่อยๆ ทั้ง Metallica, Korn และ Led Zeppelin แถมล่าสุดหนุ่ม Justin ใส่เสื้อ Marilyn Manson แล้ว Marilyn Manson ก็ใส่เสื้อ Justin Bieber ด้วย ไงล่ะ...Happy Ending ไปอีกคู่

คลิกฟังเพลงของ Metallica ได้ที่นี่

 

9. Lana Del Rey

หลายคนที่เป็นแฟนคลับของสาวคนนี้คงจะพอเข้าใจได้ว่า Nirvana เป็นวงที่เธอชื่นชอบมากเป็นพิเศษ จนทำเพลงที่ได้แรงบันดาลใจจากวงนี้ออกมาอย่างเพลง Ultraviolence แต่ที่เซอร์ไพรส์กว่านั้นคือเธอออกมายืนยันว่า “Eminem เปลี่ยนชีวิตฉันไปเลยนะ” ที่ยิ่งกว่านั้นเธอยังยอมรับตรงๆ ว่า “จริงๆ แล้วศิลปินหญิงหลายๆ คนไม่ได้อยู่ในสายตาชั้นเลย แต่ฉันรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างที่ Britney Spears สะกดสายตาของฉันเอาไว้ได้” หลงเสน่ห์แม่บริทเข้าแล้วล่ะสิ ไม่แปลกหรอกนะตัวเธอ

คลิกฟังเพลงของ Eminem ได้ที่นี่

 

10. Miley Cyrus

จริงๆ แล้วสาวคนนี้ไม่น่าจะทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้อีกแล้วจริงป่ะ? (ก็เล่นทะลุจากทุกข้อจำกัดไปหมดแล้วนี่นา หรือเรียกสั้นๆ ก็หลุดโลกสุดๆ ไปแล้วนั่นเอง) ซึ่งก็ตรงกันกับวงดนตรีที่เธอชอบด้วยอีกแหละ เพราะวงนั้นก็คือ Radiohead เจ้าพ่อเพลงหลุดอวกาศนั่นเอง และความชื่อชอบต่อวงนี้ของสาว Miley ก็ไม่ธรรมดา เพราะเธอยืนยันว่า Radiohead คือพระเจ้าแห่งดนตรีร็อค และพร้อจะเสียน้ำตาให้ได้ทุกเมื่อ เอิ่ม... เข้าใจแล้วจ้า ใจเย็นๆ นะ

คลิกฟังเพลงของ Radiohead ได้ที่นี่

 

เห็นแนวเพลงที่แตกต่างกันของศิลปินแต่ละคนแล้วรู้สึกยังไงกันบ้างคะ แล้วเพื่อนๆ ล่ะ เห็นเงียบๆ เรียบร้อย จริงๆ แอบชอบเพลงร็อคอยู่หรือเปล่า หรือมองภายนอกดูเป็นคนแรงๆ เปรี้ยวๆ แต่จริงๆ ชอบ M2M อะไรแบบนี้ ใครเป็นแบบนี้แสดงตัวด่วนเลย!

 

Source : Gigwise
ภาพประกอบจาก gettyimages
Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook